Thị trường game Việt Nam tháng 6 đầu năm với 32,8 triệu người chơi game

Một thống kê mới về thị trường game Việt Nam vào tháng 6 đầu năm 2017 sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mới đây, Newzoo, đơn vị thống kê thị trường game có uy tín đã có những thống kê mới nhất về thị trường game Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017, và thông qua đó, rất nhiều số liệu có giá trị không chỉ cho game thủ mà còn cho cả các doanh nghiệp hoạt động trong ngành game Việt đã được thống kê lại. Trong số đó, đáng chú ý hơn cả là tổng số người chơi game tại Việt Nam hiện tại: 32,8 triệu người. Theo số liệu điều tra dân số năm 2015, Việt Nam có 91,7 triệu người. Điều này có nghĩa là, cứ 3 người Việt thì có một người chơi game, một tỷ lệ rất đáng ngạc nhiên.

Thị trường game Việt 6 tháng đầu năm: Cứ 3 người thì có 1 người chơi game!

Về mặt doanh thu, nước ta hiện đang đứng thứ 28 trên toàn thế giới, với 365 triệu USD, tương đương hơn 8.200 tỷ Đồng. So sánh với các nước khác trong khu vực, thì năm 2017 này xét về tổng doanh thu, Việt Nam đứng sau nhiều quốc gia trong khu vực như Indonesia (16), Thái Lan (20) và Malaysia (21). Trong khi đó Trung Quốc là đất nước bỏ nhiều tiền nhất cho game, với tổng doanh thu 27,5 tỷ USD, xếp sau là Mỹ, Nhật Bản và Đức.

Nếu như nam giới chơi game trên mobile nhiều hơn, thì nữ giới lại có tỷ lệ chơi game trên máy tính (PC cá nhân và laptop) rất cao với 43% tổng số game thủ nữ. Còn bộ phận game thủ đông nhất, dĩ nhiên vẫn là nam giới độ tuổi từ 20 đến 35, với 30% trong số hơn 30 triệu người chơi game. Trong năm 2017, ngành công nghiệp streaming cũng có những bước đột phá với 59% tổng số người chơi game theo dõi những kênh stream game trên internet.

Các bạn độc giả có thể theo dõi toàn bộ báo cáo về làng game Việt nửa đầu năm 2017 tại đây:

Thị trường game Việt 6 tháng đầu năm: Cứ 3 người thì có 1 người chơi game!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang