LMHT: Riot giải thích về phần mềm thứ 3 và hình phạt mới trong năm 2019

Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua một quãng thời gian dài để có thể trở thành một tựa game phát triển vượt bậc ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế và việc sử dụng phần mềm thứ 3 trong game luôn không được hoan nghênh

Việc sử dụng những phần mềm thứ 3 đã từ lâu đã bị lên án là có thể gây mất cân bằng vốn có của Đấu Trường Công Lý, đồng thời gây ảnh hưởng trực tiếp đến những trải nghiệm và sự cố gắng của những người chơi khác đang hiện hữu trong ván đấu đó, bao gồm cả đồng đội lẫn đối thủ.

LMHT: Riot giải thích về phần mềm thứ 3 và hình phạt mới trong năm 2019

Sử dụng phần mềm thứ 3 có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của những người chơi khác (nguồn ảnh: Internet)

Trong suốt nhiều năm qua thì Riot Games vẫn luôn theo dõi những cá nhân sử dụng phần mềm thứ 3, vi phạm vào những Điều Khoản Sử Dụng Tài Khoản và Thiết Luật Anh Hùng từng được đề cập trước đó. Những người chơi vô ý thức này sẽ bị xử phạt bằng những nhiều biện pháp khác nhau, thường thấy nhất là cấm chơi game có thời hạn hoặc vô thời hạn. Cũng trong suốt thời gian đó thì Riot Games vẫn luôn liên tục cải tiến các cơ chết, thủ tục và công nghệ để có thể phát hiện và xử phạt những hành vi vi phạm một cách nhanh chóng nhất, giữ vững những trải nghiệm tốt nhất của game thủ khi chơi game.

Phầm mềm thứ 3 không hợp lệ là gì?

LMHT: Riot giải thích về phần mềm thứ 3 và hình phạt mới trong năm 2019 2

Sử dụng phần mềm thứ 3 không hợp lệ có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn (nguồn ảnh: Internet)

Phầm mềm thứ 3 không hợp lệ là những phần mềm có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đối với trải nghiệm của những người chơi khác sau khi bấm nút "Đấu"cho đến khi hiện màn hình thông số trận đấu. LMHT hoàn toàn nghiêm cấm việc sử dụng những phần mềm có thể mang lại những lợi thế rõ rệt cho người sử dụng. Một số vị dụ được kể đến bao gồm:

  • Hiển thị thông tin mà vốn dĩ được ẩn đi (thời gian hồi chiêu, tầm kỹ năng, tầm đánh của đối thủ, v.v…)
  • Thực hiện các thao tác thay cho người chơi (tự động chơi, tự động sử dụng/né kỹ năng, v.v…)
  • Đưa ra hoặc hiển thị chuẩn đoán thay người chơi (đoán vị trí đối phương)
  • Thay đổi phạm vi của khu vực hiển thị thông tin (thay đổi góc nhìn, thông báo chiêu cuối của đối thủ, v.v…)

Một điều đáng chú ý đó là hầu hết những phần mềm thứ 3 đều mang đến nhiều công dụng khác nhau mà người sử dụng có thể tự do lựa chọn. Nếu phát hiện được những tài khoản có hành vi sử dụng phần mềm thứ 3 thì Riot Games ngay lập tức sẽ áp dụng những hình phạt như đã được đề cập ở trên, bất kể nó có được dùng để can thiệp vào trò chơi hay không.

Việc dùng phần mềm thứ 3 để thay đổi hiển thị là gì?

Đây là những hành vi sử dụng phần mềm thứ 3 nào đó để thay đổi hình ảnh hiển thị của tướng, trang phục, giao diện hoặc bất kì nội dụng nào trong trò chơi, và tất cả những hành vi đó đều là bất hợp pháp và người chơi hoàn toàn có thể bị xử phạt. Hình phạt của những người chơi thường sẽ là cấm chơi game từ 7 đến 14 ngày tùy mức độ.

LMHT: Riot giải thích về phần mềm thứ 3 và hình phạt mới trong năm 2019 3

Việc thay đổi hiện thị trong game cũng có thể khiến game thủ bị phạt (nguồn ảnh: Internet)

Lưu ý:

  • Việc xử phạt có thể sẽ không diễn ra ngay sau khi sử dụng phần mềm thứ 3
  • Riot hoàn toàn có thể xử phạt mà không gửi bất cứ cảnh báo nào
  • Trường hợp cấm 14 ngày có thể sẽ được chia làm 2 lần cấm 7 ngày liên tiếp
  • Khi phát hiện ra vi phạm, mức độ nặng nhẹ của án phạt đối do Hội đồng quyết định chứ không dựa trên việc vi phạm lần đầu

Theo Xem Game 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang