Màn Hợp Tác Giữa Honkai: Star Rail Và Fate Stay Night Khiến Cộng Đồng Thất Vọng

Người hâm mộ Honkai: Star Rail đang khá thất vọng với sự kiện hợp tác giữa tựa game nổi tiếng của nhà HoYoverse và Fate/stay Night: Unlimited Blade Works. Nhiều người đã chỉ trích nhà phát hành vì nhiều nguyên do, trong đó bao gồm thiếu giọng nói và cốt truyện nhạt nhẽo.

Honkai: Star Rail hợp tác với thương hiệu Fate

Sự hợp tác giữa Honkai: Star Rail và Fate/stay night: Unlimited Blade Works ra mắt vào ngày 11 tháng 7 năm 2025 được dự kiến sẽ là một cú hích lớn khi kết hợp hai thương hiệu đình đám.

Cộng đồng Honkai: Star Rail đã khá mong chờ vào sự kiện hợp tác với Fate Stay Night

Game thủ Honkai: Star Rail đã khá mong chờ vào sự kiện hợp tác với Fate Stay Night.

Người hâm mộ đã rất hào hứng chờ đợi cuộc phiêu lưu của đội tàu Astral và cuộc chiến Chén thánh của Fate ở chung một khung hình. Nhưng chỉ vài ngày sau khi phát hành sự kiện, nhiệm vụ Sweet Dreams and the Holy Grail đã khiến nhiều người chơi thất vọng khi càng ngày càng có nhiều lời phàn nàn xuất hiện trên mạng xã hội. Từ việc thiếu lồng tiếng đến cốt truyện nhàm chán, có quá nhiều thứ khiến game thủ Honkai: Star Rail khó chịu.

Sự thất vọng lan toả trong cộng đồng

Một trong những vấn đề lớn nhất là thiếu lồng tiếng, đặc biệt là trong bản lồng tiếng Anh. Phiên bản hợp tác này có Saber và Archer của Fate là những nhân vật playable, nhưng họ lại không có âm thanh chiến đấu hay lời thoại trong những khoảnh khắc quan trọng.

Trong phần “phim câm” của sự kiện, người chơi đã cực kỳ khó chịu khi không thấy nhân vật yêu thích của mình phát ra bất kỳ âm thanh nào. Người hâm mộ tỏ ra thất vọng, đặc biệt là khi các diễn viên lồng tiếng như Junichi Suwabe (Archer) và Ayako Kawasumi (Saber) lẽ ra đã có thể được góp giọng nhưng lại không.

Không có thoại, đặc biệt là bản lồng tiếng Anh đã khiến nhiều người bức xúc.

Nhiều dòng thoại đã không xuất hiện, dù đây là một màn hợp tác giữa hai thương hiệu lớn.

"Tại sao lại hợp tác với Fate mà không lồng tiếng cho những nhân vật này?", một bài đăng trên Reddit đặt câu hỏi. Một số người cho rằng đó là do cắt giảm ngân sách, nhưng với doanh thu khổng lồ của HoYoverse, cái cớ đó không hợp lý chút nào.

Cốt truyện lấy bối cảnh Penacony được dự định kết hợp Cuộc Chiến Chén Thánh của Fate với vũ trụ của Star Rail. Tuy nhiên, người hâm mộ lại thấy nó khá nhàm chán, với nửa đầu như một "bong bóng thực tế điện ảnh" lê thê và nửa sau chỉ nhỉnh hơn một chút.

Toàn bộ sự kiện hợp tác lần này đã gây ra thất vọng với đa phần người chơi

Toàn bộ sự kiện hợp tác lần này đã gây ra thất vọng với đa phần người chơi Honkai Star Rail.

Cốt truyện dựa quá nhiều vào các NPC như Skott, điều này gây khó chịu cho những người chơi muốn tập trung nhiều hơn vào Saber, Archer hoặc dàn nhân vật chính của Honkai: Star Rail.

Tuy nhiên, nó vẫn có những điểm sáng như Archer miễn phí và một số khoảnh khắc gặp gỡ đầy thú vị. Tuy vậy, nó không cứu vãn được sự kiện đối với hầu hết người chơi Honkai: Star Rail.

Dù vậy, vẫn có những điểm sáng trong cốt truyện lần này

Dù có nhiều điểm yếu, nhưng sự kiện hợp tác này của Honkai: Star Rail vẫn có nhiều điều thú vị.

Với việc Kinoko Nasu của Fate và đội ngũ của Star Rail, bao gồm nhà sản xuất David Jiang và biên kịch Shaoji đều là fan hâm mộ của đối phương, sự hợp tác này có tiềm năng rất lớn. Nhưng việc thiếu giọng nói, cốt truyện yếu và cách trình bày hời hợt đã khiến nó thất bại.

Mặc dù nhân vật miễn phí và hình ảnh đẹp mắt là một điểm cộng, nhưng nhiệm vụ Sweet Dreams and the Holy Grail lại có vẻ như là một sự thất vọng trong Honkai: Star Rail phiên bản này.

Xem thêm: Thương hiệu Honkai liên tục mở rộng nhưng Hoyoverse dường như đang bỏ quên Genhsin Impact
Xem thêm: Hoyoverse thể hiện tham vọng về một hệ thống thế giới ảo khổng lồ vào năm 2030

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả Solo Leveling chính thức hé lộ nhân vật mạnh nhất ở cuối series

Tác giả Solo Leveling chính thức hé lộ nhân vật mạnh nhất ở cuối series

admin Quang BD

Solo Leveling là một trong những bộ manhwa được yêu thích nhất trong nhiều năm qua, và cho đến nay sức hút của nó vẫn chưa hề giảm nhiệt. Sau khi phần truyện gốc kết thúc, độc giả tiếp tục theo dõi hậu truyện Solo Leveling: Ragnarok, nơi câu chuyện mở rộng sang nhiều khía cạnh mới, bổ sung lore (bối cảnh, thần thoại) và giải quyết những chi tiết còn bỏ ngỏ.

Giải trí
Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Lên đầu trang