Lỗi mới trong Diablo IV khiến người chơi console chậm hơn trông thấy so với người chơi trên PC

Một người dùng đã cực kì sửng sốt khi họ di chuyển chậm hơn thấy rõ khi đang chơi trên console, thay vì lướt trên mặt nước như các game thủ chơi Diablo 4 trên pc.

Trong tất cả những tính năng mà Diablo IV mang tới cho người hâm mộ, không có sự khác biệt lớn nào giữa phiên bản trên console và trên PC. Có một số thay đổi về đồ hoạ, nhưng không có gì thay đổi trong lối chơi của cả hai - đó là cho tới khi một game thủ nhận ra một lỗi cho phép các nhân vật trên PC di chuyển nhanh hơn so với console.

Diablo 4

Một bài đăng trên Reddit mới đây, người chơi đã chứng minh rằng khi cưỡi ngựa, người chơi trên PC sẽ di chuyển nhanh hơn so với những người chơi trên console. Điều này có nghĩa là thời gian để các game thủ sử dụng hệ máy console sẽ tốn nhiều thời gian hơn để di chuyển trong thế giới của Diablo IV, như đã thể hiện trong một đoạn clip được chia sẻ trên Reddit vào ngày 21 tháng 6 vừa qua. Đoạn clip cho thấy hai người chơi trên hai hệ máy khác nhau di chuyển với tốc độ khác nhau hoàn toàn.

Diablo 4

Lí giải cho việc này cũng tương đối đơn giản: PC sẽ xoay quanh những con chuột mà người chơi có và khi ở trên ngựa, họ có thể dễ dàng di chuyển chuột của mình để phi nước đại nhanh hơn. Tuy nhiên, trên các tay cầm, khả năng Spur cho phép phi nước đại nhanh hơn nhưng không cộng dồn được, điều này đã làm giảm tốc độ của họ.

Vấn đề này thậm chí còn không được đề cập trong Diablo 4, khiến người hâm mộ phải tìm tòi trên các diễn đàn. Nhiều người chơi trên PC yêu thích tính năng này vì nó cho phép họ di chuyển cực kì nhanh.

Diablo 4

Tuy nhiên, nó lại mang đến hậu quả là console bị thụt lại phía sau. Một trong những vấn đề lớn nhất của các tựa game hỗ trợ đa nền tảng là phải đảm bảo tất cả phiên bản của mình đều có chung một nội dung và thậm chí một số tính năng cơ bản cũng phải được đồng bộ. Blizzard hiện tại vẫn chưa bình luận gì về vấn đề này.

Xem thêm: Nữ coser thực hiện bộ ảnh cosplay Lilith sống động chuẩn không cần chỉnh
Xem thêm: Tóm tắt cốt truyện Diablo 1, 2, 3 dành cho người muốn chơi Diablo 4 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang