Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix

Với đợt ra mắt đáng thất vọng cùng với cơn bão đánh giá khá tệ từ gameplay đến cốt truyện và cách game vận hành, cha đẻ của tựa game Forspoken - Luminous Productions đã chính thức bị buộc phải sát nhập vào Square Enix để bảm đảm tương lai tiếp tục phát triển của studio này trong tương lai.

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix

Cụ thể hơn, trong thông cáo báo chí mới nhất từ Square Enix Holdings, Luminous Productions sẽ chính thức "được" sát nhập vào Square Enix trong thời gian tới với ngày hiệu lực chính thức vào 1/5/2023. Theo chia sẻ từ công ty, "việc sát nhập này nhắm đến việc tăng sức cạnh tranh của cả hai studio phát triển game trên thị trường hiện tại, với mục tiêu chính là đẩy mạnh tình trạng hiện tại của studio game mới này theo chiến dịch kinh doanh hiện tại".

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix 2

Trên thực tế, việc sát nhập này cũng không mấy bất ngờ đến với mọi người trước màn chào sân đầy thất vọng của tựa game Forspoken. Dù bị đánh giá khá kèm về mặt cốt truyện, gameplay và yêu cầu cấu hình quá vô lý so với chất lượng đồ họa của game, việc nhận được bão review xấu và các lời chê bai của các nhà đánh giá game cũng không có gì lạ. Ngay cả việc giải thích và chuyển hướng dư luận về "gameplay chiến đấu chất lượng" và "kĩ năng parkour" đặc biệt, Forspoken vẫn chịu thất bại ê hề - và cũng là cái kết cho studio Luminous Productions.

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix 3

Sau thông báo này, Luminous cũng đưa ra thông báo riêng của mình trên Twitter và chia sẻ rằng họ vẫn đang phát triển thêm nội dung cho Forspoken - với bản patch cải thiện chất lượng game hiện tại cùng với bản DLC Tanta We Trust dự kiến sẽ ra mắt trong mùa hè này. Về việc sát nhập, hiện tại rất khó có thể nói trước rằng Luminous sẽ tiếp tục thực hiện các dự án độc lập của mình, hay bị Square Enix kiểm soát và thâu tóm toàn bộ hoạt động phát triển game trong tương lai.

Sau thất bại của Forspoken, studio Luminous Productions buộc phải sát nhập hoàn toàn với Square Enix 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang