Cộng Đồng Game Thủ Elite Dangerous Giành Thắng Lợi Cuối Cùng Sau 7 Năm Nỗ Lực

Sau 7 năm kể từ khi cộng đồng game thủ Elite Dangerous chạm trán chủng tộc Thargoid, chiến thắng đã thuộc về nhân loại khi con tàu mẹ cuối cùng bị phá hủy

Elite Dangerous có thể xem là một trong những trò chơi khám phá vũ trụ với quy mô rộng lớn và lâu đời nhất hiện nay. Người chơi có thể khai thác tài nguyên, bay qua gần 400 tỷ hệ sao, và đặc biệt là tham gia vào những cuộc chiến kéo dài nhiều năm trời. Nhà phát triển Frontier Developments liên tục thúc đẩy các sự kiện cốt truyện trong game theo thời gian thực bên ngoài, với câu chuyện mới nhất xoay quanh cuộc chiến chống lại chủng tộc Thargoid bí ẩn bắt đầu từ năm 2017.

Xem thêm: 10 game PC lấy bối cảnh chiến tranh vũ trụ hay nhất

Cộng Đồng Game Thủ Elite Dangerous Giành Thắng Lợi Cuối Cùng Sau 7 Năm Nỗ Lực

Và nay, khi năm 2024 đang đi đến những ngày cuối cùng, cuộc trường kỳ kháng chiến của cộng đồng game thủ Elite Dangerous đã chính thức kết thúc, khi những người chơi kì cựu hạ gục được con tàu mẹ Thargoid Titan cuối cùng, mang mật danh "Cocijo". Giống như một đoạn kết kịch tính dành cho một câu chuyện chiến tranh vũ trụ, con tàu Titan cuối cùng này bị bắn hạ ngay trước khi tiến vào Trái Đất ở hệ sao Sol. Frontier Developmens đã đăng tải bài viết trong game tuyên bố chiến thắng trong chiến dịch Thargoid, kèm trailer kỷ niệm sự kiện đặc biệt này.

Thargoid Titan Cocijo là con tàu cuối cùng trong số 8 con tàu Titan khổng lồ của người ngoài hành tinh, có khả năng khiến cho toàn bộ hệ sao rơi vào tình trạng nguy hiểm, và phóng ra các hạm đội xâm lược những khu vực xung quanh. Mặc dù các Titan xuất hiện lần đầu vào năm 2022, nhưng cốt truyện Thargoid War trong Elite Dangerous đã được "thai nghén" từ đầu năm 2017, khi một số người chơi lần đầu tiên chạm trán ngẫu nhiên những phi thuyền ngoài hành tinh không thể giao tiếp.

Xem thêm: Muốn tưởng niệm Carrie Fisher, game thủ Elite: Dangerous được nhà sản xuất chiều lòng

Cộng Đồng Game Thủ Elite Dangerous Giành Thắng Lợi Cuối Cùng Sau 7 Năm Nỗ Lực 2

Về sau, chúng được hé lộ là lực lượng tiên phong của một trong những chủng tộc ngoài hành tinh hùng mạnh nhất, kẻ thù của nhân loại ngay từ phần game Elite đầu tiên ra mắt vào năm 1984. Cộng đồng game thủ đã có những phản ứng khác nhau trước chiến thắng này, với một số người thừa nhận sẽ nhớ cảm giác căng thẳng của những cuộc bao vây chống lại các Titan, trong khi số khác cảm thấy nhẹ nhõm khi cuộc chiến đã kết thúc để quay lại với hoạt động cá nhân của mình. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Vụ Bản Quyền "Dan Da Dan": Cần "Chuẩn Mực Toàn Cầu" Cho Manga?

Vụ Bản Quyền "Dan Da Dan": Cần "Chuẩn Mực Toàn Cầu" Cho Manga?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, vụ tranh cãi bản quyền giữa anime "Dan Da Dan" và ca khúc "Kurenai" của X JAPAN đã thu hút sự chú ý của cộng đồng fan và giới chuyên gia. Luật sư Masaki Kito đã lên tiếng, nhấn mạnh rằng ngành manga Nhật Bản cần xây dựng các chuẩn mực toàn cầu để bảo vệ các tác phẩm khỏi những vấn đề pháp lý không đáng có. Tuy nhiên, liệu có cần thiết phải thay đổi tiêu chuẩn sáng tạo trong một nền văn hóa nghệ thuật đặc trưng như manga Nhật Bản?

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang