PS3 chính thức ngừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản

Thế là sau 10 năm gắn bó với game thủ trên toàn thế giới thì hệ máy chơi game này đã chính thức ngừng sản xuất tại thị trường quê nhà.

Trên website chính thức của Sony Nhật Bản, nhà phát hành này vừa đưa ra thông báo về việc ngừng phát hành PlayStation 3 tại quốc gia này. Như vậy, sau 10 năm kể từ ngày ra mắt, hệ console đình đám một thời này đã đi đến chặng cuối cùng trong cuộc hành trình của mình.

Kết quả hình ảnh cho ps 3

Được biết, PlayStation 3 (hay còn được gọi tắt là PS3) là hệ máy chơi game console được sản xuất và phát hành bởi Sony. Nó thuộc thế hệ thứ 7 trong các dòng máy chơi game từng được sản xuất trên thế giới. PS3 được ra mắt lần đầu vào ngày 11/11/2006 tại Nhật Bản và Mỹ. 4 tháng sau đó, sản phẩm cũng được phát hành chính thức tại Úc, Châu Âu và các vùng lân cận.

PS3 chính thức ngừng phát hành tại quê nhà Nhật Bản, dấu chấm hết cho một hệ máy huyền thoại

Ra mắt cùng thời với Wii (Nintendo) và Xbox 360 (Microsoft), PS3 đã phải cạnh tranh trong một thị trường vô cùng khốc liệt. Xét về doanh số, sản phẩm của Sony tỏ ra thua kém hơn so với các đối thủ của mình. Nguyên nhân chủ yếu là do giá thành của máy và số lượng đầu game không phong phú. Tuy nhiên sau một thời gian thì PlayStation 3 cũng đã khắc phục được nhược điểm này khi giảm được 70% chi phí sản xuất cũng như có nhiều tựa game hơn, do đó số lượng bán ra cũng đã gần bắt kịp với Xbox 360.

Sau một thập kỷ ra mắt, sứ mệnh của PS3 cũng đã gần như khép lại với sự bùng nổ của người đàn em PS4. Với vị trí thống trị trên thị trường console hiện tại, PS4 đã kết thừa xuất sắc tinh hoa của những người tiền nhiệm. Giờ là lúc PS3 đã có thể nghỉ ngơi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang