LMHT: Tốc chiến sẽ không có cơ chế Last Hit, thay vào đó là tính năng khác đơn giản và thân thiện hơn

Last hit của Liên Minh Huyền Thoại được xem là một trong những tính năng "key" mà rất nhiều người chơi kỳ vọng Riot sẽ bê nguyên sang phiên bản LMHT: Tốc Chiến. Đã từng có thời điểm, người chơi trên toàn cầu hy vọng last hit và cắm mắt sẽ là đặc sản của LMHT: Tốc Chiến khi so sánh với các sản phẩm game MOBA Mobile khác.

Chính thức, LMHT: Tốc Chiến bỏ cơ chế last hit giống bản PC, áp dụng tính năng “quốc dân” vừa lạ vừa quen - Ảnh 1.

Thế nhưng, mới đây, Riot đã có câu trả lời cho game thủ toàn cầu về việc có bê nguyên xi tính năng last hit của bản PC sang LMHT: Tốc Chiến hay không. Câu trả lời là không, cơ chế last hit nhận 100% vàng và kinh nghiệm của LMHT sẽ không được áp dụng sang phiên bản Mobile, mà sẽ áp dụng tính năng được xem là "quốc dân" khác, vừa quen mà lại vừa lạ.

Chính thức, LMHT: Tốc Chiến bỏ cơ chế last hit giống bản PC, áp dụng tính năng “quốc dân” vừa lạ vừa quen - Ảnh 2.

Cụ thể, sẽ không có chuyện người chơi thực hiện pha kết thúc cuối cùng sẽ nhận được 100% vàng và kinh nghiệm. Số vàng này sẽ được phân bổ cho những người chơi xung quanh, miễn là họ đứng trong tầm có thể. Tất nhiên, người chơi nào kết liễu quái vẫn sẽ nhận được lợi thế về vàng nhiều hơn những người không thực hiện pha kết thúc đó. Sẽ có cảnh báo cho game thủ khi máu của quái chuyển sang màu trắng để tung ra một pha "last hit" kiểu… nửa vời này.

Chính thức, LMHT: Tốc Chiến bỏ cơ chế last hit giống bản PC, áp dụng tính năng “quốc dân” vừa lạ vừa quen - Ảnh 3.

Mặc dù Riot vẫn giới thiệu đây là "last hit", song game thủ có thể thấy, cơ chế này đã được thay đổi không hề giống với phiên bản PC mà được chỉnh sửa giống với các tựa game MOBA Mobile khác như Liên Quân là một ví dụ kinh điển. Điều này được hiểu là do Riot Games muốn giảm tối đa thời gian của một trận đấu xuống còn kéo dài chỉ từ 15 tới 20 phút.

Nếu áp dụng nguyên xi cơ chế last hit của phiên bản PC thì chắc chắn, một trận đấu trong LMHT: Tốc Chiến sẽ không thể kết thúc trong khoảng kỳ vọng đó của nhà phát triển được, do vậy, tính năng last hit buộc phải hy sinh ít nhiều để phù hợp với nền tảng di động. Trước đó, đã có nhiều đồn đoán rằng, Riot sẽ bỏ tính năng last hit giống hệt phiên bản PC, và giờ đây thì điều đó đã trở thành hiện thực.

Chính thức, LMHT: Tốc Chiến bỏ cơ chế last hit giống bản PC, áp dụng tính năng “quốc dân” vừa lạ vừa quen - Ảnh 4.

Cơ chế này có thể coi là lạ lẫm đối với những game thủ chỉ chơi LMHT trên PC mà chưa từng bao giờ trải nghiệm các game MOBA trên Mobile. Còn đối với người chơi Liên Quân thì tính năng này được xem như "quốc dân" vô cùng quen thuộc. Điều này phần nào có thể tạo nên một chút hụt hẫng với các game thủ đã quá kỳ vọng vào một sản phẩm game MOBA hardcore thực sự trên Mobile.

Song việc áp dụng chính xác 100% những gì đã có trên phiên bản PC sang nền tảng di động thực sự là một điều gì đó bất khả thi, bởi lẽ, hai nền tảng khác biệt quá nhiều, do vậy Riot buộc phải có sự tinh chỉnh ít nhiều để sự thay đổi đó không quá lớn mà vẫn đảm bảo được khả năng vận hành của LMHT: Tốc Chiến trên nền tảng mới. Vì vậy, hy vọng game thủ LMHT sẽ chấp nhận cơ chế mới này, vì đơn giản, nó nên được như thế.

Theo Gamek

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang