Diablo 4 tung bản cập nhật đón Mùa 1, không ngờ lại đón hàng loạt bom review từ người chơi

Ngay sau khi bản cập nhật chuẩn bị cho Mùa 1 của Diablo 4 vừa được ra mắt, đông đảo game thủ đã quyết định nhấn chìm trò chơi này trong bom review vì sự giảm sức mạnh đối với toàn bộ các lớp nhân vật

Diablo 4 là một thành công về mặt thương mại đối với Blizzard, và nó cũng đã đón nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Nhưng các tín đồ của dòng game này lại không nghĩ vậy, và thậm chí còn tung "bom review" lên trang Metacritic, khiến điểm số người dùng trò chơi rơi xuống mức 4.8. Lý do cho điều đó là hàng loạt các vấn đề về server khi ra mắt, hệ thống microtransactions, và tính chất live-service của trò chơi.

Diablo 4 tung bản cập nhật đón Mùa 1, không ngờ lại đón hàng loạt bom review từ người chơi

Sau màn khởi đầu có phần thảm họa đó, các game thủ dần được xoa dịu và bắt đầu cảm nhận sự ổn định của trò chơi. Nhưng một bản cập nhật gần đây lại thổi bùng lên ngọn lửa phẫn nộ một lần nữa. Hiện tại, trang thông tin game Diablo 4 trên Metacritic ngập tràn hơn 100 đánh giá tiêu cực từ người dùng, mà phần lớn do những thay đổi trong bản cập nhật mới nhất. Theo đó, bản cập nhật để chuẩn bị cho Mùa 1 của Diablo 4 đã giảm sức mạnh gần như toàn bộ 5 lớp nhân vật, và đưa ra những thay đổi mà game thủ không hài lòng.

Xem thêm: Diablo 4: Blizzard tung bản cập nhật giới thiệu 6 vũ khí Unique mới, buff quái vật và nerf người chơi

Diablo 4 tung bản cập nhật đón Mùa 1, không ngờ lại đón hàng loạt bom review từ người chơi 2

Sự việc căng thẳng đến mức Blizzard phải công bố kế hoạch tổ chức một buổi Campfire Chat để giải quyết vấn đề này vào ngày 21 tháng 7 tới đây. Ngay lúc này, điểm số người dùng của Diablo 4 trên trang Metacritic đã giảm xuống còn 3.2, với khoảng 1853 đánh giá tiêu cực từ phía người dùng, 421 đánh giá tiêu cực và 170 đánh giá trung bình. Những con số này vẫn có thể thay đổi, nên chắc chắn quá trình ném bom review vẫn chưa dừng lại. Với việc Mùa 1 của Diablo 4 bắt đầu từ ngày 20 tháng 7 (có thể là 21 tháng 7 theo giờ Việt Nam), những màn đánh giá tiêu cực này sẽ còn kéo dài trong vài ngày nữa.

Diablo 4 tung bản cập nhật đón Mùa 1, không ngờ lại đón hàng loạt bom review từ người chơi 3

Xem thêm: Fan Diablo 4 lập biểu đồ chi tiết về các địa điểm cày cấp thích hợp nhất cho mọi game thủ

Hiện chưa rõ Blizzard sẽ phản ứng thế nào trước những phản hồi gay gắt mà cộng đồng dành cho bản cập nhật mới nhất này. Một số người hâm mộ còn kêu gọi hãng đảo ngược lại toàn bộ những thay đổi với bản cập nhật, nhưng có lẽ điều đó sẽ rất khó để xảy ra. Những gì người dùng có thể làm lúc này là chờ đến buổi Campfire Chat sắp tới để xem thử Blizzard sẽ có kế hoạch gì cho tương lai gần của Diablo 4. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang