Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến

Trong dịp Tết Kỷ Hợi này thì việc ngồi nhà "cày" những bộ Anime Mecha là hợp lý hơn cả

Nếu mà bạn là một fan của thể loại Mecha Anime thì 10 bộ Anime này chính là mục tiêu để bạn có thể "cày cuốc" trong dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới nhé.

Code Geass

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến

Những người con sẽ phải đứng lên để chống lại đế chế hùng mạnh Britania (nguồn ảnh: Internet)

Câu chuyện kể về đế chế hùng mạnh Britania đã tiến hành cuộc chiến xâm lược Nhật Bản bằng nhiều loại vũ khí mới và các robot chiến đấu. Chỉ trong vòng 1 tháng, Nhật Bản đã nằm dưới quyền kiểm soát của Đế chế Britania và bị đổi tên thành khu vực 11 (area 11), còn những người Nhật trở thành các "elevens" sống khổ sai dưới ách thống trị bạo tàn.

Cuộc sống không bằng chết khiến nhiều người muốn nổi loạn nhưng chỉ có một đám người nhỏ dám đứng lên chống lại Britania. Trong đó, hoàng tử bị bỏ rơi của Britania đã thề sẽ tiêu diệt đế chế này để điều tra sự thực về cái chết của mẹ cậu và kẻ đã khiến em gái cậu bị mù lòa. Bảy năm sau tại "area 11", Lelouch đã gặp một cô gái kì lạ và cô đã trao cho Lelouch sức mạnh của geass. Từ đó, Lelouch bắt đầu tiến hành kế hoạch trả thù của mình…

Knights of Sidonia

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 2

Nagate Tanikaze sẽ phải chiến đấu với Gauna để bảo vệ những sự sống cuối cùng của loài người (nguồn ảnh: Internet)

Năm 3394, một ngàn năm kể từ khi con người chạy trốn khỏi Trái Đất, sau khi cả hệ Mặt Trời bị phá hủy bởi những quái vật ngoài hành tinh khổng lồ gọi là Gauna. Loài người có hiểu biết rất hạn chế về bản chất thực sự của Gauna, chỉ biết chúng có khả năng thay đổi hình dạng.

Một chàng trai trẻ tên là Nagate Tanikaze luyện tập để trở thành phi công Morito trên tàu vũ trụ Sidonia – nơi được coi là quần thể cư dân cuối cùng của con người. Cùng với đồng nghiệp của mình, Nagate hạ quyết tâm tiêu diệt Gauna trong trận chiến cuối cùng cho sự sống còn của nhân loại.

Gunbuster vs Diebuster

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 3

Các robot chiến đấu sẽ cùng con người chống lại người ngoài hành tinh khổng lồ (nguồn ảnh: Internet)

Trong tương không xa, con người đã có những bước đi đầu tiên của mình trong việc thám hiểm các thiên hà. Khi đó họ khám phá ra một chủng tộc người ngoài hành tinh khổng lồ được gọi là Space Monsters. 

Những người ngoài hành tinh này dường như cũng đang có ý định xâm chiếm Trái Đất. Để đáp lại, con người đã phát triển các robot chiến đấu khổng lồ, điều khiển bởi các học viên tài ba được tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới…

Toppa Tengen Gurren Lagann

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 4

Một nhóm được lập ra nhằm mục đích thoát khỏi hang ngầm (nguồn ảnh: Internet)

Ở tương lai rất xa, con người đã phải sinh sống xây dựng nhà cửa và nuôi thú vật dưới hang ngầm lòng đất trong hàng trăm năm vì một thảm họa đã xảy ra từ lâu. Cho đến một ngày, Simon đã cùng Kamina lập nên một nhóm để xuyên qua mái vòm với mục đích rời khỏi hang ngầm.

Nhưng đột nhiên có một trận động đất xảy ra và mái vòm sụp xuống. Hóa ra đấy là do một cỗ máy khổng lồ đã phá vỡ mái vòm. Trong lúc Kamina chiến đấu với con robot thì Yoko - một cô gái từ miền đất phía trên xuất hiện với khẩu súng trường trên tay tấn công con robot…

Darling in the Franxx

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 5

Một bộ Anime khá nổi tiêng với cốt truyện được đặt đặt ra trong tương lai xa khi Trái Đất bị hủy hoại (nguồn ảnh: Internet)

Darling in the Franxx là một bộ Anime khá nổi tiêng với cốt truyện được đặt đặt ra trong tương lai xa. Trái Đất bị hủy hoại, và nhân loại thành lập thành phố pháo đài di động Plantation. Các phi công sản xuất trong Plantation sống ở Mistilteinn, cũng được biết đến như là lồng chim.

Trẻ em sống ở đó không biết gì về thế giới bên ngoài hoặc sự tự do của bầu trời. Cuộc sống của họ bao gồm chiến đấu để thực hiện nhiệm vụ. Kẻ thù của họ là những sinh vật khổng lồ bí ẩn được gọi là Kyōryū, và các con robot robot gọi Franxx để đối mặt với họ.

Eureka Seven

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 6

"Eureka Seven" mặc dù bị ngó lơ bởi nhiều fan anime mới song phải khẳng định đây là một trong những shounen-mecha anime xuất sắc nhất thập kỷ. (nguồn ảnh: Internet)

Những điều làm ta nhớ tới "Eureka Seven" nhiều nhất là những người máy lướt ván đặc trưng và mối quan hệ giữa Renton và Eureka. Suốt 50 tập phim, Renton và Eureka đã phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, gian khó để cuối cùng đến được với nhau, và tình yêu chính là động lực để họ vượt qua tất cả kẻ thù robot và quái vật gặp phải trên hành trình của mình.

Gargantia on the Verdurous Planet

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 7

Redo bị và vũ khí di động hình người của mình bị hút vào một lỗ hổng không gian (nguồn ảnh: Internet) 

Bối cảnh ban đầu phim được đặt ở thì tương lai, khi khối liên minh loài người cư trú tại dải ngân hà đang phải trải qua một cuộc chiến tranh kéo dài để chống lại "Hideous". Thời điểm cao trào nhất của cuộc chiến này, một trung úy trẻ có tên Redo và vũ khí di động hình người của mình vô tình bị hút vào một lổ hổng không gian.

Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, Redo tỉnh dậy và nhận ra mình đang ở Trái Đất, lúc này cả hành tinh đều bị nước biển xâm lấn hoàn toàn, loài người sống chung với nhau trên những chiếc thuyền khổng lồ lênh đênh trên đại dương mênh mông…

Full Metal Panic

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 8

Bộ phim xoay quanh Sagara Sousuke nhận nhiệm vụ bảo vệ cho Chidori Kaname (nguồn ảnh: Internet)

Bộ phim xoay quanh Sagara Sousuke - một thành viên của tổ chức quân đội đánh thuê chống khủng bố mật có tên Mithril. Anh đã nhận nhiệm vụ bảo vệ cho Chidori Kaname - một cô gái có khả năng đặc biệt và dữ như lửa.

Cốt truyện được chia thành hai phần, một phần xoay quanh nhiệm vụ của Sousuke như một chiến binh của Mithril, chiến đấu trên các chiến trường ác liệt bằng các mecha cỡ lớn. Phần còn lại là xoay quanh cuộc sống của anh với nhiệm vụ bảo vệ Chidori tại ngôi trường trung học Jindai.

Martian Successor Nadesico

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 9

Nergal sẽ phải chống lại Jovian Lizards để bảo vệ Trái Đất (nguồn ảnh: Internet)

Series anime này lấy bối cảnh thế giới tương lai những năm 2196 khi Trái Đất đang bị xâm lăng bởi một giống loài ngoài hành tinh mang tên Jovian Lizards. Một công ty quân sự với tên gọi Nergal đã thiết kế ra mẫu tàu chiến mang tên ND-001 Nadesico.

Trên chiếc tàu chiến này có đầy đủ các trang thiết bị quân sự hiện đại và những người được lựa chọn đưa lên tàu đều là những công dân ưu tú nhưng đến một ngày kia, có những con người quyết định sẽ không tuân lệnh cấp trên mà tự hành động theo ý mình, đẩy cả phi hành đoàn vào vòng nguy hiểm.

Gundam Series

Top 10 Anime Mecha đang xem nhất dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến 10

Gundam là series mecha nổi tiếng nhất tại Nhật Bản (nguồn ảnh: Internet)

Người máy Gundam có lẽ đã trở thành một trong những biểu tượng mà bất cứ đứa trẻ nào ở Nhật Bản cũng biết tới. Chính vì thế thuật ngữ Gundam thường được dùng để chỉ các mô hình đồ chơi robot nhựa lắp ghép ở Nhật Bản, được phát hành bởi nhà sản xuất Bandai.

Kể từ khi xuất hiện đến nay, các manga và anime của dòng phim mecha này cũng tràn ngập nền văn hóa Nhật Bản và nhanh chóng trở thành cơn bão càn quét toàn cầu. Đặc biệt, nội dung của Gundam hầu hết các timeline chủ yếu là nói về các chiến giữa 2 thế lực: Trái Đất và Không Gian.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang