PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Do quá nổi tiếng và một loạt những giải đấu liên quan đến tựa game này diễn ra nên nhiều người vẫn nhầm lẫn đây là một tựa game thuộc thể thao điện tử

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm chưa chuẩn. PUBG không phải là thể thao điện tử, điều này một lần nữa đã được khẳng định tại The Game Awards 2017.

Có thể bạn đã lầm: PUBG không phải là game eSports

Cụ thể, tại sự kiện năm nay, PUBG được đề cử ở 3 hạng mục: Game hay nhất năm, Game đang phát triển xuất sắc nhất và Game Multiplayer xuất sắc nhất. Trong khi đó, 5 cái tên được đề cử ở hạng mục eSports lại là CSGO, DOTA 2, Liên Minh Huyền Thoại, Overwatch và Rocket League. Như vậy có thể thấy, PUBG về bản chất không phải là thể thao điện tử.

Vậy nguyên nhân do đâu mà PUBG lại không được xếp loại vào hàng ngũ eSports?

Không giống như thể thao truyền thống, ở thời điểm hiện tại, khái niệm như thế nào là thể thao điện tử vẫn còn đang khá mung lung. Nếu như thể thao truyền thống có một đơn vị mang tầm cỡ toàn cầu điều hành (Ủy ban Olympic thế giới – IOC) thì eSports lại đang phát triển khá là tự do và thậm chí là “hoang dại”. Chính vì không phải là một thể thống nhất, do đó các khái niệm xung quanh vấn đề này cũng chưa thể làm rõ.


Steam cũng không xếp PUBG vào loại eSports

Steam cũng không xếp PUBG vào loại eSports

Trong tình trạng chưa có bất cứ quy chuẩn nào rõ ràng, việc định hình thế nào là game eSports sẽ được nhường về phần các nhà chuyên môn (các chuyên gia phát triển game, nhà sản xuất, nhà phát hành, những cây bút bình luận lão làng…). Ban tổ chức The Game Awards nói riêng và nhiểu tổ chức lớn khác của ngành game nói chung đều không thừa nhận PUBG là eSports. Vì vậy, nó không phải là eSports.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang