Với việc ra mắt Wegame, Tencent đã khiến cho Valve phải lo lắng vì phải đối đầu với 1 trong những thế lực lớn nhất đến từ Trung Quốc
Với mục tiêu trở không chỉ trở thành ông vua Game Online ở thị trường Trung Quốc thì nay, Tencent đã ngắm tới mục tiêu bành trướng ra thế giới với Wegame - 1 chương trình mua game trực tuyến giống Steam để từ đó trực tiếp cạnh tranh với ông trùm Valve trên lĩnh vực kinh doanh bản quyền game.
Vừa mới đây, tại sự kiện game lớn của năm, ChinaJoy 2018 thì tổng giám đốc của Tencent - ông Qian Wei - đã có 1 buổi trả lời phóng viến về các vấn đề liên quan tới việc Tencent sẽ cho ra mắt phiên bản quốc tế của nền tảng Wegame trong thời gian ngắn nữa bởi vì mọi thứ gần như đã hoàn tất cả rồi.
Ông còn cho biết thêm, WeGame sẽ cung cấp cho người chơi ở nước ngoài nhiều trò chơi có chất lượng của Trung Quốc hơn và mang trò chơi của nước này đến các thị trường quốc tế. WeGame chính là một kênh xuất khẩu game Trung Quốc ra thế giới. Mục đích là để cho phép nhiều người chơi ở nước ngoài thử và tìm hiểu các trò chơi được thực hiện ở Trung Quốc. Tất nhiên, người chơi cũng có thể mua các trò chơi AAA phổ biến ở WeGame.
Được biết dự kiến WeGame sẽ có phiên bản tiếng Anh vào năm 2019, chính thức đặt chân ra thế giới và cạnh tranh thị phần trực tiếp với Steam của Valve. Có lẽ giờ đây Valve đang đứng ngồi không yên khi chuẩn bị đối đầu với một đối thủ sừng sỏ WeGame – Tencent.
Việc WeGame phát triển ra thị trường trên toàn thế giới đã dấy lên mối lo về việc nền tảng này sẽ gây nên một cuộc chiến tranh giành thị trường với Steam và trông Steam có vẻ yếu thế hơn. Tuy nhiên, đúng là số lượng người dùng của Steam ít hơn WeGame thật nhưng số lượng đầu game thì lại vượt trội hơn hẳn và hiển nhiên trùm cuối tại Valve – Gabe Newell – chắc chắn sẽ còn rất nhiều nước cờ hay để đánh nhau với WeGame của Tencent.
Theo Game8