Riot Games đã có một thay đổi vô cùng lớn đến Trừng Phạt khi giờ đây sát thương lên những đơn vị Triệu hồi của tướng bị giảm đi đến tận 90%
Tại những phiên bản trước của LMHT, Trừng Phạt là một Phép Bổ Trợ ngoài việc giúp người Đi rừng có thể dọn rừng nhanh chóng hơn, tranh giành các mục tiêu quan trọng,....thì nó còn là một công cụ vô cùng tốt để đối phó với những tướng sở hữu Vật triệu hồi.
Cũng bởi vì điều này nên những vị tướng sở hữu Vật triệu hồi như Annie, Ivern, Yorick,... cũng rất ngại khi đối đầu với người Đi rừng của team địch sau phút thứ 20, bởi vì chỉ cần trừng phạt 1 lần là có thể kết liễu được đơn vị triệu hồi của chúng rồi.
Tất nhiên Riot Games không thể để cho những tướng có Vật triệu hồi phải "chấp R" như thế nên tại phiên bản 13.15, một chỉnh sửa đã xuất hiện để cho những vị tướng nói trên có thêm nhiều đất diễn về cuối trận hơn. Thay đổi cụ thể như sau:
- Sát thương lên đơn vị Triệu hồi do tướng tạo ra: 600/900/1200 >>> 20 - 160 (tùy theo cấp)
- (Hiệu ứng Mới) Khi dùng Trừng Phạt Nâng cấp lên mục tiêu là đơn vị do tướng tạo ra sẽ làm chậm chúng trong vòng 2 giây.
Xem thêm: LMHT: Riot Games hé lộ về tướng nữ khát máu Đi rừng mới sắp xuất hiện
Đây có thể được xem là một thay đổi vô cùng quan trọng đối với những vị tướng Đi rừng, bởi vì lượng sát thương lên Vật triệu hồi của tướng đã giảm đi đến tận 90%. Việc Trừng Phạt vào những đơn vị Triệu hồi giờ đây cũng trở nên lãng phí hơn bởi hiệu ứng làm chậm 2 giây gần như là chả giúp cho người Đi rừng giải quyết được bất kì vấn đề gì cả.
Điều này chắc chắn sẽ tạo điều kiện rất lớn để những Ivern, Yorick,...có thể thoải mái hơn trong việc có những tác động tốt hơn trong giai đoạn cuối của trận đấu khi có lợi thế về mặt nhân sự trong những pha giao tranh quan trọng, tranh chấp mục tiêu lớn như Baron, Rồng Ngàn Tuổi,...
Xem thêm: LMHT: Riot Games bị tố tự đạo nhái bản thân mình trong nhóm trang phục Tiên Hiệp 2023
Tất nhiên thay đổi này cũng khiến cho không ít game thủ cảm thấy bất bình, bởi người Đi rừng sẽ mất đi một phương án "lật kèo" hoặc ít nhất là giảm đi những tác động của đối phương, trong trường hợp đội của họ đang ở thế bất lợi.
Chưa biết liệu cách xử lý lần này của Riot Games liệu có thật sự đem lại hiệu quả hay không, nhưng hiện tại cộng đồng LMHT vẫn còn đang bàn tán khá nhiều về chỉnh sửa vừa hợp lý vừa "lấn cấn" này. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ những diễn biến của phiên bản 13.15 thì mới có thể biết rõ được.