PUBG thay đổi cơ chế thưởng BP, thời gian sinh tồn càng lâu thì phần thưởng càng nhiều

Sau một khoảng thời gian dài hoạt động thì nhà phát triển của PUBG cũng chính thức có những thay đổi liên quan đến những phần thưởng của người chơi sau mỗi trận đấu

Sau một khoảng thời gian dài hoạt động thì nhà phát triển của PUBG mới đây đã công bố sẽ thay đổi cơ chế phát thưởng trong game, theo đó thì thời gian sinh tồn càng lâu thì những người chơi trong trận sẽ nhận được càng nhiều phần thưởng và BP

Thay đổi cơ chế tính BP:

Ở thời điểm hiện tại thì BP được tính theo cơ chế Xếp hạng (Rank) + Số điểm hạ gục (Kills) + Sát thương gây ra (Hits). Bởi cách tính để này quá dựa trên thành tích trong trận đấu nên sự chênh lệch thực lực giữa những game thủ với nhau sẽ tạo nên những chênh lệch vô cùng lớn về BP mà họ nhận được.Ngoài thực lực, cách chơi của những người chơi cũng dẫn tới sự chênh lệch về BP. Ví dụ, so với những gamer vì ‘sinh tồn’ mà tránh đối chiến thì những người chơi vừa vào đã nhanh tay giết chết những người chơi khác sẽ nhận được nhiều BP hơn.

Một vấn đề khác nữa là, khi chọn các hình thức chơi và bản đồ khác nhau, BP nhận được cũng khác nhau. Theo thống kê, có hơn một nửa các trò chơi được thiết kế theo kiểu đấu Team. Điều đó có nghĩa là, có nhiều người chơi thích chơi theo kiểu 4 người hơn là Solo hay Duo. Nhưng nếu chơi Team, BP mà người chơi nhận được qua mỗi trận sẽ thấp hơn so với Solo, dẫn đến tình trạng những gamer thích chơi theo kiểu tập thể bốn người sẽ khó kiếm BP.

PUBG chính thức tăng yếu tố thời gian sinh tồn vào cơ chế thưởng BP

Một ví dụ khác, bản đồ Sanhok nhỏ hơn bản đồ Miramar một chút, thích hợp cho những trận đấu nhanh. Vì thế nếu chơi ở bản đồ Sanhok người chơi sẽ lấy được nhiều BP hơn. Thống kê cho thấy, BP lấy được khi chơi ở bản đồ Sanhok cao gấp 1,409 lần khi chơi ở bản đồ Miramar.

Để giải quyết những vấn đề nói trên thì nhà phát triển của tựa game này sẽ có một đợt cải thiện cơ chế tính BP, thêm thắt vào đó một số yếu tố mới trong cơ chế tính điểm này, đó là thời gian sinh tồn của mỗi người chơi. Nói cách khác thì BP sau này sẽ được tính theo công thức đó là Số điểm hạ gục + Sát thương gây ra + Thời gian sinh tồn + Xếp hạng. Thời gian sinh tồn của game thủ không chỉ được tính dựa vào thời gian mà game thủ đó sống sót mà còn phải cân nhắc đến các yếu tố như chăm sóc người chơi mới, ngăn thi đấu lại nhiều lần.

PUBG chính thức tăng yếu tố thời gian sinh tồn vào cơ chế thưởng BP

Cơ cấu thưởng BP:

Trước kia: Thưởng Hạ gục + Thưởng sát thương gây ra + Thưởng xếp hạng

Bây giờ: Thưởng Hạ gục + Thưởng sát thương gây ra + Thưởng thời gian sinh tồn + Thưởng Xếp hạng

Trong lần thay đổi cơ cấu thưởng BP lần này, nhà phát triển tựa game này không chỉ tăng thêm một yếu tố mới vào cơ chế tính BP mà còn mà điểu chỉnh lại thưởng xếp hạng, sát thương, hạ gục, bản đồ, cách chơi. Thông qua lần điều chỉnh này, phần thưởng mà các gamer nhận được sẽ cân bằng hơn.​

Theo PUBG 360

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang