Liên Minh Huyền Thoại: Rồng Hóa Kỹ chính thức trở lại giai đoạn Tiền mùa giải 2023

Sau màn chào sân không mấy thành công vào năm ngoái, Rồng Hóa Kỹ sẽ chính thức được Riot đưa trở lại trong giai đoạn Tiền mùa giải 2023 của Liên Minh Huyền Thoại

Ở giai đoạn tiền mùa giải 2020, Riot Game lần đầu tiên giới thiệu Rồng Hóa Kỹ đến với Liên Minh Huyền Thoại, nhằm mục đích tăng thêm những giao tranh căng thẳng hơn ở khu vực đi Rừng. Nhưng sau khi nhận về phản hồi của người dùng, Riot quyết định rút Rồng Hóa Kỹ vì mang tới địa hình "quá khó chịu", đặc biệt là với đội đang thua. Trong một bài đăng trên blog vào tháng 1, đội ngũ phát triển cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu Rồng Hóa Kỹ và giải quyết các vấn đề của nó, đặc biệt là về địa hình.

Liên Minh Huyền Thoại: Rồng Hóa Kỹ chính thức trở lại giai đoạn Tiền mùa giải 2023
Rồng Hóa Kỹ được giới thiệu vào tiền Mùa giải 2022

Việc hạ gục Rồng Hóa Kỹ mới sẽ giúp người chơi có thêm những phần quà mới, bao gồm buff và linh hồn. Trước đây, việc hạ gục Rồng Hóa Kỹ giúp cả đội được tăng sát thương khi đánh với đối thủ nhiều máu hơn. Hiệu ứng của Linh hồn Hóa kỹ khi đó tương tự với nội tại Vong Hồn của Karthus, giúp tướng bị chết tiếp tục thi triển kỹ năng trong vòng 7 giây dưới dạng vong hồn. Hiệu ứng này vô tình khiến cho các ván đấu trở nên mất cân bằng, tạo ra một khởi đầu vất vả của Mùa thứ 12 trong Liên Minh Huyền Thoại.

Liên Minh Huyền Thoại: Rồng Hóa Kỹ chính thức trở lại giai đoạn Tiền mùa giải 2023 2
Ngay sau đó, chỉ còn Rồng Công Nghệ là được giữ lại

Với phiên bản 2023, khi hạ gục Rồng Hóa Kỹ, cả đội sẽ nhận được lá chắn và hồi máu, giúp tăng thêm sự trâu bò trong giao tranh. Nhặt Linh hồn Hóa Kỹ sẽ tăng sát thương cho người chơi khi máu bị giảm xuống một mức nhất định. Ngoài ra, giao diện Hóa Kỹ mới cũng sẽ được cập nhật, với những hiệu ứng nâng cấp dành cho các loài thực vật trên bản đồ. 

Hạt Thông Nổ sẽ khiến người chơi bị thổi bay đi xa hơn. Cây Hồi Phục được thay thế bởi Stim, giúp người chơi được hồi một lượng máu nhỏ và thêm một lớp khiên thay vì bị làm chậm. Hoa Soi Sáng được thế chỗ bởi Stalker's Bloom, hỗ trợ tầm nhìn và tăng tốc độ di chuyển về phía tướng địch.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Riot đã không ngừng thay đổi khu rừng trong Liên Minh Huyền Thoại, và mỗi lần thay đổi đều khiến cho các game thủ cảm thấy hấp dẫn hoặc khó chịu. Những điều chỉnh giai đoạn Tiền mùa giải này đối với khu rừng kèm theo sự trở lại của Rồng Hóa Kỹ có thể cũng tương tự như vậy.

Tuy vậy, đội ngũ phát triển cho biết họ đã quyết định ra mắt các bản cập nhật game sớm hơn thường lệ, để họ có thời gian thử nghiệm các thay đổi và đón nhận phản hồi từ game thủ. Một số người chơi nhận thấy ý tưởng ban đầu của Rồng Hóa Kỹ vẫn có tiềm năng nhất định, và đặt kì vọng cho một con rồng được cải tiến nhiều hơn. Nếu đi đúng hướng, Rồng Hóa Kỹ có thể mang đến những trải nghiệm thú vị với game thủ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang