Tiền Mùa Giải 2019 hứa hẹn sẽ có một loạt những thay đổi lớn ảnh hưởng mạnh mẽ đến cục diện của những trận đấu diễn tra trong Liên Minh Huyền Thoại
Trong bài viết này thì chúng ta sẽ có thêm một số thông tin liên quan đến những thay đổi mà Riot đang nghĩ đến đối với hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp cũng như là Trụ trong Tiền Mùa Giải 2019. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé.
Tùy chọn chỉ số của Ngọc Tái Tổ Hợp
Hiện nay thì chỉ số của những bảng ngọc đều tự tăng dần đều theo bảng ngọc chính, phụ mà người chơi lựa chọn, nhưng tại Tiền Mùa Giải 2019 thì game thủ có thể tự tay lựa chọn chỉ số cho mình để phù hợp với từng trận đấu cũng như là những vị tướng khác nhau.
Những ô trống thừa ở nhánh ngọc phục sẽ chính là nơi mà người chơi có thể lựa chọn những chỉ số cần thiết cho mình. Hiện giờ Riot đang thử nghiệm việc chọn 3 hàng chỉ số, và mỗi hàng cũng có 3 lựa chọn:
- Hàng 1 cho những chỉ số tấn công
- Hàng 2 cho chỉ số phòng ngự
- Hàng 3 sẽ để người chơi tùy chọn giữa chỉ số tấn công hoặc phòng ngự
Những chỉ số đang được thử nghiệm:
- Tấn công: SMCK, SMPT, Tốc đánh, Giảm hồi chiêu tăng theo mỗi cấp
- Phòng ngự: Giáp, Kháng phép, Máu theo cấp
Những chỉ số đã bị loại bỏ hoặc chưa được cân nhắc tới:
- Máu hồi phục – cái này khiến trận đấu trở nên nhàm chán với việc chẳng có ai chết lúc đầu trận
- Giảm hồi thời gian hồi chiêu cộng thẳng (chứ không phải theo cấp) – Đã có viên ngọc cho 5% giảm thời gian hồi chiêu rồi, nên nếu có thêm cái này thì hơi mất cân bằng
- Kháng phép theo cấp – Thực ra đây không phải ý tưởng tệ, nhưng vì chỉ có 3 lựa chọn ở mỗi hàng nên cái này vẫn tạm thời chưa được thử nghiệm. Và dù sao thì kháng phép cộng thẳng cũng đem lại nhiều tác dụng hơn là kháng phép theo cấp, vậy nên mọi thứ vẫn đang khá ổn rồi.
Cơ chế tạo giáp của Trụ
Như đã từng đề cập trước đây thì Trụ sẽ có thêm mộ cơ chế tạo giáp trong giai đoạn đầu trận giúp nó trở nên trâu bò hơn, không bị phá hủy quá nhanh như ở thời điểm heiejn tại. ngoài ra thì người chơi sẽ được thưởng một khoản tiền tương ứng với mỗi phần giáp mà họ phá huy được. Và dưới đây là những hình ảnh mới cập nhật về hệ thống giáp trụ mới này:
Giáp của bên xanh và bên đỏ trông khá khác nhau đó
Những phác họa ban đầu đã được vẽ xong, nhưng vẫn còn phần tô màu nữa
Lính sẽ có nhận thêm tốc độ di chuyển theo thời gian
Ngoài ra thì Riot cũng đang thử nghiệm việc cho những chiếc xe pháo và lính cận chiến một lượng máu tăng theo cấp và tất cả những con lính đều nhận được hiệu ứng tăng tốc độ theo cấp. Và đương nhiên điều này sẽ có tác dụng lớn trong những pha thắng giao tranh và đẩy nhà ở cuối trận, vì từ trước đến giờ đã không ít lần chúng ta phải trải nghiệm cảm giác đứng đợi lính mất mấy chục giây để có thể đẩy trụ rồi. Những đội bị ép nhưng thủ nhà thành công và quét sạch kẻ địch cũng sẽ có thêm những cơ hội để lấy về những cái trụ, và nó khiến những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.
Theo Trí Thức Trẻ