Chỉ với 4 ngày ra mắt tại thị trường Trung Quốc, "The Boy and the Heron" (Thiếu niên và chim diệt) đã làm nên kỳ tích vô cùng ấn tượng khi thu về hơn 70 triệu USD, vượt qua doanh thu sau hơn 9 tháng chiếu tại Nhật Bản (63 triệu USD).
Chỉ sau 4 ngày ra mắt tại thị trường Trung Quốc, "The Boy and the Heron" (Thiếu niên và chim diệt) đã tạo nên một cú hích ngoạn mục khi thu về hơn 70 triệu USD, chính thức vượt qua tổng doanh thu tại Nhật Bản . So với việc ở "quê nhà" Nhật Bản, nơi mà bộ phim đã chiếu trong hơn 9 tháng, doanh thu của "The Boy and the Heron" chỉ đạt 63 triệu USD. Đây là một con số khiêm tốn so với tiềm năng mà phim có, nhất là khi Nhật Bản thường được biết đến là một thị trường mạnh mẽ cho các movie anime.
Đây là thành tích vô cùng đáng nể trong lịch sử hoạt hình Nhật Bản tại Trung Quốc, đưa Thiếu Niên và Chim Diệc trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu phim hoạt hình Ghibli thứ hai thu về hơn 100 triệu USD tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, sau "Suzume".
Sự thành công vang dội của "The Boy and the Heron" tại Trung Quốc cho thấy sức hút mãnh liệt của tác phẩm mới nhất từ Studio Ghibli. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả bởi nội dung ý nghĩa, hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc truyền cảm.
Với đà tăng trưởng hiện tại, "The Boy and the Heron" được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và tạo ra những cột mốc mới hơn nữa tại Trung Quốc và các thị trường quốc tế khác.
Xem thêm: Thiếu Niên và Chim Diệc: Bom tấn Ghibli tấn công Netflix, fan Việt "đứng ngồi không yên" chờ lồng tiếng.