Chuyển động của nhân vật trong CS:GO được coi là đỉnh cao của FPS, nhưng CS2 lại biến thành một nỗi thất vọng.
Nếu bạn từng cảm thấy việc chuyển động của nhân vật trong Counter Strike 2 hơi sai sai, bạn không hề cô đơn.
Counter Strike 2 đã mang đến vô số thay đổi thú vị cho dòng game này, bao gồm đồ hoạ được nâng cao và bom khói có thể tương tác. Nhưng một trong những thay đổi lớn nhất đã tác động đáng kể đến phần được coi là quan trọng nhất của trò chơi - sự di chuyển. Nhiều game thủ đã gọi chuyển động của nhân vật trong CS2 là chậm chạp, lề mề hoặc hết sức kinh khủng.
Có lẽ, người chỉ trích tính năng này nặng nề nhất là cựu tuyển thủ CS:GO kiêm BLV Jacob “Pimp” Winneche. Anh gọi nó là một điều tệ hại, tệ hơn những gì có trong CS2, thậm chí anh so sánh sự chuyển động của nhân vật trong CS2 như việc anh bị thừa cân nghiêm trọng.
Trong một cuộc phỏng vấn với những người chơi chuyên nghiệp đã tham gia IEM Dallas, nhiều người cho rằng chuyển động trong CS2 là thứ cần quan tâm chính. Finn “karrigan” Andersen của FaZe Clan gọi nó là “hơi cẩu thả và hơi lỗi”; trong khi đó, Guy “NertZ” Iluz nói rằng "tôi sẽ bị dính chặt vào tường khi chơi trong bản đồ Dust 2. Tôi nghĩ họ có nhiều điều phải thay đổi."
Ngay cả khi bản cập nhật gần đây mà Valve tuyên bố đã sửa lỗi chuyển dộng, một số kĩ thuật di chuyển bát ngờ trở nên không khả thi. Điều này đã được Petar “HOLMES” Dimitrijević chỉ ra trên livestream của mình sau khi cập nhật. Không rõ ràng điều gì gây ra những bất tiện này, nhưng số lượng lớn những lời chỉ trích dành cho nó đã chứng minh rằng đây là thứ mà Valve cần phải ưu tiên.
Vấn đề di chuyển gắn liền với hệ thống máy chủ, thế nên việc cơ chế tickless mới trong CS2 có thể là nguyên nhân gây ra việc này. Khi người chơi di chuyển trong CS:GO, đầu ra thông tin của họ được kết nối với máy chủ 64 lần mỗi giây, bao gồm các hướng di chuyển trái, phải, tiến, lùi, nhảy, ngồi và tất cả các cách kết hợp của chúng. Với hệ thống tickless mới, những thông tin này về mặt lí thuyết chỉ được tiếp nhận khi người chơi tạo ra chúng. Trên lí thuyết, hai kiểu tiếp nhận thông tin này giống nhau, tuy nhiên nhiều người chơi chuyên nghiệp đã lên tiếng khi họ trải nghiệm và nói rằng ở CS2, điều này hoàn toàn không ổn.