Ông lớn Tencent mất vị trí đứng đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc, kết thúc đà tăng trưởng vượt bậc về công nghệ tương lai

Theo sau hàng loạt lộn xộn về việc kiểm duyệt game ra mắt và hạn chế giờ chơi game của giới trẻ, ông lớn ngành game và công nghệ cao Tencent đã gặp phải vấn đề lớn đầu tiên có tác động xấu rõ rệt với công ty khi mất vị trí đầu bảng trong toàn ngành công nghiệp tại Trung Quốc dưới tay ông trùm...rượu.

Ông lớn Tencent mất vị trí đứng đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc, kết thúc đà tăng trưởng vượt bậc về công nghệ tương lai

Theo báo cáo từ Bloomberg, ông trùm Tencent Holdings đã mất danh hiệu công ty lớn nhất Trung Quốc vào tay gã khổng lồ rượu Kweichow Moutai. Cổ phiếu của Tencent giảm 64% tại Hồng Kông kể từ mức đỉnh được ghi nhận vào tháng 1.2021, xóa sạch 623 tỉ USD giá trị thị trường của công ty. Tính đến thời điểm đóng cửa giao dịch tại Hồng Kông hôm 30.9, Tencent được định giá thấp hơn Moutai khoảng 5,4 tỉ USD.

Ông lớn Tencent mất vị trí đứng đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc, kết thúc đà tăng trưởng vượt bậc về công nghệ tương lai 2

Tencent phải đối mặt với thách thức ở mọi phía. Sự chậm chạp trong việc phê duyệt game mới, cũng như giới hạn thời gian chơi game cho trẻ vị thành niên tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Chính sách Zero Covid nghiêm ngặt của Bắc Kinh, cùng các đợt phong tỏa đã cản trở tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo. Một đợt bán tháo lớn hơn do lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách mạnh mẽ cũng đang đè nặng lên giá trị cổ phiếu.

Ông lớn Tencent mất vị trí đứng đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc, kết thúc đà tăng trưởng vượt bậc về công nghệ tương lai 3

Các nhà đầu tư hiện chia rẽ về triển vọng của Tencent. Theo Jian Shi Cortesi, Giám đốc đầu tư tại GAM Investment Management, cổ phiếu của nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, internet Trung Quốc được “định giá quá rẻ” và rủi ro chính sách đã lên đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, những người khác không bị thuyết phục bởi lập luận đó, họ cho rằng triển vọng về lợi nhuận trong tương lai dường như chỉ bị hạn chế.

Ông lớn Tencent mất vị trí đứng đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc, kết thúc đà tăng trưởng vượt bậc về công nghệ tương lai 4

“Khi một ngành cần phải dựa vào việc cắt giảm chi phí để duy trì tỷ suất lợi nhuận, có nghĩa là nó đang ở phần cuối của giai đoạn trưởng thành. Tencent là một ví dụ điển hình. Không có phương pháp kiếm tiền nào của công ty được chứng minh là động lực thúc đẩy doanh thu có ý nghĩa. Tôi không cân nhắc mua cổ phiếu ngay cả khi mức định giá có vẻ rẻ”, Chủ tịch China Vision Capital Sun Jianbo nói.

Ông lớn Tencent mất vị trí đứng đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc, kết thúc đà tăng trưởng vượt bậc về công nghệ tương lai 5

Trái ngược với Tencent, con đường kinh doanh của Kweichow Moutai (sản xuất rượu Mao Đài) lại đang vô cùng thuận lợi. Rượu của hãng này xuất hiện ngày càng nhiều trong các bữa tiệc chiêu đãi và các dịp đặc biệt. Được biết, Bắc Kinh đã cam kết hỗ trợ chính sách cho lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 5 Bộ Anime Nên Xem Trong Dịp Nghỉ Lễ 2/9: Giải Trí Thả Ga Cho Mùa Lễ Hội

Top 5 Bộ Anime Nên Xem Trong Dịp Nghỉ Lễ 2/9: Giải Trí Thả Ga Cho Mùa Lễ Hội

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày nghỉ lễ 2/9 sắp đến gần, và đây là cơ hội tuyệt vời để bạn thư giãn, tận hưởng những bộ anime yêu thích hoặc khám phá những tựa phim mới. Dù bạn là một fan anime lâu năm hay chỉ mới bắt đầu tìm hiểu, vẫn có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn để làm phong phú thêm những ngày nghỉ của mình. Hãy cùng điểm qua Top 5 bộ anime mà bạn nhất định phải xem trong dịp nghỉ lễ này!

Giải trí
Sony Dùng Kimetsu no Yaiba Là Quân Bài Chiến Lược Để Vượt Qua Disney Trong Cuộc Đua Toàn Cầu

Sony Dùng Kimetsu no Yaiba Là Quân Bài Chiến Lược Để Vượt Qua Disney Trong Cuộc Đua Toàn Cầu

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của Kimetsu no Yaiba, Sony không chỉ chứng tỏ sự đầu tư nghiêm túc vào ngành anime mà còn xem đây là quân bài chiến lược để đối đầu trực diện với Disney trong cuộc đua thống trị ngành giải trí toàn cầu. Với "Kimetsu no Yaiba", Sony đang đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu anime toàn cầu, vượt qua những giới hạn của một sản phẩm giải trí Nhật Bản thông thường.

Giải trí
Lên đầu trang