Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939

Bộ phim điện ảnh Blue Beetle của nhà DC sẽ ra mắt vào cuối năm nay mang đến cho người hâm mộ một cái tên vẫn còn khá xa lạ, đó là Jaime Reyes. Vậy Blue Beetle là ai, và anh có những siêu sức mạnh như thế nào?

Blue Beetle sẽ là một trong những bộ phim điện ảnh cuối cùng của DCEU trong năm 2023 ra rạp, trước khi James Gunn và Safran bắt đầu triển khai tầm nhìn mới của mình. Tuy vậy, cái tên Jaime Reyes vẫn còn quá xa lạ với khán giả màn ảnh, khi mà bản thân anh cũng không thật sự nổi tiếng như các siêu anh hùng DC khác.

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939

Dự án phim chuyển thể xoay quanh Blue Beetle vốn đã được công bố từ năm 2018, và đã trải qua một số thay đổi nhất định, với kế hoạch sản xuất ban đầu là để chiếu trên HBO Max. Nay, Blue Beetle sẽ chính thức ra rạp vào ngày 18 tháng 8 tới đây, và là một trong số ít các dự án phim DC có thể "sống sót" sau cuộc cải tổ của James Gunn. Hãy cùng LagVN tìm hiểu thêm về tất cả mọi thứ liên quan đến người hùng bọ hung xanh này.

Nguồn gốc của Jaime Reyes trong truyện tranh

Nguồn gốc truyện tranh của Jaime Reyes tương đối đơn giản. Anh là một cậu bé sống ở El Paso, Texas cùng với cha mẹ và em gái. Trong một câu chuyện liên quan đến Blue Beetle đời trước, Shazam, Maxwell Lord và Spectre, căn cứ của Shazam bị phá hủy, khiến cho thực thể ngoài hành tinh Blue Beetle Scarab bị thổi bay tới El Paso. Scarab sau đó được Jaime tìm thấy trên đường đi học về, và cậu quyết định mang nó về nhà vì tò mò.

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 2

Đêm hôm đó, Scarab hồi phục trở lại và bám vào xương sống của Jaime. Không lâu sau sự kiện này, siêu anh hùng Booster Gold tìm đến Reyes, vì Scarab là thứ duy nhất có khả năng nhìn thấy vệ tinh Brother Eye, thứ mà Gold và Batman đều đang tìm cách phá hủy. Jaime đi cùng với Booster Gold và Batman ra ngoài không gian, và được hướng dẫn vô hiệu hóa Brother Eye, trước khi Scarab dịch chuyển anh trở về Trái Đất. 

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 3

Sức mạnh đa chiều không gian của Scarab khiến cho Jaime thực chất đã mất tích trong khoảng một năm. Jaime sau đó phải tìm cách giải thích tình huống của mình cho gia đình và bạn bè, chia sẻ với họ về nhân cách Blue Beetle của mình. Kể từ đó, Jaime bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng của mình, thậm chí còn hợp tác với các nhóm siêu anh hùng nổi tiếng như Teen Titans và Justice League.

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 4

Sức mạnh Blue Beetle của Jaime Reyes trong truyện tranh DC

Jaime là một người thường, do đó sức mạnh của anh hoàn toàn đến từ Scarab Blue Beetle. Nó cung cấp cho Jaime một khung xương trợ lực cực bền, và có quan hệ cộng sinh với anh ta. Trong khi Jaime có thể gần như điều khiển nguồn sức mạnh của Blue Beetle, Scarab có thể chiếm quyền kiểm soát và tự hành động nếu nó cảm thấy cần thiết. Ngoài các đặc điểm phổ biến của một siêu anh hùng, Scarab còn mang đến hàng loạt kỹ năng khác.

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 5

Cụ thể, bộ trang phục này giúp Jaime tăng cường khả năng hồi phục, hấp thụ năng lượng và bảo vệ anh trước môi trường có khả năng gây nguy hiểm xung quanh. Bộ trang bị cũng có thể tạo ra đủ loại vũ khí, từ các món cận chiến cho đến khẩu pháo plasma. Một số kỹ năng đáng chú ý khác có thể kể đến là tạo ra và điều khiển lửa, điều khiển âm thanh, chế tạo máy quét và thiết bị drone, và cuối cùng là Mechanokinesis - sức mạnh điều khiển công nghệ.

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 6

Nam diễn viên Xolo Mariduena vào vai Jaime Reyes

Với những người thường xuyên theo dõi DCEU, Xolo Mariduena cũng là một cái tên lạ lẫm không thua gì Jaime Reyes. Anh được biết đến chủ yếu bởi vai diễn Miguel Diaz trong bộ phim Cobra Kai, và đã gắn bó từ năm 2018 đến nay. Marideuna sinh ra tại thành phố Los Angeles, bang California, nhưng anh có nguồn gốc từ Mexico, Cuba và Ecuado. Vai diễn Jaime Reyes sẽ là siêu anh hùng Latin đầu tiên của Mariduena.

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 7

Khi được trang Variety hỏi về suy nghĩ của mình về vai diễn Blue Beetle tại buổi ra mắt Cobra Kai Mùa 5, Mariduena chia sẻ: "Đó là một sự phấn khích đến hồi hộp, là sự bồn chồn. Đó là cảm giác khi bạn biết rằng mình đang đứng trước bờ vực của một điều gì đó rất lớn, nhưng vẫn cảm thấy thân thuộc vì bạn ở cùng với dàn diễn viên và đoàn làm phim ... Tôi rất nóng lòng muốn cho mọi người xem một trong những - hay thậm chí là bộ phim siêu anh hùng Latin đầu tiên."

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 8

Blue Beetle sẽ là một phần trong DCU của James Gunn?

Với việc ra mắt vào tháng 8 năm 2023, sau The Flash và trước Aquaman 2, vấn đề mà nhiều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này chắc chắn là vị trí của Blue Beetle trong DCU mà James Gunn sẽ đập đi xây lại. Vào tháng 1 năm 2023, James Gunn từng lên mạng xã hội công bố kế hoạch của ông và Peter Safran dành cho Chương đầu tiên của DCU mới với tên gọi Gods and Monsters. 

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 9

Về Blue Beetle, James Gunn cho biết dự án này đã mang đến hi vọng nhân vật Jaime Reyes sẽ có thể tiếp tục góp mặt trong DCU mới. Theo báo cáo từ trang The Guardian, vài bình luận của James Gunn đã nhắc đến Blue Beetle, cùng hai dự án phim khác. "Chúng tôi có Shazam, dẫn dắt vào phim Flash, mà sẽ khởi động lại mọi thứ, rồi sau đó dẫn tới Blue Beetle, là hoàn toàn ngắt kết nối. Anh ta hoàn toàn có thể là một phần của DCU..."

Blue Beetle là ai? Siêu anh hùng DC mới toanh trên màn ảnh đã tồn tại từ năm 1939 10

Với những bình luận, có thể nói Blue Beetle tương đối an toàn và có phần tách biệt so với những dự án DCEU rộng lớn hơn. Không như Shazam! Fury of the Gods với sự góp mặt của Wonder Woman, hay The Flash với hàng loạt tên tuổi lớn cùng xuất hiện, Blue Beetle sẽ là một câu chuyện nguồn gốc riêng biệt và nhỏ hơn. Do đó, Jaime Reyes có thể là một nhân vật chuyển mình vào DCU mới, và Blue Beetle chỉ mới là chuyến phiêu lưu đầu tiên của anh trên màn ảnh.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang