VALORANT: Hỏi Đáp Cùng Nhà Phát Triển Về Định Hướng Cập Nhật (Phần 2)

Giải đấu VALORANT Champions 2025 đã mang đến những thông tin cập nhật quan trọng cho hướng phát triển nội dung trong game, bao gồm điều chỉnh dành cho nhân vật Harbor và những chế độ chơi mới

Ngoài các cập nhật xoay quanh hệ thống thi đấu xếp hạng, phần thưởng cho người chơi cũng như cân bằng về súng ống và kỹ năng đặc vụ, đội ngũ phát triển game Riot tại VALORANT Champions 2025 cũng đã công bố thêm những nội dung liên quan đến việc làm lại đặc vụ Harbor, tạo ra các đặc vụ có nhiều vai trò và dĩ nhiên là chế độ chơi mới.

Xem thêm: VALORANT: Hỏi Đáp Cùng Nhà Phát Triển Về Định Hướng Cập Nhật (Phần 1)

VALORANT: Hỏi Đáp Cùng Nhà Phát Triển Về Định Hướng Cập Nhật Phần 2

Cập nhật nhân vật – Harbor rework

MC: Harbor đang là “meme” của cộng đồng vì ít ai chọn. Có kế hoạch thay đổi nào cho anh chàng này không?

Tiffy: Có! Harbor sẽ được rework trong bản 11.10. Chúng tôi chọn những agent có vấn đề lâu dài về cân bằng hoặc gameplay chưa rõ ràng để làm lại.

Ryan: Harbor vẫn giữ bản sắc kết hợp giữa Controller và Initiator – hỗ trợ đẩy cùng đội, nhưng một số kỹ năng sẽ được chỉnh lại và có một vài chiêu mới.

Về hướng phát triển agent "lai"

MC: Liệu các agent tương lai cũng sẽ mang phong cách “lai” như vậy (ví dụ Chamber, Viper)?

Dan: Đúng vậy. Thay vì gò bó vào nhãn “Controller” hay “Sentinel”, chúng tôi sẽ tập trung vào tính độc đáo của từng nhân vật, cho phép họ phát triển theo cách tự nhiên nhất.

VALORANT: Hỏi Đáp Cùng Nhà Phát Triển Về Định Hướng Cập Nhật Phần 2  2

Chế độ chơi mới (Game Modes)

MC: Tiếp theo là Armand Asturian và Coleman Palm từ đội chế độ chơi. Có gì mới cho các mode trong Valorant?

Coleman: Trước đây chúng tôi tập trung vào các mode vĩnh viễn như Swiftplay hay Team Deathmatch. Giờ khi đã có nền tảng vững, chúng tôi muốn quay lại thử nghiệm các chế độ tạm thời (limited-time) - giống như Snowball Fight, nhưng không chỉ gắn với lễ hội.

Armand: Chúng tôi muốn thử nghiệm những mode mới mẻ, vui nhộn để người chơi trải nghiệm đa dạng hơn.

MC: Vậy thường mất bao lâu để làm một mode mới?

Coleman: Tùy độ phức tạp. Ví dụ, Swiftplay phát triển nhanh vì dựa trên công cụ test nội bộ. Nhưng những mode lớn như Team Deathmatch thì mất nhiều thời gian hơn.

VALORANT: Hỏi Đáp Cùng Nhà Phát Triển Về Định Hướng Cập Nhật Phần 2  3

Skirmish – chế độ mới ra mắt

MC: Skirmish sắp đến với Valorant! Hãy giải thích thêm nhé.

Armand: Skirmish là chế độ chỉ có trong Custom, cho phép đấu 1v1 đến 5v5, có thể bật/tắt kỹ năng. Và đã có ngay hôm nay!

Coleman: Ý tưởng này bắt nguồn từ một sự kiện hackathon nội bộ của Riot mang tên Thunderdome. Một nhóm thử nghiệm bản prototype Skirmish và kết quả rất hứa hẹn, nên chúng tôi phát triển đến bản chính thức như hiện tại.

MC: Tuyệt vời. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ. Không thể chờ để được trải nghiệm chế độ này!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang