Khóa Chặt Cửa Nào Suzume lẽ ra là chuyện tình cảm giữa hai cô gái!

Dũng Nhỏ TT

Theo những chia sẻ mới nhất, đạo diễn Shinkai Makoto từng có ý định kể câu chuyện tình cảm về hai cô gái trong Suzume No Tojimari - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume. Chi tiết ra sao thì cùng Lag xem nhé.

Suzume No Tojimari - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume là tựa phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn người Nhật Shinkai Makoto. Ngay từ lúc ra mắt, tác phẩm này đã khiến khán giả rất thích thú - không chỉ vì phim hay đâu nhé, mà còn vì những câu chuyện thú vị xung quanh phim nữa đấy.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất để quảng bá phim tại Mỹ, đạo diễn Shinkai Makoto đã có thêm nhiều chia sẻ mới mẻ về đứa con tinh thần Suzume No Tojimari. Trong những thông tin chia sẻ, đạo diễn cho biết mình từng có ý định kể câu chuyện tình cảm yuri giữa hai cô gái. Sau đây, mời bạn cùng Lag "nghe qua" vị đạo diễn đã nói gì trong buổi phỏng vấn nhé.

Đạo diễn đã phát triển một phong cách rất dễ nhận biết, và Suzume mang phong cách ấy rất rõ ràng, nhưng nó cũng làm một số điều khác biệt. Vậy thử thách mới lớn nhất của đạo diễn với Suzume là gì?

Chúng tôi đã xử dụng các kỹ thuật vẽ tay 2D cho nhân vật và cảnh nền, đồng thời bổ sung bằng các cách thể hiện 3D. Phương pháp chúng tôi làm không thay đổi so với các phim trước đây. Xét về những gì đã thay đổi, có lẽ điểm khác biệt lớn nhất lằ việc mình đã dành nhiều sự quan tâm cho màu sắc và ánh sáng của các cảnh khác nhau.

Thông thường, khi thiết kế nhân vật, bạn sẽ có bảng màu nhân vật và mô hình nhân vạt. Có lẽ nhân vật sẽ có bảng màu khác nhau cho buổi sáng, ban ngày và ban đêm. Trong các cảnh ban đêm, nhân vật sẽ có bảng màu chính xác như vậy. Nhưng với tôi, điều đó hơi không tự nhiên vì trong quá trình quay, bạn thật sự cảm nhận được các sắc thái màu sắc có sự thay đổi.

Hơn 2000 cảnh cắt của Suzume, tôi đã giám sát tông màu, bảng màu của từng cảnh.

Xem thêm: Khóa Chặt Cửa Nào Suzume lấy cảm hứng từ thảm họa Nhật Bản và phim của Hàn Quốc

Theo nhiều cách, câu chuyện có cảm giác gần với những tác phẩm của Miyazaki Hayao hơn là phim của bạn. Bạn đã được Miyazaki truyền cảm hứng thế nào trong phim này?

Riêng với Suzume, tôi bày tỏ sự kính trọng với các tựa phim của Ghibli. Ví dụ khi Suzume di chuyển trong ô tô, bạn có thể nghe bài hát chủ đề của Kiki's Delivery Service.

Về các yếu tố kỳ ảo, tôi không đặt mục tiêu làm phim để bày tỏ sự tôn kính với Ghibli hay Miyazaki mà đúng hơn là tôi đang phát triển một câu chuyện yêu cầu yếu tố giả tưởng. Về cốt lõi, phim này đề cập đến trận động đất năm 2011. Với bối cảnh đó, một cô gái trẻ đang đến tuổi trưởng thành sẽ phải vượt qua những khó khăn, thử thách mà bản thân cô phải gồng gánh khi còn trẻ.

Tôi đã đọc được rằng ban đầu, Suzume là câu chuyện về hai người phụ nữ nhưng nhà sản xuất đã yêu cầu thay đổi một trong hai vai chính thành đàn ông. Bạn vẫn sẽ kể những câu chuyện LGBTQ+ trong tương lai chứ?

Tôi rất ấn tượng khi bạn biết điều đó vì tôi nghĩ mình chỉ nói về nó trong những cuộc phỏng vấn tại Nhật. Lúc này, tôi muốn biến câu chuyện này thành một phim về hành trình của Suzume và một cô gái khác. Tôi muốn đi theo hướng đó là vì cá nhân tôi thấy hơi mệt mỏi khi kể câu chuyện tình cảm lãng mạn truyền thống. Tôi cảm thấy rằng trong Your Name, tôi đã làm mọi thứ có thể về "con trai gặp con gái" và "họ sẽ gặp nhau chứ". Yếu tố lãng mạn đó phù hợp với đại chúng, đó là lý do vì sao nó gây được tiếng vang.

Cá nhân tôi, vì tôi đã làm điều đó nhiều lần nên tôi muốn có sự đổi mới. Tôi muốn chuyển sang thể loại tình cảm lãng mạn về tình chị em hơn, nhưng tôi phải thay đổi vì nhà sản xuất nói "bạn có thể mệt mỏi, nhưng khán giả thích chúng". Vì vậy, để không làm phim lãng mạn quá mức, tôi quyết định đặt chiếc ghế là mối quan tâm chính của cô ấy.

Về LGBTQ+, đố không phải là điều tôi đang cố gắng viết hay không viết. Với bộ phim này, Suzume là nhân vật chính, và nó khá thành công. Tôi nghĩ nó cũng sẽ hiệu quả nếu cô ấy là con trai hay các giới khác. Nó không nhất thiết là nam hay nữ, đó là về một con người vượt qua một chuyện gì đó. Trong tương lai, tôi cũng muốn tập trung vào câu chuyện của con người thay vì nói quá nhiều về giới tính và tình dục.

Và đấy là những gì đạo diễn Shinkai Makoto đã chia sẻ về chuyện Suzume No Tojimari - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume lẽ ra sẽ là câu chuyện tình cảm chị em giữa hai cô gái cùng một số thông tin về dự định tương lai của ông. Bạn cảm thấy thế nào? Bạn có mong ngày nào đó được xem một chuyện tình phi giới tính hoặc một tác phẩm về tình cảm không phải tình yêu từ đạo diễn Makoto không? Hãy để lại bình luận để chúng ta cùng nhau chém gió nhé.

Xem thêm: Sốc: Những cảnh phim trong Khóa Chặt Cửa Nào Suzume giống hệt ngoài đời thật!

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài cùng chuyên mục