Màn ảnh Hollywood trong năm nay chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án đắt đỏ trị giá trên 200 triệu USD. Cùng điểm lại những cái tên đình đám này nhé!
Avengers: Endgame (356 triệu USD)
Thống lĩnh phòng vé toàn cầu với 2,796 tỷ USD, Avengers: Endgame được xác nhận đầu tư 356 triệu USD. Số tiền này chủ yếu tiêu tốn cho kỹ xảo hình ảnh, âm thanh, âm nhạc, tạo dựng các đại cảnh chiến đấu mãn nhãn, viết nên phần kết hùng tráng của loạt phim Avengers.
Ngoài ra, cát-xê của một số ngôi sao trong dàn diễn viên cũng được hé lộ trên trang Independent. Lên hình 45 phút, Thần Sấm Thor Chris Hemsworth nhận được 76,4 triệu USD, nhiều hơn cả Iron Man Robert Downey Jr. (66 triệu USD) – người được xem là linh hồn của phim.
Dù chỉ lồng tiếng cho nhân vật Rocket Racoon, Bradley Cooper cũng được trả tới 57 triệu USD. Theo sau là Scarlett Johansson (vai Black Widow) với 56 triệu USD, Chris Evans (vai Captain America) với 43,5 triệu USD, Paul Rudd (vai Ant Man) với 41 triệu USD.
The Lion King (250 triệu USD)
Theo Screen Rant, The Lion King là dự án live-action đắt tiền nhất của “nhà chuột” Disney cho tới thời điểm hiện tại. Bộ phim được thực hiện gần như hoàn toàn bằng kỹ xảo máy tính, từ cảnh sắc thiên nhiên châu Phi tới loạt động vật hoang dã. Dù được vẽ trên máy tính, mỗi nhân vật sư tử, linh trưởng, linh dương… đều sống động, tạo được cá tính riêng với thần thái, cử động, màu lông…
Dark Phoenix (200 triệu USD)
Rời rạp lặng lẽ chỉ với 252,4 triệu USD, Dark Phoenix làm hãng Fox điêu đứng vì lỗ nặng, sau khi chi tới 200 triệu USD để sản xuất. Ngoài yếu tố kỹ xảo hoành tráng, phim còn tốn kém một khoản tiền cho việc quay lại và quay thêm một số cảnh phim. Theo tờ Deadline, kịch bản của Dark Phoenix ban đầu được viết cho hai phần, nhưng về sau bị yêu cầu ghép thành một, ngày ra mắt cũng bị đẩy sớm hơn.
Hobbs and Shaw (200 triệu USD)
Tập ngoại truyện của thương hiệu phim đua xe Fast & Furious đồng hạng thứ 3 trong top phim đắt đỏ nhất năm. Mức chi phí 200 triệu USD chủ yếu dành cho thiết kế kỹ xảo và việc trang bị dàn xe hơi đạo cụ trong phim, từ siêu xe tới các loại xe bán tải, xe xúc… Theo Variety, cát-xê của dàn sao chiếm một phần nhỏ trong kinh phí này: Dwayne “The Rock” Johnson được trả 20 triệu USD, Jason Statham được trả 13 triệu USD, phản diện Idris Elba được trả 8 triệu USD.
Toy Story 4 (200 triệu USD)
Tuy chỉ là phim hoạt hình, Toy Story 4 ngốn tiền ngang ngửa hai bom tấn Hobbs & Shaw và Godzilla. Trước khi phim ra mắt, Screen Rant từng đánh giá hãng Pixar hoàn toàn có thể tự tin chi mạnh tay như vậy, bởi phần trước của phim từng đại thắng với 1,067 tỷ USD vào năm 2010. Không thành công tới vậy, Toy Story 4 vẫn thu về 1,058 tỷ USD nhờ hình ảnh đẹp và câu chuyện thú vị, xúc động.
Godzilla: King of the Monsters (170-200 triệu USD)
Là sản phẩm tiếp theo trong “vũ trụ quái vật” (Monsterverse) của Warner Bros, Godzilla: King of the Monsters được chăm chút về hình ảnh, kỹ xảo. Trong đó, tạo hình các loài quái vật và những cảnh đại chiến được thiết kế tỉ mỉ. Kinh phí làm bộ phim này được công bố nằm trong khoảng 170-200 triệu USD, xấp xỉ bom tấn Kong: Skull Island thuộc cùng “vũ trụ điện ảnh”. Tuy nhiên, phim chỉ thu về 385,9 triệu USD, trong khi theo như Screen Rant, cần 400 triệu USD để phim hòa vốn.
Terminator: Dark Fate (160-200 triệu USD)
Sau 4 năm, thương hiệu phim hành động Terminator (nổi tiếng ở Việt Nam với tựa Kẻ hủy diệt) tiếp tục trở lại với tập mới nhất – Kẻ huỷ diệt: Vận mệnh đen tối. Được đầu tư 160-200 triệu USD, đây là tập phim đắt đỏ nhất của cả loạt phim, được kỳ vọng kiếm 44 triệu USD vào ngày mở màn.
Phim có nội dung nối tiếp phần 2 - Judgment Day (Ngày phán xét) ra mắt năm 1991. Rev-9 (Gabriel Luna) sẽ là phản diện chính của phim với nhiệm vụ ám sát Daniela Ramos (Natalia Reyes). Hắn ta là một phiên bản Kẻ huỷ diệt tối tân với khả năng nhân bản và biến đổi hình dạng cơ thể. Nhiều dự đoán cho rằng Rev-9 có khả năng là phiên bản nâng cấp của T-1000 (Robert Patrick) - một người máy sinh học cũng có thể dễ dàng hóa lỏng cơ thể để chữa lành tổn thương.
Qua những buổi chiếu đầu tiên, phim đã nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình và được nhận định là tập phim tốt nhất của series Kẻ huỷ diệt từ sau Ngày phán xét.