Tương lai của Twitter lung lay khi mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày

Trước hàng loạt những quyết định kì lạ về phương hướng hoạt động lẫn định hướng kinh doanh của mình, giờ đây Twitter sẽ phải tập trung vào cuộc đua hơn khi đối thủ mới nổi Threads đã nhanh chóng đạt con số người dùng kỉ lục chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Tương lai của Twitter lung lay khi mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày

Theo ghi nhận từ kênh theo dõi chỉ số Quiverquant, ứng dụng Threads của Meta đã vượt 100 triệu lượt người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt chính thức. CEO của Meta - ông Mark Zuckerberg và Adam Mosseri - CEO của Instagram cũng vừa xác nhận thông tin này vào đầu tuần.

Tương lai của Twitter lung lay khi mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày 2

Theo ông Mosseri, "100 triệu người tham gia vào Threads chỉ trong 5 ngày, đây là một con số không tưởng đối với tôi và đội phát triển. Cả đội Threads hiện vẫn đang bận rộn phát triển thêm, và chúng tôi biết rõ rằng đây là cuộc đua ngay từ vạch xuất phát". Ông cũng hứa hẹn rằng sẽ cố gắng "làm ứng dụng hoạt động, phát triển và lớn mạnh trong tương lai".

Tương lai của Twitter lung lay khi mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày 3

So với những con số khủng trong thời gian gần đây, ChatGPT bot là một trong những công cụ được nhiều người sử dụng nhất với 10 triệu lượt người dùng mỗi ngày trong 40 ngày, và 100 triệu lượt người dùng mỗi tháng trong 2 tháng liền. Dù chưa đầy 1 tuần, Threads đã vượt xa mốc 100 triệu lượt người dùng - tuy nhiên việc giữ chân người dùng mới thật sự là bài toán khó cho ứng dụng mới nổi này.

Tương lai của Twitter lung lay khi mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày 4

Dù được gọi ví von là ứng dụng Twitter-killer, Threads bị đánh giá khá tệ về các tính năng thiếu thốn quá nhiều và giao diện nhàm chán. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng Threads được hưởng lợi rất lớn từ Instagram - với người dùng không cần đăng ký mới để tham gia mà chỉ cần có tài khoản Instagram để chuyển qua thôi. Điểm khác biệt lớn nhất mà Threads so với Twitter là không cho phép nội dung người lớn (18+) trên nền tảng của mình, tuy nhiên đây lại là con dao hai lưỡi mà chính Twitter cũng không mấy hài lòng trên nền tảng của mình.

Tương lai của Twitter lung lay khi mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày 5

Dù vậy, chúng ta vẫn không thể phủ nhận độ thành công của Threads trong tuần đầu tiên ra mắt với 100 triệu lượt người dùng. Với việc cạnh tranh giữa hai ứng dụng mạng xã hội lớn nhất ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ có lợi lớn nhất khi cả hai đều sẽ bắt đầu cải thiện dịch vụ của mình để giành chiến thắng trong đường đua mới này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang