TOP 5 manga hấp dẫn bị khai tử đầy đáng tiếc trong năm 2021

Mang nội dung hấp dẫn và có cực nhiều tiềm năng để phát triển, TOP 5 manga cực hay sau đây đã phải nhận cái kết “khai tử” đầy tiếc nuối trong năm 2021 với nhiều lý do khác nhau: siêu phẩm Berserk cũng gần như kết thúc với lý do đầy đau buồn trong năm nay.

Red Hood

TOP 5 manga hấp dẫn bị khai tử đầy đáng tiếc trong năm 2021

Red Hood là manga sáng tác bởi Kawaguchi Yuuki, ra mắt ngày 28 tháng 6 năm 2021 và chóng vánh kết thúc vào ngày 8 tháng 11 năm 2021. Lấy ý tưởng từ các câu chuyện cổ tích quen thuộc, Red Hood đưa ta theo chân Velou, một cậu bé quyết tâm trở thành thợ săn sau khi ngôi làng của cậu bị tấn công bởi ma sói. Ban đầu, Red Hood đem đến trải nghiệm rất ấn tượng nhờ cách dẫn chuyện lôi cuốn và những tiềm năng mà tác phẩm này có thể đạt được. Một thế giới truyện tranh nơi Cô Bé Quàng Khăn Đỏ, Cinderella, Lọ Lem, phù thủy, ma sói,... cùng nhau xuất hiện và chiến đấu với nhau - nghe thật hấp dẫn đúng không?

Tuy nhiên, sau một phần mở màn ấn tượng, Red Hood dần đánh mất phong độ lẫn sự quan tâm từ khán giả. Truyện tiến triển quá nhanh và khó tiếp thu. Nhân vật mới xuất hiện liên tục cùng lượng thông tin mới được cung cấp dồn dập khiến đa số độc giả khó lòng theo dõi truyện. Kết quả cuối cùng là Red Hood đánh mất chính mình và rồi bị khai tử đầy tiếc nuối. Tuy kết thúc khá vội nhưng Lag.vn mong rằng Red Hood sẽ là “thử nghiệm” để Kawaguchi Yuuki làm tốt hơn trong tác phẩm tiếp theo.

Honomieru Shounen - Phantom Seer

TOP 5 manga hấp dẫn bị khai tử đầy đáng tiếc trong năm 2021 2

Ra mắt vào tháng 8 năm 2020 và kết thúc vào tháng 4 năm 2021, Phantom Seer của Matsuura Kento và Gotou Tougo là manga thể loại tâm linh, yêu ma quỷ quái với nhân vật chính là Riku, một nữ sinh “thu hút” các phantom và Iori, nam sinh sở hữu sức mạnh tiêu trừ phantom. Là tác phẩm có phần hình ảnh quá đỗi ấn tượng, Phantom Seer đã nhận được sự ủng hộ rất lớn lúc đầu. Về sau, không rõ vì lý do gì, truyện bắt đầu xuất hiện các tình tiết phi lý và đẩy nhanh quá mức làm tổng thể câu chuyện trở nên đứt gãy. Độc giả (có thể là cả tác giả) tất nhiên nhận ra điều này. Trong suốt 32 chương truyện, Phantom Seer cố gắng thu hút độc giả nhưng bất thành và rồi nhận bản án “khai tử” từ Weekly Shonen Jump. Tuy không thật sự quá tốt nhưng Phantom Seer được một bộ phận độc giả rất yêu thích. Một số người gọi Phantom Seer là “tác phẩm bị khai tử đáng tiếng nhất năm 2021 của WSJ”.

I Tell C

TOP 5 manga hấp dẫn bị khai tử đầy đáng tiếc trong năm 2021 3

I Tell C của Inaoka Kazusa là một manga có vòng đời khá ngắn. Truyện bắt đầu phát hành trên Weekly Shonen Jump vào đầu tháng 2 và kết thúc vào cuối tháng 6 năm 2021 với tổng cộng 24 chap truyện. Giống Red Hood, I Tell C ban đầu cũng tạo được ấn tượng rất tốt thông qua một nhân vật nữ chính xinh đẹp, có chút điên rồ mang tình yêu kỳ lạ với những tên sát nhân. Cốt truyện và nhân vật sáng tạo đã phần nào giúp I Tell C có sức hút nhất định nhưng cũng chính nó đã làm khó Inaoka Kazusa. Càng về sau, truyện càng khó phát triển hơn, từ đó đánh mất sự bất ngờ đối với độc giả.

Đến đây, bạn sẽ nhận ra rất nhiều manga từ Weekly Shonen Jump dễ dàng bị khai tử chỉ sau vài tháng. Chuyện này có rất nhiều lý do như: tác giả không đủ kinh nghiệm, truyện phát triển sai thị hiếu, nội dung kém thu hút,... Trong số đó, có một lý do được rất nhiều fan manga thế giới chỉ ra đó là sức cạnh tranh trên Weekly Shonen Jump là quá lớn và nó đã phần nào tác động đến việc các mangaka mới phải đẩy truyện lên thật nhanh hòng “sống được tuần nào hay tuần đó”. Sự tác động này - theo một bộ phận fan - đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực, khiến các tác phẩm tiềm năng bị phát triển sai hướng mà tác giả mong đợi.

The Misfit Of Demon King Academy

TOP 5 manga hấp dẫn bị khai tử đầy đáng tiếc trong năm 2021 4

The Misfit Of Demon King Academy là tựa manga chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, ra mắt vào tháng 7 năm 2018 trên trang web Manga Up. Dựa trên câu chuyện của nhà văn Shu, họa sĩ Kayaharuka đã vẽ nên những trang truyện vô cùng hấp dẫn về vị ma vương chuyển sinh. Tuy nhiên, sau hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy, họa sĩ Kayaharuka đã qua đời vào ngày 6 tháng 7 năm 2021. Manga The Misfit Of Demon King Academy theo đó cũng bị bỏ ngỏ và khả năng cao sẽ nhận cái kết “khai tử” nếu không có họa sĩ nào khác thay thế.

Berserk

TOP 5 manga hấp dẫn bị khai tử đầy đáng tiếc trong năm 2021 5

Năm 2021 là một năm buồn đối với các fan manga nói chung và fan của siêu phẩm Berserk nói riêng. Ngày 6 tháng 5 năm 2021, tác giả đáng kính Kentarou Miura đã qua đời, hưởng dương 54 tuổi với nguyên nhân là do lóc tách động mạch chủ cấp tính. Sự ra đi đột ngột của Kentarou Miura đã khiến Berserk - một trong những manga hay nhất mọi thời đại - phải chấp nhận cái kết dang dở khi diễn biến đã đi đến những cao trào cuối cùng.

Thực chất, sau khi Kentarou Miura ra đi, đội ngũ của ông và tạp chí Young Animal đã cho phát hành Berserk chap 364, chap truyện cuối cùng có sự tham gia của vị cố tác giả. Tương lai của Berserk cũng không được công bố rõ ràng. Truyện sẽ tiếp tục phát hành với đội ngũ của Kentarou Miura hay sẽ chấp nhận kết thúc dang dở để bảo toàn di sản của vị cố tác giả? Có lẽ “thời gian” sẽ cho ta câu trả lời chính xác nhất.

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang