Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây

Không chỉ dừng lại ở thất bại của Concord về cả thiết kế nhân vật lẫn gameplay, cộng đồng game thủ mới đây đã tiếp tục chỉ ra điểm khác biệt khá buồn cười giữa các thiết kế nhân vật trong hai tựa game Marvel Rivals và Marvel Avengers - đồng thời lên tiếng ủng hộ hướng làm game hiện tại của các công ty từ phương Đông.

Trước xu hướng Thực tế hóa tất cả mọi yếu tố (cốt truyện, đồ họa, thiết kế nhân vật...) trong các tựa game bom tấn trong thời gian gần đây, chắc hẳn ai cũng có thể nhận ra được các thay đổi ngày càng lớn này. Đặc biệt nhất, mặt thiết kế nhân vật của các tựa game châu Á/phương Đông dù có thiên hướng được cho là 'fan-service tươi mát' hơn nhằm phục vụ nhóm đối tượng nam giới nhưng hiện tại lại nhận được nhiều lời khen thưởng và ủng hộ nhiệt tình trên toàn cầu.

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây

Không nhắc đến bom xịt Concord quá nổi tiếng, cộng đồng game thủ vừa mới đây đã so sánh thiết kế nhân vật của 2 tựa game gần giống nhau với 2 thiết kế hoàn toàn khác nhau: Marvel Rivals (từ NetEase) và Marvel Avengers (từ Crystal Dynamics). Không tính đến gameplay, các game thủ chỉ đưa ra so sánh thiết kế của cùng một nhân vật trong cả 2 tựa game và đánh giá tính "thu hút, độc đáo" của mỗi thiết kế.

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 2

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 3

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 4

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 5

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 6

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 7

Chỉ qua một số ví dụ nhất định, chúng ta có thể thấy chất lượng khác biệt rõ ràng giữa Marvel Rivals và Marvel Avengers, khi theo đánh giá của phần lớn mọi người đều cảm giác Marvel Rivals có hồn, chiều sâu và thu hút hơn thay vì bản "cosplay rẻ tiền" của Marvel Avengers.

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 8

Đặc biệt, gần như tất cả các nhân vật (cả nam lẫn nữ) đều khá phẳng lì, không có đường nét tự nhiên ở phần ngực, mông và biểu cảm gương mặt cũng khá hạn chế. Đây cũng là điểm khác biệt giữa 2 phong cách Comic và Thực tế hóa mà 2 tựa game này hướng đến, nhưng "thực tế" không có nghĩa là kém thu hút người nhìn.

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 9

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 10

Bạn có thể xem thêm chi tiết từng ví dụ trong video dưới đây:

Điều đáng nói là đây không phải lần đầu các studio game phương Tây thực hiện game siêu anh hùng, ngược lại đó thì Marvel Rivals lại là số rất ít game siêu anh hùng được một studio từ Trung Quốc phát triển với thành công vượt kỳ vọng mọi người. Hiện vẫn giữ số game thủ ổn định khoảng 400.000 người chơi cùng lúc trên nền tẳng Steam, chắc chắn sự thành công của phong cách thiết kế nhân vật thu hút, có hồn hơn sẽ vẫn đánh bại xu hướng Thực tế hóa trong tương lai - trước khi các studio phương Tây kịp nhận ra điều này và thay đổi hướng đi của mình.

Marvel Rivals vs Marvel Avengers: Sự khác biệt giữa thiết kế nhân vật của ngành game phương Đông và Tây 11

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang