Từng xem nghiện game là bệnh tâm thần, giờ đây WHO lại kêu gọi mọi người nên ở nhà chơi game để chống dịch

Khi dịch bệnh càng ngày càng hoành hành thì việc chơi game lại một lần nữa lên ngôi và là thứ được ưu tiên hàng đầu để mọi người có thể toàn tâm ở nhà chống dịch

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang càng ngày càng lan rộng trên toàn thế giới thì 18 nhà sản xuất game, bao gồm cả gã khổng lồ TwitchActivision Blizzard cũng đã cùng hợp tác với nhau trong chiến dịch #PlayApartTogether nhằm khuyến khích mọi người hãy tận dụng những trò chơi điện tử như một phương pháp duy trì việc cách lý xã hội nhưng vẫn có thể kết nối giữa những người chơi với nhau.

Cũng lúc này thì CEO Bobby Kotick của Activision Blizzard đã cho biết rằng:

“Đây là thời điểm quan trọng để đảm bảo mọi người có thể kết nối với nhau một cách an toàn. Game là nền tảng hoàn hảo để làm điều đó, vì nó kết nối mọi người, giúp họ giao tiếp với nhau, thực hiện có mục đích. Chúng tôi tự hào tham gia vào một sáng kiến đáng giá và cần thiết như vậy trong lúc này”.

WHO từng công nhận ‘nghiện game’ là một bệnh tâm thần, nhưng lại vừa khuyến nghị mọi người chơi game để ngăn dịch bệnh Covid-19 lây lan - Ảnh 1.

WHO từng xem việc nghiện game là một dạng bệnh tâm thần

Cũng như một phần của chiến dịch thì những nhà sản xuất game đang làm việc theo những chỉ thị từ tổ chức Y tế Thế giới WHO khi làm nổi bật lên vai trò của những trò chơi điện tử khi có thể giữ được khoảng cách vật lý giữa người với người nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

WHO cũng đã ủng hộ ý tưởng và kêu gọi mọi người nên ở nhà chơi game nhiều hơn thay vì là ra đường, mặc dù trước đó không lâu thì WHO từng xem việc "nghiện game" là một chứng bệnh rối loạn tâm thần.

Theo đó thì tổ chức Y tế Thế giới này đã thêm chứng nghiện game vào cùng với danh sách một số hành vi gây nghiện khác như cờ bạc hay rượu chè. WHO mô tả chứng nghiện game như sau là “ưu tiên tối đa cho việc chơi game, đến mức mà chơi game được đặt lên trên các lợi ích cuộc sống và hoạt động hàng ngày”.

Còn trong ngày hôm nay thì đại sứ chiến lượt toàn cầu của WHO, ông Ray Chambers trong ngày hôm nay đã tuyên bố rằng: “Ngành công nghiệp game có thể tiếp cận tới mọi người trên toàn cầu, để phát đi những thông điệp. Hạn chế tiếp xúc, duy trì khoảng cách và thực hành vệ sinh thật tốt sẽ giúp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19”.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Akihabara – khu phố biểu tượng của văn hóa otaku tại Nhật Bản – vừa trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi một du khách người Mexico lên tiếng chỉ trích nơi này vì cho rằng "quá TD hóa phụ nữ" và thậm chí đề xuất nên... đập bỏ hoàn toàn. Ý kiến này không chỉ gây sốc mà còn tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Nhật, khơi lại cuộc tranh luận về ranh giới giữa văn hóa truyền thống và quan điểm đạo đức toàn cầu.

Giải trí
Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một sự cố hiếm hoi nhưng đầy trớ trêu vừa xảy ra tại một rạp chiếu phim ở Argentina khiến cộng đồng fan của "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" dở khóc dở cười. Thay vì được thưởng thức phần phim mới "Infinity Castle", khán giả lại bất ngờ bị chiếu nhầm… "Mugen Train" – tác phẩm cũ ra mắt từ năm 2020, dẫn đến làn sóng phẫn nộ và rời rạp giữa chừng.

Giải trí
Lên đầu trang