Tựa game có nguồn gốc từ Thượng Hải này đã đạt được một con số cực kì ấn tượng mà ít có tựa game nào sánh kịp, và đó chưa phải là tất cả.
Genshin Impact, tựa game thế giới mở với đồ họa anime đến từ HoYoverse, Thượng Hải đã mang về cho nhà phát triển 3,7 tỉ đô la Mỹ doanh thu kể từ khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 9 năm 2020, theo như một báo cáo từ Sensor Tower.
Và, một điều đáng chú ý là con số doanh thu này chỉ được tính trên các thiết bị di động mà thôi. Tức là nếu cộng thêm vào con số doanh thu đến từ người chơi Genshin Impact trên các hệ máy PC và console thì con số này chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa. Craig Chapple, chiến lược gia về thông tin trên thiết bị di động của Sensor Tower cho biết Genshin Impact đang độc bá thị trường Trung Quốc về chi tiêu cho game và chiếm tới 33% doanh thu trên các thiết bị di động tại xứ sở tỉ dân này. Trong khi đó, trên toàn thế giới, trò chơi gacha tới chết này là tựa game tạo ra doanh thu cao thứ 3 chỉ sau PUBG Mobile (4,9 tỉ USD) và Honour of Kings (5,5 tỉ USD).
Trong khi phần còn lại của ngành công nghiệp game mobile chứng kiến sự sụt giảm chi tiêu trong hai quí đầu của năm 2022 vì nhiều nguyên do, Genshin Impact đã chứng kiến mức chi tiêu của người dùng tăng lần lượt 16% trong quí I và 28% trong quí II. Chapple cho rằng thành công này là vì HoYoverse đang phát triển Genshin Impact với nhiều sự quan tâm dành cho game thủ trên toàn cầu. Ông nói rằng:
"HoYoverse đã rút ra những bài học từ các trò chơi trước đây của mình, chẳng hạn như Honkai Impact 3, bản thân tựa game này đã vượt qua 1 tỉ đô la doanh thu từ chi tiêu của người dùng toàn cầu và đã áp dụng những phương pháp tương tự để đạt được thành công lớn. Sự kết hợp giữa việc kiếm tiền hiệu quả từ tính năng gacha với chiến lược hoạt động gần như mang qui mô công nghiệp, cung cấp nội dung cập nhật thường xuyên và các nhân vật mới phổ biến, miHoYo đã giữ cho Genshin Impact phù hợp và không bị hòa lẫn vào các xu hướng mới trong ngành công nghiệp này."