Sau 10 năm thì LMHT vẫn là tựa game phổ biến và được chơi nhiều nhất Hàn Quốc

Trải qua một khoảng thời gian dài thì Liên Minh Huyền Thoại cũng vẫn là trò chơi được nhiều người chơi nhất tại Hàn Quốc

Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thể thao điện tử nổi tiếng nhất và cũng là một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất trên thế đặc biệt là tại Hàn Quốc. Sau 10 năm thì nhiều người nghĩ rằng LMHT cũng sẽ dần bị những tựa game nổi tiếng có tiềm năng khác vượt mặt về số lượng người chơi, nhưng một thống kê mới nhất đã thể hiện một điều ngược lại.

Theo đó thì thống kê này đã cho thấy rằng LMHT vẫn là tựa game phổ biến nhất tại Hàn Quốc, được gần 50% game thủ tại xứ sở Kim Chi này yêu thích và tham gia chơi mỗi ngày.

Hàn Quốc đã từ rất lâu luôn được biết đến như là một khu vực đi đầu về LMHT, đế chế của LMHT Hàn Quốc (LCK) đã chính thức trỗi dậy từ khi SKT T1 có được cho mình chức vô địch đầu tiên tại CKTG 2013. Kể từ khoảnh khắc đó thì Hàn Quốc luôn xuất hiện tại và là nỗi khiếp sợ của các khu vực khác tại những giải đấu quốc tế.

Phải cho đến năm 2018 thì một đội tuyển Trung Quốc đã chấm dứt chuỗi ngày thống trị của khu vực này - đó chính là Invictus Gaming. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là đội tuyển này có đến 3 trên 6 thành viên là người Hàn Quốc.

Sau 10 năm thì LMHT vẫn là tựa game phổ biến và được chơi nhiều nhất Hàn Quốc

Invictus Gaming có đến 3 thành viên là người Hàn

Ờ thời điểm hiện tại thì những game thủ xuất hiện tại những PC Bangs (tiệm net ở Hàn Quốc) đã tăng vọt nhờ vào sự kiện 10 năm của LMHT, một phần cũng do những phần thưởng của sự kiện này vô cùng phong phú đã là thứ thu hút người chơi tham gia cực kì đông đảo mỗi ngày.

Sau 10 năm thì LMHT vẫn là tựa game phổ biến và được chơi nhiều nhất Hàn Quốc 2

Số lượng người chơi LMHT đông gấp nhiều lần những tựa game khác

Với con số 48,42% - xấp xỉ 50% tương đương cứ mỗi 2 người sẽ có một người chơi LMHT tại những tiệm net của Hàn Quốc. Con số này nhiều gấp nhiều lần so với những tựa game nổi tiếng khác như PUBG (9,23%) hay Overwatch (7,4%).

Đã có khá nhiều nhận định cho rằng việc Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ về LMHT như thế cũng một phần công lao lớn thuộc về SKT T1 Faker, bởi những thành công mà tuyển thủ này đạt được trong sự nghiệp của mình đã chính là nguồn cảm hứng để cho những game thủ trẻ tuổi, khiến cho nền LMHT tại đất nước này trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết.

Sau 10 năm thì LMHT vẫn là tựa game phổ biến và được chơi nhiều nhất Hàn Quốc 3

Faker chính là người giúp cho nền LMHT Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ

Ngoài ra thì giai đoạn tiền mùa giải của LMHT cũng chuẩn bị bắt đầu với rất nhiều những thay đổi mới, điển hình nhất là bản đồ Đấu Trường Công Lý và hệ thống  Rồng Nguyên Tố. Vì vậy người chơi sẽ phải bắt đầu làm quen để có thể bắt kịp với meta của game. Hứa hẹn trong vài tháng nữa số lượng người chơi cũng sẽ tăng nhanh một cách đột biến tại Hàn Quốc.

Sau 10 năm thì LMHT vẫn là tựa game phổ biến và được chơi nhiều nhất Hàn Quốc 4

Những thay đổi của LMHT sẽ khiến người chơi phải làm quen lại từ đầu

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

admin Quang BD

Sau nhiều ngày im lặng trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng game thủ và giới phát triển, MasterCard cuối cùng đã lên tiếng về cáo buộc họ đứng sau việc các nền tảng như Steam và Itch.io phải gỡ bỏ hoặc hạn chế game người lớn. Trong tuyên bố chính thức, MasterCard phủ nhận việc áp đặt bất kỳ “hạn chế” nào liên quan đến nội dung trên các nền tảng game, khẳng định họ không liên quan đến các quyết định kiểm duyệt.

Game Offline
Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

admin Quang BD

Sau thời gian dài được đồn đoán, Darksiders 4 đã chính thức được công bố tại sự kiện THQ Nordic Showcase mùa hè 2025. Đây là thông tin được giới chuyên môn đánh giá cao, khi dòng game hành động – phiêu lưu mang tính biểu tượng này cuối cùng đã quay trở lại sau 6 năm kể từ phần tiền nhiệm Darksiders Genesis ra mắt năm 2019.

Game Offline
AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, AlphaPolis – công ty xuất bản nội dung kỹ thuật số nổi tiếng tại Nhật Bản – đã chính thức công bố việc thâu tóm toàn bộ cổ phần của White Fox, một trong những studio anime được đánh giá cao nhất hiện nay. Thương vụ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn cho cả hai bên, mà còn thể hiện tham vọng rõ rệt của AlphaPolis trong việc mở rộng đế chế anime bằng cách nội địa hóa toàn bộ quá trình sản xuất.

Giải trí
Lên đầu trang