Ngành công nghiệp game được dự đoán sẽ vượt 200 tỷ USD doanh thu trong năm 2023

Ngành công nghiệp game toàn thế giới sẽ phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm sắp tới với hàng trăm tỷ USD lợi nhuận

Theo như những báo cáo của năm 2021 thì ngành công nghiệp game toàn thế giới đang giảm tốc độ tăng trước một chút, nhưng vẫn được dự đoán sẽ chạm mốc doanh thu 200 tỷ USD vào năm 2023. Những nhà phân tích cũng đưa ra khá nhiều những.

Ngành công nghiệp game được dự đoán sẽ vượt 200 tỷ USD doanh thu trong năm 2023

Những nghiên cứu và thống kê đã được thực hiện trên dữ liệu của Newzoo từ 16.400 người trả lời tại 4 khu vực chính, bao gồm:

  • Bắc Mỹ: Mỹ
  • Mỹ Latinh: Brazil và Mexico
  • EMEA: Nga, Phần Lan, Israel, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Anh
  • Châu Á – Thái Bình Dương: Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam

 Trong một dự đoán doanh thu của năm 2021 thì thị trường game toàn cầu sẽ có xu hướng giảm lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của mình, với 175,8 tỷ USD, giảm 1,13 % so với kỷ lục của năm 2020. Trong đó thì thị trường game mobile chiếm 52% tổng doanh thu của toàn cầu và đạt được 90,7 tỷ USD.

Lượng doanh thu cao nhất vào cuối năm 2021 sẽ tập trung vào những khu vực thuộc châu Á  - Thái Bình Dương với tổng là 88,2 tỷ USD, tiếp theo là Bắc Mỹ (42,6 tỷ USD), châu Âu (31,5 tỷ USD), Mỹ Latinh (7,2 tỷ USD) và Trung Đông và châu Phi (6,3 tỷ USD).

Ngành công nghiệp game được dự đoán sẽ vượt 200 tỷ USD doanh thu trong năm 2023 2

Ngoài ra thì những nhà phân tích cũng kỳ vọng thêm rằng ngành công nghiệp game của năm 2023 sẽ cán mốc 200 tỷ USD và xa hơn nữa thì doanh thu của ngành game toàn cầu sẽ đạt được mốc 218,7 tỷ USD.

Cũng trong một báo cáo khác thì toàn thế giới hiện tại đang có 3 tỷ game thủ với nhiều độ tuổi khác nhau, với số lượng game thủ tại châu Á chiếm phần đông nhất là 1,615 tỷ (55% tổng số). Tiếp theo là Trung Đông và châu Phi (15%), châu Âu (14%), châu Mỹ Latinh (10%) và Bắc Mỹ (7%).

Có một thông tin thú vị đó là vào năm 2020 đã có 173 triệu game thủ mới gia nhập vào thị trường game và trong số đó có một số người từng quyết định bỏ game nhưng lại quay trở lại. Chưa kể 53% trong số người chơi mới và trở lại đó lại là nữ giới, cộng thêm việc trong số các game thủ có kinh nghiệm thì tỷ lệ nữ giới cũng chiếm khoảng 46%.

Ngành công nghiệp game được dự đoán sẽ vượt 200 tỷ USD doanh thu trong năm 2023 3

Kể từ năm 5/2020 cho đến tháng 5/2021 đã có 42% dành ra nhiều thời gian hơn cho việc chơi game,  78% game thủ đã sử dụng tiền để trả cho những dịch vụ, mua sắm của các trò chơi. Đối với những game thủ mới thì tỷ lệ người chơi bỏ tiền ra để mua vật phẩm trong game chiếm 73%.

Trong số những game thủ mới và trở lại có khoảng 65-70% họ sẵn sàng dành một khoảng thời gian cho những trò chơi điện tử sau khi đại dịch kết thúc. Đây cũng là cơ sở để Lag.vn khẳng định rằng ngành công nghiệp game sẽ có sự tăng tiến ổn định hơn trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang