Blizzard ra mắt nhân vật quá bá đạo, mất cân bằng nhưng đó chính là kế hoạch của NPH

Nguyễn Hoàng Thuận

Nhân vật mới dù quá bá đạo nhưng Blizzard vẫn không có ý định giảm sức mạnh vì tự tồn tại của trò chơi

Đối với các nhà phát triển đã có những ưu ái đối với một số nhân vật, class nhất định trong trò chơi của mình. Đặc biệt đối với những trò chơi MOBA như LMHT, DOTA 2 hay Liên Quân Mobile, khi mà những vị tướng mới khi xuất hiện đều có sức mạnh cực khủng và được cộng đồng game thủ tranh giành trong các trận đấu.

Xem thêm: Ra mắt gói thời trang còn mắc hơn cả tiền mua game, Blizzard khiến fan Diablo 4 lắc đầu ngao ngán

Tuy nhiên đối với một trò chơi MMORPG như World of Warcraft nhưng lại vẫn xảy ra một trường hợp như thế, khi mà Blizzard đã bất ngờ phá vỡ sự cân bằng thông qua việc tạo ra một lớp nhân vật chưa từng xuất hiện từ trước đến nay. Đó chính là Augmentation Evokers.

Augmentation Evokers có thể được xem là một lớp nhân vật ngoại lệ chưa từng xuất hiện từ trước đến nay của trò chơi này. Từng được công bố trong một phiên bản mở rộng mới, từ đó tạo nên một meta khác biệt hoàn toàn để rồi khiến game thủ nhận định nó thật sự quá bá đạo khi mang cho mình sức mạnh của một nhân vật hỗ trợ.

Cụ thể class nhân vật này sở hữu khả năng hỗ trợ giảm sát thương, tăng tốc độ di chuyển cũng như tăng lượng sát thương đầu ra cho đồng đội của mình. Từ đó Augmentation Evokers trở thành một nhân vật cần phải có, toàn diện để tham gia những phụ bản hay đánh boss. Sức mạnh áp đảo của nó còn khiến cho rất nhiều nhân vật cũ bị ghẻ lại và điều này khiến cho cộng đồng phải lên tiếng phàn nàn với Blizzard ngay sau đó.

Bản thân Blizzard cũng hiểu rõ những gì mà bản thân đang làm, nhưng đây cũng chính là thứ mà nhà phát triển mong muốn vì nó có thể tạo ra được một dấu ấn mạnh mẽ khi ra mắt. Nếu không có động thái tạo ra nhân vật bá đạo như thế này thì Augmentation Evokers chắc chắn sẽ trở nên mờ nhạt và người chơi sẽ bỏ qua chúng. 

Xem thêm: Game thủ Diablo 4 yêu cầu thêm vào một tính năng nhưng Blizzard một mực từ chối

Ngoài ra Blizzard cũng cho biết lỗi của sự việc này không thể nào đổ hoàn toàn cho Augmentation Evokers, bởi sức mạnh của nó phụ thuộc khá nhiều vào những người chơi khác. Dù vậy những con số không nói dối khi mà Augmentation Evokers trở thành lớp nhân vật được lựa chọn nhiều nhất trong những chế độ cấp cao. Thậm chí một tổ đội có 20 người sẽ cần ít nhất 4 Augmentation Evokers để có thể vượt qua được chúng dễ dàng.

Vì vậy người chơi hoàn toàn có quyền phàn nàn về nhân vật này bởi sự xuất hiện đột ngột và quá bá đạo của nó. Nhưng nhìn về một chiều hướng khác thì Blizzard cũng có nguyên do của mình để giải thích cho sự mất cân bằng của nhân vật mới trong World of Warcraft. Tất nhiên vì bản thân là nhà phát triển nên họ hoàn toàn nắm trong tay quyền quyết định về sản phẩm của mình.

Bài cùng chuyên mục