Thiếu Niên và Chim Diệc: Anime nhà Ghibli gây bão tại Trung Quốc, doanh thu vượt mặt Nhật Bản chỉ sau 4 ngày

Chỉ với 4 ngày ra mắt tại thị trường Trung Quốc, "The Boy and the Heron" (Thiếu niên và chim diệt) đã làm nên kỳ tích vô cùng ấn tượng khi thu về hơn 70 triệu USD, vượt qua doanh thu sau hơn 9 tháng chiếu tại Nhật Bản (63 triệu USD).

Thiếu Niên và Chim Diệc: Anime nhà Ghibli gây bão tại Trung Quốc, doanh thu vượt mặt Nhật Bản chỉ sau 4 ngày

Chỉ sau 4 ngày ra mắt tại thị trường Trung Quốc, "The Boy and the Heron" (Thiếu niên và chim diệt) đã tạo nên một cú hích ngoạn mục khi thu về hơn 70 triệu USD, chính thức vượt qua tổng doanh thu tại Nhật Bản . So với việc ở "quê nhà"  Nhật Bản, nơi mà bộ phim đã chiếu trong hơn 9 tháng, doanh thu của "The Boy and the Heron" chỉ đạt 63 triệu USD. Đây là một con số khiêm tốn so với tiềm năng mà phim có, nhất là khi Nhật Bản thường được biết đến là một thị trường mạnh mẽ cho các movie anime.

Thiếu Niên và Chim Diệc: Anime nhà Ghibli gây bão tại Trung Quốc, doanh thu vượt mặt Nhật Bản chỉ sau 4 ngày 2

Đây là thành tích vô cùng đáng nể trong lịch sử hoạt hình Nhật Bản tại Trung Quốc, đưa Thiếu Niên và Chim Diệc trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu phim hoạt hình Ghibli thứ hai thu về hơn 100 triệu USD tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, sau "Suzume".

Thiếu Niên và Chim Diệc: Anime nhà Ghibli gây bão tại Trung Quốc, doanh thu vượt mặt Nhật Bản chỉ sau 4 ngày 3

Sự thành công vang dội của "The Boy and the Heron" tại Trung Quốc cho thấy sức hút mãnh liệt của tác phẩm mới nhất từ Studio Ghibli. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả bởi nội dung ý nghĩa, hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc truyền cảm.

Với đà tăng trưởng hiện tại, "The Boy and the Heron" được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và tạo ra những cột mốc mới hơn nữa tại Trung Quốc và các thị trường quốc tế khác.

Xem thêm: Thiếu Niên và Chim Diệc: Bom tấn Ghibli tấn công Netflix, fan Việt "đứng ngồi không yên" chờ lồng tiếng.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang