Skull And Bones Thất Bại Trong Việc Tái Hiện Điểm Sáng Của Assassin's Creed 4: Black Flag

Skull and Bones có thể cũng đưa người chơi trở về kỷ nguyên vàng của hải tặc, nhưng bối cảnh mà họ khám phá lại mang đến cảm giác thiếu thốn so với Assassin's Creed 4: Black Flag

Skull and Bones một lần nữa đưa người chơi trở về kỷ nguyên vàng của thời đại Hải tặc, nhưng vẫn mang đến cảm giác "thiếu thiếu" thứ gì đó. Trong khi người chơi vẫn được giong buồm ra khơi tìm kho báu, bối cảnh mà Skull & Bones lại thiếu đi khía cạnh từng làm cho Assassin's Creed 4: Black Flag trở nên nổi tiếng. Thay vì để người chơi tương tác với một số hải tặc nổi tiếng, họ chỉ gặp những nhân vật hoàn toàn mới tại các địa điểm hoàn toàn xa lạ. 

Skull And Bones Thất Bại Trong Việc Tái Hiện Điểm Sáng Của Assassin's Creed 4: Black Flag

Assassin's Creed 4: Black Flag không chỉ khiến cho người chơi yêu thích vì lối chơi hải tặc chân thực, mà nó còn cho phép người chơi chiến đấu bên cạnh hoặc đối đầu với các nhân vật lịch sử nổi tiếng tại những địa điểm có thật ngoài đời. Dù thế nào thì đó cũng là thứ đã định hình nên seri Assassin's Creed ngay từ đầu và khiến thương hiệu này trở nên đặc biệt. Skull and Bones vốn cũng có thể tái hiện lại điều đó, nhưng Ubisoft đã lựa chọn một hướng đi khác, để rồi giờ đây hệ quả để lại đã lớn hơn rất nhiều.

Xem thêm: Assassin's Creed 4 Black Flag bất ngờ được hưởng lợi nhờ vào Skull and Bones

Skull And Bones Thất Bại Trong Việc Tái Hiện Điểm Sáng Của Assassin's Creed 4: Black Flag 2

Trong khi Black Flag tập trung vào vai trò của Edward Kenway trong Hội sát thủ, nhưng đó không phải điểm nhấn duy nhất. Ubisoft đã khai thác thế giới hải tặc từ lăng kính của cuộc xung đột giữa sát thủ và Templar, do đó trò chơi có rất nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng như Edward Thatch, Benjamin Hornigold, Mary Read, Anne Bonny, Jack Rackham, Stede Bonnet và Charles Vane. Lực lượng hùng hậu này khiến cho AC: Black Flag không khác gì một Lễ hội Hải tặc, kết hợp cùng lối chơi hấp dẫn và các địa điểm có thật, nó trở thành một trải nghiệm ấn tượng.

Skull And Bones Thất Bại Trong Việc Tái Hiện Điểm Sáng Của Assassin's Creed 4: Black Flag 3

Thay vì khai thác theo hướng này, Skull and Bones đã nỗ lực xây dựng lịch sử cho riêng mình, và hiện tại không có bất kì nhân vật lịch sử nào. Mặc dù Ubisoft có thể bổ sung thông qua các bản cập nhật về sau, chuyến phiêu lưu hiện tại là một bộ sưu tập các nhân vật gốc. Dù điều này cho Ubisoft có không gian để kể câu chuyện của riêng mình, nhưng đồng nghĩa với việc thế giới trong Skull and Bones thiếu đi điểm nhấn. Bên cạnh đó, trò chơi này hoàn toàn không có các địa điểm dựa trên đời thật.

Skull And Bones Thất Bại Trong Việc Tái Hiện Điểm Sáng Của Assassin's Creed 4: Black Flag 4

Xem thêm: Dự án AAAA Skull and Bones của Ubisoft nhận về điểm số cực thấp trên Metacritic

Các hòn đảo dường như lấy cảm hứng từ Ấn Độ Dương, nhưng Ubisoft đã đưa vào các địa điểm giả tưởng. Các hòn đảo không có tên giống nhau, các thị trấn đều là mới dựng lên, và các phe phái cũng hoàn toàn mới. Chiến lược này cho phép hãng linh hoạt hơn trong kế hoạch xây dựng thế giới Skull and Bones của mình, nhưng nó cũng khiến cho người chơi không có được cảm giác đang trải nghiệm Kỷ nguyên Vàng của hải tặc. Tất cả những sự thiếu hụt này cùng vô số vấn đề khác đã khiến cho trải nghiệm của game thủ trở nên hụt hẫng đi khá nhiều.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang