Lập trình viên phát hiện lỗ hổng bảo mật cho phép tải toàn bộ game trên Steam về mà không tốn một đồng

Tuy nhiên với một lỗi bảo mặt lớn như thế mà Valve lại trả công cho anh chàng lập trình viên này một số tiền tương đối thấp.

Steam có thể được cho là cổng phát hành game lớn nhất trên thế giới trong thời điểm hiện tại.  Tại Hội Nghị Các Nhà Phát Triển Game 2018 (GDC 2018), SteamSpy cho biết trong năm 2017 Steam đã phát hành tổng cộng 21.000 game, với doanh thu khoảng 4,3 tỷ USD, đó là chưa kể đến các bản cập nhật DLC của từng tựa game.

Một lập trình viên phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng của Steam cho phép tải về toàn bộ game mà không mất đồng nào, nhưng Valve chỉ thưởng 460 triệu đồng - Ảnh 1.

Tuy thành công như thế nhưng Steam của Valve vẫn mắc phải một lỗ hổng bảo mật vô cùng nghiêm trọng. Nếu biết khai thác được lỗ hổng này thì có thể lấy được CD key của tất cả những tựa game đang được bán trên Steam, đồng nghĩa với việc bạn có thể tải bất kỳ tựa game nào trên nền tảng này mà không hề tốn một đồng nào cả.

Trên diễn đàn Hackerone, một lập trình viên có nickname "Moskowsky" cho biết anh đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật này của Steam. Bài viết của Moskowsky nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của thành viên diễn đàn.

Một lập trình viên phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng của Steam cho phép tải về toàn bộ game mà không mất đồng nào, nhưng Valve chỉ thưởng 460 triệu đồng - Ảnh 2.

Thành viên Moskowsky của Hackerone cho biết anh đã phát hiện một lỗ hổng bảo mật vô cùng nghiêm trọng của Steam.

Moskowsky cũng cho biết rằng anh đã báo cáo lỗ hổng bảo mật này đến Valve từ tháng 8 sau đó thì anh mới thông báo việc phát hiện ra lỗ hổng bảo mật này trên diễn đàn Hackerone. Tất nhiên Moskowsky không tiết lộ chi tiết về lỗ hổng bảo mật này, cũng như cách thức lợi dụng đấy lấy CD key của bất kỳ tựa game nào.

Tuy nhiên, Moskowsky cho biết lỗ hổng bảo mật tồn tại trên trang partner.steamgames.com, trang web của Steam dành cho các nhà phát triển và phát hành game. Moskowsky cũng ấn định thời điểm công bố thông tin về lỗ hổng bảo mật vào ngày 1 tháng 11, nếu như Valve không có bất kỳ động thái khắc phục nào.

Một lập trình viên phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng của Steam cho phép tải về toàn bộ game mà không mất đồng nào, nhưng Valve chỉ thưởng 460 triệu đồng - Ảnh 3.

Valve xác nhận lỗ hổng bảo mật này.

Ngay sau khi bài viết này được chia sẻ, Valve đã đánh lại và quyết định thưởng cho Moskowsky vì phát hiện của anh. Valve cũng có phản hồi chính thức, xác nhận trang partner.steamgames.com có lỗ hổng cho phép người dùng có thể tải xuống các CD key của những tựa game mà họ không có quyền truy cập.

Điều đáng nói đây là một lỗ hổng bảo mật vô cùng nghiêm trọng, có thể gây ra thiệt hại rất lớn cho Steam nếu bị công bố rộng rãi. Bởi bất kỳ ai cũng có thể tải về toàn bộ game trên Steam mà không mất một đồng nào.

Thế nhưng Valve tỏ ra khá keo kiệt khi chỉ thưởng cho Moskowsky số tiền là 20.000 USD (khoảng 460 triệu đồng). Số tiền này được các lập trình viên đánh giá là tương đối thấp so với một lỗ hổng vô cùng nghiêm trọng của Steam mà Moskowsky đã phát hiện ra.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang