LMHT: Riot Games cam kết mạnh tay hơn với AFK lẫn phá game, game thủ vui mừng khôn xiết

Riot Games càng ngày càng chịu lắng nghe người hâm mộ của mình hơn khi quyết định phát triển hệ thống chối những hành động tiêu cực trong game ngay trong tháng 8 này.

Từ lâu thứ đã khiến cho cộng đồng LMHT không khỏi tức tối đó chính là môi trường Xếp hạng càng ngày càng trở nên toxic hơn bao giờ hết và game thủ đã liên tục kếu gọi Riot Games nên có những biện pháp cần thiết để có thể cải thiện điều này.

Cuối cùng, một động thái mới nhất từ Riot Games cũng đã xuất hiện với một thông báo được gửi đến cộng đồng game thủ liên quan đến việc chống lại nạn AFK và phá game trong Xếp hạng với tiêu đề "Hệ thống hành vi: Cập nhật tháng 8/2020".

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot - Ảnh 1.

Theo như nội dung của thông báo cho biết thì Riot Games đã đề cập đến những thiệt hại mà game thủ LMHT đã phải trải qua khi gặp phải những game thủ có hành động AFK hay phá game với những thực trạng bao gồm:

Cho đối thủ ăn mạng (cố tình ra một vị trí để feed mạng)

Cố tình gây rối, troll đồng đội (Tahm Kench nuốt đồng đội thả vô trụ,....)

Cố tình rời trận

Không có những đóng góp tích cực trong trận đấu

Mục tiêu của Riot Games khi ra mắt những thay đổi này đó là để đảm bảo những tình trạng tiêu cực trong game sẽ được giảm đi đáng kể trong mọi lại bậc Xếp hạng, từ đó giúp cho người chơi không còn phải chịu sự ức chế bởi những hành vi này trong suốt quá trình chơi game.

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot - Ảnh 2.

Điều này đồng nghĩa với việc những án phạt mà những người chơi tiêu cực nhận phải sẽ nặng nền hơn rất nhiều nhằm răn đe mạnh mẽ đối với những thành phần người chơi như thế này. Hệ thống này sẽ làm việc nghiêm khắc đến mức những game thủ không đóng góp gì cho đồng đội như không gây sát thương, không kiểm soát mục tiêu hay tạo bất kì ảnh hưởng nào đến giao tranh sẽ có khả năng cao bị "sờ gáy".

Ngoài ra những game thủ khi gặp phải những người chơi xấu tính này cũng sẽ nhận được một số lợi ích nhất định, bao gồm việc điểm Xếp hạng sẽ bị trừ ít hơn khi đầu hàng sớm do có người AFK. Còn người chơi "trẻ trâu: kia sẽ bị khóa toàn khoản dài hạn như một lời cảnh báo.

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot - Ảnh 3.

Tất nhiên bao nhiêu đó vẫn chưa phải là đủ và Riot Games cũng vẫn sẽ tìm ra nhiều biện pháp hơn trong tương lai và những kế hoạch hiện tại chỉ là bước đầu của nhà phát triển game này. Có lẽ game thủ đang cảm thấy rất vui mừng khi mà Riot Games đang dần biết lắng nghe người hâm mộ của mình để cải thiện nhiều mỗi ngày.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 10  điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

Top 10 điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

admin Quang BD

Attack on Titan không chỉ đơn thuần là một bộ anime thành công – nó là một hiện tượng toàn cầu. Kéo dài từ năm 2013 đến 2022, bộ phim đã chinh phục hàng triệu khán giả và trở thành điểm khởi đầu cho nhiều người bước vào thế giới anime. Điều gì khiến Attack on Titan khác biệt đến vậy? Dưới đây là những yếu tố giúp nó vượt qua hầu hết các anime khác.

Giải trí
Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Năm 2025 tiếp tục là năm bùng nổ của dòng anime isekai (xuyên không) khi hai cái tên đình đám là “Chuyển Sinh Thành Đệ Thất Hoàng Tử, Tôi Quyết Định Trau Dồi Ma Thuật” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới Với Kỹ Năng Không Tưởng” đồng loạt xác nhận sẽ trở lại với mùa 2 cùng loạt thông tin mới khiến fan háo hức.

Giải trí
Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trang phục “hầu gái” không chỉ là biểu tượng trong các quán cà phê cosplay ở Nhật Bản mà còn là một hiện tượng văn hóa đặc sắc, mang theo lịch sử hình thành và phát triển kéo dài hơn một thế kỷ. Họa sĩ Ray Tatsumi, người có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này, đã công bố biểu đồ chi tiết nguồn gốc và sự biến đổi của trang phục hầu gái từ thế kỷ 19 đến nay.

Giải trí
Lên đầu trang