Hai "Blue" nhà Kodansha: Một lên, một xuống

Chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi, thứ hạng và độ nổi tiếng của hai bộ manga "Blue" đứng đầu nhà Kodansha đã có sự thay đổi đáng kể.

Hai Blue nhà Kodansha: Một lên, một xuống

Theo bảng xếp hạng TOP 15 MANGA có lượng bản in tập mới cao nhất Kodansha (2023 - 2024), Blue Lock đã có bước tiến ngoạn mục, vươn lên từ vị trí thứ 3 lên hạng 2 và đạt mốc 450.000 bản in cho một tập truyện. Ngược lại, Blue Period lại tuột dốc không phanh, rớt khỏi TOP 10 Kodansha và chỉ xếp hạng thứ 12 với 145.000 bản in.

Hai Blue nhà Kodansha: Một lên, một xuống 2

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của Blue Period có thể là do series bị tạm ngừng xuất bản từ tháng 11 năm 2023. Trong khi đó, Blue Lock vẫn tiếp tục bùng nổ nhờ hiệu ứng tích cực từ anime chuyển thể.

Hiện tại, sau khi Attack on Titan và Tokyo Revengers kết thúc, Kodansha vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một gương mặt mới đầy tiềm năng để gia nhập "hội triệu bản một tập".

Hai Blue nhà Kodansha: Một lên, một xuống 3

Với đà phát triển hiện tại, Blue Lock có khả năng cao sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai. Anime Blue Lock dự kiến sẽ ra mắt mùa 2 vào tháng 10 năm 2024, hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy cao độ phổ biến cho tác phẩm.

Còn tương lai của Blue Period sẽ phụ thuộc vào việc tác giả quyết định tiếp tục sáng tác hay không. Nếu manga được tái xuất bản và duy trì chất lượng tốt, nó hoàn toàn có thể lấy lại vị thế của mình. Tuy nhiên, nếu tác phẩm tiếp tục bị gián đoạn hoặc chất lượng đi xuống, khả năng Blue Period bị "lu mờ" bởi những bộ manga khác là rất cao.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang