LMHT: Riot Games thừa nhận Miss Fortune và Lucian được buff quá mạnh để rồi thống trị CKTG 2021

Lucian và Miss Fortune là 2 vị tướng Xạ thủ mạnh nhất ở thời điểm hiện tại và thống trị hoàn toàn CKTG 2021

CKTG 2021 đã chính thức kết thúc sau hơn 1 tháng thi đấu đầu kịch tính và EDward Gaming cũng chính là đội tuyển giành được chức vô địch CKTG 2021 trong niềm hân hoan của cộng đồng game thủ toàn thế giới. Ngay sau đó thì Riot Games cũng đã đăng tải một bài viết để tổng hợp lại những thành tựu mà họ đã làm được hay làm chưa tốt tại meta của CKTG 2021.

LMHT: Riot Games thừa nhận Miss Fortune và Lucian được buff quá mạnh để rồi thống trị CKTG 2021

Thành tựu đáng chú ý nhất của Riot Games đó chính là họ đã không để cho một vị tướng có đạt ngưỡng sức mạnh quá lớn đến nỗi đạt 100% tỷ lệ cấm chọn. Vị tướng có tỷ lệ cấm chọn lớn nhất kể từ Vòng khởi động cho đến thời điểm hiện tại đó là Lee Sin với tỷ lệ là 97%. 

Nếu nói về sự đa dạng trong meta thì CKTG 2021 hiện có đến 62 vị tướng sở hữu ít nhất 5% tỷ lệ cấm chọn, đáng nói hơn đó là có đến 92 vị tướng đã xuất hiện ít nhất 1 lần trong khâu lựa chọn đội hình của các đội tuyển.

LMHT: Riot Games thừa nhận Miss Fortune và Lucian được buff quá mạnh để rồi thống trị CKTG 2021 2

Dù có những thành tựu đáng chú ý ở trên nhưng Riot Games cũng đã thừa nhận với cộng đồng rằng họ đã không thể làm tốt việc đa dạng về meta ở vị trí Xạ thủ khi mà Lucian và Miss Fortune là 2 cái tên thống trị hoàn toàn CKTG 2021 ở vị trí này. Nguyên do là cả 2 vị tướng này đều được buff vô cùng mạnh tại phiên bản 11.16 và 11.18, mà cả 2 đều là những phiên bản không được sử dụng tại những giải đấu mùa hè. Cũng bởi vì lý do này nên Riot Games không thể có được một thông số chính xác về cả 2 vị tướng này, từ đó khiến chúng có sức mạnh quá vượt trội so với phần còn lại.

LMHT: Riot Games thừa nhận Miss Fortune và Lucian được buff quá mạnh để rồi thống trị CKTG 2021 3

Nhờ vào hiệu ứng mới của (W) Tia Sáng Rực Cháy đã khiến cho Lucian trở nên cực kì mạnh ở Đường dưới, nếu có thể kết hợp với những Hỗ trợ có khả năng cấu rỉa tốt như Lulu, Nami thì bạn sẽ có thể nắm được thế chủ động dễ dàng khi đi đường. 

Còn Miss Fortune khi được tăng sát thương tổng của chiêu Bão Đạn đã vô tình biến vị tướng này trở nên quá phù hợp với môi trường chuyên nghiệp của LMHT. Theo đó nhiều đội tuyển tại CKTG 2021 đã sẵn sàng kéo toàn bộ đội hình của mình lên nửa trên bản đồ để tranh giành Sứ Giả Khe Nứt, mà (R) Bão Đạn của Miss Fortune lại cung cấp một lượng sát thương diện rộng quá khủng, từ đó tạo lợi thế tranh chấp mục tiêu này vô cùng dễ dàng.

LMHT: Riot Games thừa nhận Miss Fortune và Lucian được buff quá mạnh để rồi thống trị CKTG 2021 4

Ngoài sự bá đạo của cả Lucian và Miss Fortune ra thì những vị trí khác lại khá cân bằng, thể hiện đúng ý đồ của Riot Games dành cho CKTG 2021, từ việc Talon và Qiyana trở lại ở vị trí Đi rừng hay Yuumi đã thành công trong việc quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp....Có thể trong tương lai Miss Fortune và Lucian cũng sẽ phải nhận một đợt giảm sức mạnh nhẹ để giảm đi sự bá đạo của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spoiler One Piece 1112: Mars xuất hiện ngăn chặn việc phát sóng !!!

Spoiler One Piece 1112: Mars xuất hiện ngăn chặn việc phát sóng !!!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Spoiler One Piece 1112: Với việc người máy cổ đại thức tỉnh, Brogy và Dorry đến trợ giúp kịp thời đại chiến với toàn bộ Ngũ Lão Tinh thì đây đúng là trận chiến của những Titan, toàn khổng lồ với khổng lồ. Và trong chương này, có khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh của Người Máy Cổ Đại, cũng như hé lộ thêm thông tin về nguồn gốc của nó

Giải trí
Lên đầu trang