Lộ Diện Trò Chơi Sinh Tồn Dưới Đáy Biển Hứa Hẹn Hỗ Trợ Lên Đến 150 Người Chơi

Nhà phát triển độc lập ở Croatia, Fearem mới đây đã công bố dự án game sinh tồn thế giới mở đầy tham vọng mang tên Anchor, hứa hẹn những hệ thống server hỗ trợ lên đến 150 người chơi

Game sinh tồn lấy bối cảnh sống dưới đáy biển

Được sáng lập từ năm 2015, Fearem tự gọi bản thân là một hãng làm game độc lập "tập trung vào công nghệ", chủ yếu phát triển các công nghệ nhiều người chơi cho các đối tác bên ngoài. Đặt trụ sở tại Zagreb, thủ đô Croatia, hãng này từng ra mắt một trò chơi duy nhất là game kinh dị multiplayer bất đối xứng Daemonical, phát hành lần đầu tiên trong chương trình Early Access của Steam vào tháng 8 năm 2018.

Xem thêm: Daemonical - Game sinh tồn chưa bao giờ kinh dị và hãi hùng như thế này

Lộ Diện Trò Chơi Sinh Tồn Dưới Đáy Biển Hứa Hẹn Hỗ Trợ Lên Đến 150 Người Chơi

Daemonical là dự án game duy nhất của Fearem

Mới đây, Fearem đã chính thức công bố một dự án độc lập khác mang tên Anchor. Được xây dựng dựa vào hệ thống server luôn luôn trực tuyến, liên tục phát triển kể cả khi người chơi đã thoát game, Anchor nhắm đến việc kết hợp các đặc điểm của hai trò chơi sinh tồn khá nổi tiếng là Rust và Subnautica, nhằm mang lại một trải nghiệm sinh tồn - chế tạo đồ đạc và căn cứ với những yếu tố Multiplayer.

Game mang tham vọng hướng đến nhóm đối tượng yêu thích các hình thức PvP, PvE hoặc cả hai, đồng thời sẽ hỗ trợ những hệ thống server được duy trì liên tục cho hơn 150 người chơi, kết hợp cùng khả năng chơi đơn.

Thế giới của Anchor được lấy bối cảnh hậu tận thế hạt nhân, buộc con người phải tự điều chỉnh mã gen để phù hợp cho việc sinh tồn dưới nước. Bản thân cái tên Anchor cũng là một vùng lãnh thổ rộng lớn khoảng 16 ki-lô-mét vuông, lớn hơn khoảng 33% so với bản đồ của phần game Subnautica đầu tiên.

Lộ Diện Trò Chơi Sinh Tồn Dưới Đáy Biển Hứa Hẹn Hỗ Trợ Lên Đến 150 Người Chơi 2

Lộ Diện Trò Chơi Sinh Tồn Dưới Đáy Biển Hứa Hẹn Hỗ Trợ Lên Đến 150 Người Chơi 3

Anchor tập trung khai thác cá mập

Vì là một trò chơi sinh tồn thế giới mở, lối chơi trong Anchor về mặt cốt lõi vẫn xoay quanh khám phá, thu thập tài nguyên và xây dựng căn cứ. Một trong những điểm độc đáo nổi bật của game là hệ thống săn mồi tập trung vào cá mập, khi chúng sẽ thường xuyên đi săn và kiếm ăn một cách linh hoạt. Tương tự như phiên bản ngoài đời thực, cá mập sẽ bị thu hút bởi máu, nhưng không phải lúc nào chúng cũng hung hăng.

Lộ Diện Trò Chơi Sinh Tồn Dưới Đáy Biển Hứa Hẹn Hỗ Trợ Lên Đến 150 Người Chơi 4

Lộ Diện Trò Chơi Sinh Tồn Dưới Đáy Biển Hứa Hẹn Hỗ Trợ Lên Đến 150 Người Chơi 5

Hiện chưa rõ chính xác thì hệ thống này sẽ hoạt động như thế nào, vì trong thực tế, cá mập không có tính lãnh thổ như sư tử. Các hành vi của chúng phần lớn được quyết định bởi những tín hiệu cảm giác như máu, rung động và chuyển động thất thường, thay vì chỉ do đói.

Hơn nữa, kể cả khi con cá mập đã ăn no, nó vẫn có thể đi tìm kiếm con mồi mới chỉ vì tò mò. Điều này hứa hẹn đại dương trong Anchor sẽ trở nên cực kỳ sống động và khó đoán nếu được triển khai đủ tốt. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá cả cũng như thời điểm ra mắt dự kiến.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang