Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024
Nghệ thuật sẽ có dịp giao thoa những chuyến phiêu lưu khi những huyền thoại - thần thoại và những linh hồn tuyệt vời giáng thế xuống Đồng Quy Giới trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh, phiên bản cập nhật trò chơi mới nhất cho Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) - trò chơi chiến lược PC lớn nhất trên thế giới. Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh sẽ ra mắt trên cả PC và nền tảng di động vào ngày 20/03/2024 và sẽ miễn phí cho tất cả người chơi. Trong trận chung kết Giải Vô Địch Remix Rumble ĐTCL diễn ra vào ngày 03/03, Riot Games đã chia sẻ cái nhìn đầu tiên về Họa Thế Chi Linh, những điểm nổi bật về lối chơi như cơ chế, tộc/hệ, nâng cấp và các vị tướng bao gồm hai nhân vật hoàn toàn mới.
Trong Họa Thế Chi Linh, người chơi sẽ gặp gỡ các tinh linh kỳ diệu và các vị tướng thần thoại trong cơ chế lối chơi mới - Vòng Hội Ngộ. Tại những thời điểm ngẫu nhiên trong trận đấu, người chơi sẽ gặp gỡ những nhân vật huyền thoại này. Những nhân vật này sẽ cho người chơi nhiều phần thưởng khác nhau, hoặc thay đổi trò chơi theo những cách vô cùng thú vị và đầy bất ngờ. Sẽ có hơn 80 Vòng Hội Ngộ khác nhau để người chơi có thể trải nghiệm, điều này sẽ giữ cho mỗi trận đấu đều mới mẻ và hấp dẫn.
"Với Họa Thế Chi Linh, chúng tôi muốn khám phá một cảm xúc khác trong Đấu Trường Chân Lý, và chuyển người chơi từ những xúc cảm sôi động của Remix Rumble sang một thứ gì đó yên bình hơn, nơi họ có thể lắng nghe những truyền thuyết và giai thoại cổ xưa. ĐTCL: Họa Thế Chi Linh sẽ đưa người chơi vào chuyến phiêu lưu đến một thế giới mới huyền bí và tự nhiên, tràn ngập vẻ đẹp nhưng cũng đầy bất ngờ trong suốt cuộc hành trình. Người chơi sẽ khám phá những huyền thoại và truyền thuyết của mùa giải thông qua các vị tướng, tộc/hệ, nâng cấp, vòng hội ngộ và còn nhiều thứ khác trong Họa Thế Chi Linh.” - Lynda Tang, Trưởng Nhóm Thiết Kế Mùa Giải cho Đấu Trường Chân Lý tại Riot Games cho biết.
Trong số 59 vị tướng của Họa Thế Chi Linh, sẽ có 2 vị tướng mới toanh từ thế giới Runeterra và xuất hiện lần đầu cùng Họa Thế Chi Linh. Alune, chị gái sinh đôi của Aphelios, là một nhân vật chúng ta đã thấy rất nhiều trong Liên Minh Huyền Thoại và Huyền Thoại Runeterra, nhưng chỉ với vai trò là một phần cốt truyện và kỹ năng của Aphelios. Họa Thế Chi Linh cuối cùng cũng đã đưa cô trực tiếp bước vào chiến trường dưới dạng một vị tướng hoàn chỉnh. Và đây cũng là lần đầu tiên, Đấu Trường Chân Lý giới thiệu một nhân vật không chỉ mới với ĐTCL, mà còn mới hoàn toàn trong thế giới Runeterra. Kobuko, Móng Vuốt Tươi Vui, là một võ sư Yordle chưa từng được biết đến sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong Họa Thế Chi Linh.
Mùa giải sẽ có sự xuất hiện của 27 tộc/hệ và hơn 100 nâng cấp. Bất kỳ bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý nào cũng sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi các Linh Thú mới. Chúng tôi sẽ cho ra mắt một Linh Thú mới, Đế Giang và các trang phục mới cho những Linh Thú hiện có, bao gồm Tiểu Tiên Cá Tịnh Hồn - Hoa Linh Lục Địa, Bạch Tuộc Mặc Ảnh và Thủy Thần Mặc Ảnh. Họa Thế Chi Linh cũng sẽ giới thiệu 3 Vị Tướng Tí Nị mới, bao gồm Morgana Tí Nị, Morgana Khổng Tước Hoàng Hậu Tí Nị và Ahri Chiêu Hồn Thiên Hồ Tí Nị.
"Nỗ lực không ngừng của Đấu Trường Chân Lý để nhằm mang lại trải nghiệm đa dạng và sâu sắc cho tập người chơi chiến thuật là một trong những thế mạnh lớn nhất của nhóm. Chúng tôi dự sẽ tiếp tục đem tới những chủ đề, nội dung và lối chơi giúp trò chơi luôn mới mẻ và thú vị trong suốt năm nay, trong khi vẫn duy trì sự ngẫu nhiên và quyến rũ mà những người chơi Đấu Trường Chân Lý yêu thích.” - Peter Whalen, Giám Đốc Trò Chơi của Đấu Trường Chân Lý tại Riot Games cho biết.
HỎI - ĐÁP ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN
Mục tiêu về lối chơi của nhóm khi thiết kế Họa Thế Chi Linh là gì?
"Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi một mùa giải nhẹ nhàng hơn sau mùa Remix Rumble. Chúng tôi biết rằng Remix Rumble đã khiến người chơi trở nên rất háo hức về bữa tiệc lớn đang diễn ra trong Đấu Trường Chân Lý. Nhưng sau bữa tiệc đó, chúng tôi cũng muốn mang đến cho người chơi một mùa giải mà họ có thể tĩnh tâm, hít một hơi thật sâu và tận hưởng hành trình vào một thế giới huyền bí và tự nhiên. Với bản cập nhật Họa Thế Chi Linh, chúng tôi muốn khám phá một sự rung cảm khác trong ĐTCL và xem liệu chúng tôi có thể sử dụng ĐTCL để kể về một số huyền thoại và truyền thuyết tuyệt vời hay không." - Lynda Tang, Trưởng Nhóm Thiết Kế Mùa Giải
Nhóm có muốn chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị khi thiết kế Họa Thế Chi Linh không?
"Tôi đã làm việc với Đấu Trường Chân Lý trong một thời gian dài nhưng đây là mùa đầu tiên tôi ở trong nhóm Lối Chơi. Thành thật mà nói, tôi đã thực sự rất bất ngờ bởi tất cả những nhà phát triển xuất sắc mà tôi được làm việc cùng và cách mà họ đã chào đón tôi khi tôi bước chân vào thế giới của nhóm Sản Xuất Mùa Giải. Thành phẩm mà tôi nghĩ thực sự nổi bật chính là những vị tướng mới. Ngay từ giây phút đầu tiên mà tôi nghe về Alune và Kobuko, hai trong số những nhân vật chính gốc đầu tiên trong ĐTCL, tôi đã rất háo hức khi được góp phần vào việc đưa cả hai đến với người chơi.
Alune là một trong những nhân vật mà tôi yêu thích nhất trong vũ trụ Runeterra kể từ khi người em sinh đôi Aphelios của cô ra mắt. Tôi cực kỳ vui vì chúng tôi đã có thể tái hiện cô ấy đầy đủ như một nhân vật hoàn chỉnh trong trò chơi. Cô ấy là một pháp sư mạnh mẽ đúng nghĩa, sử dụng sức mạnh tuyệt vời đến từ Mặt Trăng. Làm sao mà không thích được chứ? Sau đó là Kobuko, Móng Vuốt Tươi Vui, tướng Yordle mới của chúng tôi. Về mọi mặt, cậu ấy là một niềm vui. Thực sự luôn, nụ cười của cậu ta là niềm vui trong ngày của tôi. Đó cũng là một phần quan trọng trong ý tưởng về cậu ấy, đến nỗi chúng tôi thực sự đã bổ sung các cấu trúc xương vào khuôn mặt để làm nổi bật niềm hạnh phúc và say mê cuộc sống của cậu ta. Cậu ta vừa đáng sợ vừa vui vẻ và tôi mê cậu ta cực luôn. Chúng tôi hy vọng người chơi sẽ nhận được niềm vui khi tương tác với Kobuko nhiều như những gì mà nhóm đã nhận được khi thiết kế cậu ấy." - Winston Baker, Trưởng Nhóm Sản Xuất Mùa Giải
"Một thử thách thú vị đó là tộc/hệ Cao Cường. Đấu Trường Chân Lý đã tạo ra rất nhiều tộc/hệ nhiều biến thể như Đột Biến hay Huyễn Long. Chúng tôi cũng đã tạo ra một vài vị tướng có nhiều biến thể như Ryze của Runeterra Tái Hợp hoặc Nomsy của Thế Giới Rồng: Vùng Nguyên Sinh. Trước đây, khi chúng tôi tạo ra những nhân vật/tộc hệ này, ngay cả khi chúng chỉ khác nhau một chút, chúng tôi thường vẫn phải tải hết toàn bộ mọi phiên bản của chúng khi bắt đầu trò chơi. Trong mỗi trận Runeterra Tái Hợp, mọi Ryze đều được tải vào trò chơi của bạn mặc dù bạn có chỉ thấy được một! Chúng tôi biết mình sẽ phải tìm một cách tiếp cận khác cho tộc/hệ Cao Cường, bởi vì quy mô của chúng rất lớn, đến mức nếu tải một phiên bản mới vào mỗi trận đấu sẽ làm cho nó tắt luôn.
Vấn đề với tộc/hệ Cao Cường đã đưa ra một thách thức kỹ thuật thực sự độc đáo: Làm thế nào để chúng tôi đảm bảo càng nhiều người trên càng nhiều thiết bị càng tốt có thể truy cập trò chơi của mình, mà vẫn không ngừng thúc đẩy tiêu chuẩn chất lượng về thiết kế và hình ảnh? Đối với mùa Họa Thế Chi Linh, chúng tôi thực sự đã thiết lập một cách để mỗi trận đấu sẽ tự xử lý Cao Cường, hoặc bất kỳ biến thể nào tương tự, độc lập với máy chủ. Về cơ bản, trò chơi của bạn đã biết hết các đơn vị Cao Cường là gì ngay cả trước khi bạn tải vào trò chơi, điều này khá tuyệt. Kết quả cuối cùng là trò chơi về cơ bản không sử dụng bộ nhớ cho tộc/hệ này và chúng tôi đã có thể ra mắt một tộc/hệ tuyệt vời chưa từng có trước đây!" - Anurag Papineni, Kỹ Sư Trưởng Mùa Giải
Quá trình thiết kế Vòng Hội Ngộ được hình thành như thế nào? Có phải dựa trên các phản hồi và đề xuất của người chơi không?
"Nó chắc chắn không dựa trên một phản hồi hoặc đề xuất cụ thể nào từ người chơi, nhưng chúng tôi biết người chơi đang mong ngóng một cơ chế mới, sự đa dạng mới và cả những cách thức mới để trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý và chúng tôi muốn tìm ra được những hướng đi theo chủ đề để khám phá điều đó. Thay vì bắt đầu với một cơ chế cụ thể trong tâm trí, chúng tôi chọn bắt đầu với ý tưởng về cuộc hành trình vào một thế giới của thần thoại và truyền thuyết, và xem xét các cơ chế hỗ trợ điều đó!
Chúng tôi quyết định rằng việc tương tác với các vị tướng theo một cách mới mẻ thay vì chỉ là các quân cờ trên bàn đấu là rất tiềm năng, và phần còn lại được phát triển từ đó! Chúng tôi đã xây dựng nhiều yếu tố thay đổi lối chơi khác nhau vào mỗi vòng hội ngộ để giúp truyền tải đặc điểm riêng của từng vị tướng, những người nắm giữ những sức mạnh độc đáo trong thế giới Họa Thế Chi Linh.
Chúng tôi cũng cố gắng truyền tải tính cách của các vị tướng trong Vòng Hội Ngộ mỗi khi có thể: Kobuko muốn người chơi nhảy cùng cậu ta. Tahm Kench yêu cầu bạn bắt cá cho hắn. Sett chỉ dẫn cho bạn cách tập luyện sao cho đô con nhất. Mặc dù không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể làm điều này, nhưng những khoảnh khắc nhỏ này thực sự đem đến những trải nghiệm rất thú vị." - Michael Sloan, Chuyên Viên Thiết Kế Lối Chơi Mùa Giải
"Chúng tôi thực hiện một cách tiếp cận tương tự với Tướng và Tộc/Hệ. Chúng tôi cố gắng truyền tải những ý tưởng về dòng trang phục và truyền thuyết Runeterra, khi mà Lissandra trong trang phục Sứ Thanh Hoa đun sôi kẻ thù trong các ấm trà, hoặc Sử Gia, một tộc/hệ sử dụng dòng trang phục Thần Thoại, triệu hồi một anh hùng và kể câu chuyện của họ. Nếu chúng tôi nhận thấy có cơ hội để nhấn mạnh một dòng trang phục hoặc cốt truyện về một nhân vật cụ thể, chúng tôi sẽ nắm lấy nó!" - Noëmi Couté, Chuyên Viên Thiết Kế Lối Chơi Mùa Giải
Tại sao các bạn quyết định triển khai Cửa Hàng Xoay Tua? Có một vấn đề gây khó chịu cho người chơi nào mà bạn muốn giải quyết không?
"Chúng tôi thiết kế Cửa Hàng Xoay Tua cho Đấu Trường Chân Lý với một số mục tiêu chính, cụ thể là tăng sự hài lòng của người chơi với Xứ Sở Kho Báu và tăng cả khả năng kiểm soát của người chơi đối với nội dung họ nhận được từ mở phần thưởng ngẫu nhiên. Chúng tôi nhận thấy rằng sau khi nói chuyện với người chơi đây là một điểm khó chịu quan trọng trong cách chúng tôi định phân phối nội dung và chúng tôi cũng muốn thực hiện các thay đổi này để cải thiện trải nghiệm mua hàng. Các bản cập nhật cho Xứ Sở Kho Báu và Cửa Hàng Xoay Tua được thiết kế để bổ sung cho nhau và chúng tôi nghĩ rằng tất cả người chơi ĐTCL sẽ được hưởng lợi từ khả năng tiết kiệm tài nguyên từ nhiều nguồn khác nhau như Xứ Sở Kho Báu, Battlepass và các sự kiện để mua nội dung mà họ mong muốn nhất. Chúng tôi vô cùng háo hức muốn biết người chơi sẽ cảm nhận như thế nào về Cửa Hàng Xoay Tua khi nó được ra mắt trong Họa Thế Chi Linh." - Alex Yang, Trưởng Nhóm Vật Phẩm Trang Trí
Nhóm có định hướng và kế hoạch gì trong tương lai về việc xoay quanh các cập nhật chất lượng trải nghiệm cho Đấu Trường Chân Lý?
"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục chú trọng vào việc cập nhật chất lượng trải nghiệm khi Đấu Trường Chân Lý tăng trưởng và phát triển. Hành vi, phản hồi và nhu cầu của người chơi cũng thay đổi theo thời gian, vì vậy chúng tôi liên tục lưu tâm đến điều này khi nghĩ về những phần mà chúng tôi cần cải thiện. Ví dụ, có thể không cần phải có tính năng Linh Thú ưa thích trong quá khứ vì trước đây không có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, vì bây giờ chúng tôi có nhiều Linh Thú hơn và khá khó để cuộn qua tất cả các tùy chọn, nhu cầu có tính năng đó đã tăng lên! Và đó là lý do tại sao chúng tôi đã nhân cơ hội này để bổ sung nó mới đây.
Tính năng Chuẩn Bị Đội Hình là thứ mà chúng tôi đã chú trọng nhiều hơn khi thấy hiệu suất sử dụng tốt và người chơi rất yêu thích nó. Chúng tôi dự định sẽ có thêm những cập nhật nữa để chia sẻ về tính năng Chuẩn Bị Đội Hình trong mùa tiếp theo. Cập nhật chất lượng trải nghiệm không chỉ giới hạn ở các phần cải tiến về hình ảnh và giao diện người dùng. Nhóm Sáng Kiến Công Cụ & Kỹ Thuật của chúng tôi đã tiếp tục dẫn đầu các nỗ lực để tối ưu hóa trò chơi và cải thiện hiệu suất. Đây là một quá trình không ngừng nghỉ nhưng chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người chơi trong ĐTCL." - Christine Lai, Trưởng Nhóm Sáng Kiến Ngoài Trò Chơi & Xếp Hạng
Cập nhật bản Họa Thế Chi Linh sẽ hỗ trợ như thế nào cho mục tiêu và lịch trình phát triển chung của Đấu Trường Chân Lý trong năm nay?
" Năm nay, Đấu Trường Chân Lý đang tập trung rất nhiều vào sự mới lạ. Tái hiện mùa giải, rồi nhiều sự kiện hơn và 3 mùa giải đầy đủ, chúng tôi đang tập trung vào việc đem đến nhiều nội dung mới. Họa Thế Chi Linh là một phần quan trọng trong đó; đây không chỉ là mùa đầu tiên trong 3 mùa của chúng tôi trong năm nay, nó còn đại diện cho một sự thay đổi âm sắc từ Remix Rumble. Trong khi Remix Rumble tràn ngập năng lượng hoang dã điên cuồng, thì bản Họa Thế Chi Linh lại là một mùa trầm mặc hơn chứa đầy những vị tướng mạnh mẽ, đa dạng cốt truyện.
Không gian chủ đề của ĐTCL rất rộng và điều quan trọng đối với chúng tôi là khám phá được ra những thứ mới mẻ trong mỗi mùa, mà vẫn duy trì sự ngẫu nhiên và quyến rũ mà người chơi yêu thích. Chúng tôi cũng thấy điều này ở khía cạnh cơ chế. Trong khi cơ chế Siêu Sao của Remix Rumbles tập trung vào việc tạo ra các đội hình xoay quanh một ngôi sao siêu mạnh, tộc/hệ Cao Cường và cơ chế Vòng Hội Ngộ của Họa Thế Chi Linh sẽ đem đến nhiều trải nghiệm khác nhau để giúp cho trò chơi luôn mới mẻ. Sự phát triển không ngừng này là một trong những thế mạnh lớn nhất của ĐTCL và cũng là điều chúng tôi thấy háo hức trong năm nay, với mục tiêu là giữ cho trò chơi luôn mới mẻ trong khi vẫn duy trì những giá trị cốt lõi mà người chơi yêu thích." - Peter Whalen, Giám Đốc Trò Chơi