Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix

Với đợt ra mắt đáng thất vọng cùng với cơn bão đánh giá khá tệ từ gameplay đến cốt truyện và cách game vận hành, cha đẻ của tựa game Forspoken - Luminous Productions đã chính thức bị buộc phải sát nhập vào Square Enix để bảm đảm tương lai tiếp tục phát triển của studio này trong tương lai.

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix

Cụ thể hơn, trong thông cáo báo chí mới nhất từ Square Enix Holdings, Luminous Productions sẽ chính thức "được" sát nhập vào Square Enix trong thời gian tới với ngày hiệu lực chính thức vào 1/5/2023. Theo chia sẻ từ công ty, "việc sát nhập này nhắm đến việc tăng sức cạnh tranh của cả hai studio phát triển game trên thị trường hiện tại, với mục tiêu chính là đẩy mạnh tình trạng hiện tại của studio game mới này theo chiến dịch kinh doanh hiện tại".

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix 2

Trên thực tế, việc sát nhập này cũng không mấy bất ngờ đến với mọi người trước màn chào sân đầy thất vọng của tựa game Forspoken. Dù bị đánh giá khá kèm về mặt cốt truyện, gameplay và yêu cầu cấu hình quá vô lý so với chất lượng đồ họa của game, việc nhận được bão review xấu và các lời chê bai của các nhà đánh giá game cũng không có gì lạ. Ngay cả việc giải thích và chuyển hướng dư luận về "gameplay chiến đấu chất lượng" và "kĩ năng parkour" đặc biệt, Forspoken vẫn chịu thất bại ê hề - và cũng là cái kết cho studio Luminous Productions.

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix 3

Sau thông báo này, Luminous cũng đưa ra thông báo riêng của mình trên Twitter và chia sẻ rằng họ vẫn đang phát triển thêm nội dung cho Forspoken - với bản patch cải thiện chất lượng game hiện tại cùng với bản DLC Tanta We Trust dự kiến sẽ ra mắt trong mùa hè này. Về việc sát nhập, hiện tại rất khó có thể nói trước rằng Luminous sẽ tiếp tục thực hiện các dự án độc lập của mình, hay bị Square Enix kiểm soát và thâu tóm toàn bộ hoạt động phát triển game trong tương lai.

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang