BnS: Hướng dẫn combo PvP cơ bản dành cho Thuật Sư (Warlock)

Nguyễn Tiến Khoa

Trong chiến trường PvP của BnS, Thuật Sư là một trong những class có khả năng dồn sát thương khủng khiếp nhất đồng thời có bộ kĩ năng phòng thủ khá tối ưu trong mọi trường hợp. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu qua combo và cách PvP hiệu quả nhất của Thuật Sư nhé.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm combo của Thuật Sư dành cho PvE, hãy đọc ngay bài viết cho Thuật Sư Bóng TốiThuật Sư Băng ở đây nhé! Bắt đầu vào PvP thôi.

Trước hết, nếu bạn chưa nắm rõ bộ kĩ năng của Thuật Sư trong BnS thì chắc chắn chẳng vào PvP được đâu, hãy tìm đọc ngay tại đây nhé:

Đánh giá tấn công

  • Tối ưu hơn các class khác, Thuật Sư luôn sử dụng combo hất tung (air) để gây sát thương chính trong PvP, khiến đối thủ không có cách nào thoát hiểm một khi đã bay lên rồi (ngay cả khi còn kĩ năng thoát hiểm).
  • Ngoài ra, phần lớn các kĩ năng của Thuật Sư (đặc biệt là Ám Long Chú nhánh Dark) đều có khả năng xuyên phòng thủ/phản đòn, đồng nghĩa với việc các Thuật Sư có thể gây sát thương xuyên qua một số tình trạng phòng thủ của những class khác (phản đòn của Cuồng Long/Kiếm Vũ chẳng hạn).
  • Một điểm cộng khác là các kĩ năng của Thuật Sư phần lớn đều là kĩ năng tức thì, khó cho mục tiêu có thời gian để phản xạ kịp hoặc “hack não”, thoát kĩ năng kịp lúc.

Đánh giá phòng thủ

  • Do khả năng di chuyển kém linh hoạt, Thuật Sư được bù đắp lại với khả năng đỡ đòn liên tục, kháng sát thương và cả “đặt vòng” gây mất target (dễ mất combo giữa chừng – đặc biệt ở class đánh xa).
  • Ngoài ra, con Thrall to đùng cũng giúp gây rối đội hình và có thể reset bộ kĩ năng của Thuật Sư để sẵn sàng thoát hiểm/kháng sát thương khi bị ghép vào combo quá chặt.


Bảng skill cho Thuật Sư PvP

Combo hất tung cơ bản

Có thể bạn chưa biết, tất cả các combo hất tung (air) nhiều lần liên tục của BnS (thật ra chỉ có của Thuật Sư và Triệu Hồi Sư thôi), bạn chỉ có thể khống chế (cc) và hất tung đối thủ 2 lần tối đa. Nếu hết 2 lần này, bạn phải để mục tiêu rơi xuống đất và cc lại lần nữa để có thể làm đợt hất tung mới. Đây là yếu tố khá quan trọng mà bạn phải nhớ khi PvP bằng Thuật Sư.

Đối với combo Air cơ bản, bạn có thể khống chế và hất tung mục tiêu bằng vài combo sau:

X (Choáng/Gục ngã) > 2 > 2

> >

3 > 2 > 2

> >

Q (Thrall) > 2 > 2

> >

F (Hút Hồn) + Q (Thrall) > 2 > 2 (L.O.S.S)

+ > >

Tại đây, combo LOSS khá đặc biệt khi bạn gần như có thể combo air đối phương mà hắn không thể thoát hiểm được. Combo thực hiện bằng cách:

  • Gọi Thrall sẵn trước
  • Canh thời gian sao cho Q từ sớm (Thrall bay vào) và đụng đối phương cùng lúc với bạn bấm nút Hút Hồn (F) và dùng (2) để hất tung ngay sau đó.

Combo này sẽ khá khó sử dụng ban đầu, tuy nhiên chỉ cần luyện tập thì bạn có thể dùng mọi lúc mọi nơi, tạo Hút Hồn thành một combo riêng (Khoảng cuối clip hướng dẫn của Jaesung bên dưới sẽ có thực hiện cụ thể, xem thử nhé)

Với 4 combo cơ bản trên, bạn sẽ hất tung mục tiêu của mình lên trời và tự do gây sát thương bằng combo air cực kì đơn giản của Thuật Sư:

RMB > 4 > RMB > 4

> > >

Nếu nhanh tay, mỗi 1 lần Air thì bạn sẽ có thể cast đủ 1 combo ngắn như trên (2 air liên tục = 2 combo). Do combo khá đơn giản, việc bắt/khống chế mục tiêu mới là vấn đề quan trọng mà bạn muốn nghĩ đến.


Hướng dẫn combo PvP cơ bản của Jaesung

Một yếu tố khác mà bạn có thể nghĩ đến là Thrall có thể tự air mục tiêu lên trời nếu mục tiêu dính Choáng/Gục ngã/Té ngã, tuy nhiên do tính “hên xui” của bà nội Thrall (lúc air nhanh lúc air chậm) nên bạn cũng không nên quá tập trung vào khả năng air này. Nếu có thể, khi mục tiêu đã hết kĩ năng thoát hiểm, bạn mới nên nghĩ đến việc dùng Thrall để air mục tiêu lên và để dành skill cho lúc sau.

Các kĩ năng phòng thủ

(1) Đẩy lùi: Nhánh 1

  • Nếu đối thủ là các class cận chiến, (1) nhánh 1 là kĩ năng bạn cần phải tăng. Bên cạnh khả năng đẩy lùi, bạn còn có thể kháng hẳn 1s sát thương trước các đòn áp sát của đối phương (đặc biệt Cuồng Long và Võ Sư).
  • Ngoài ra, (1) Nhánh 1 còn có thể giúp bạn “tạm” phát hiện tàng hình của Sát Thủ. So với nhánh 3 – giúp bạn hất tung đối thủ 1 lần – thì nhánh 1 mang lại nhiều lợi ích ở nhiều tình huống hơn là 1 combo Air ngắn chả được nhiêu máu.

(Z) Pháo Đài

  • Kĩ năng kháng sát thương thuần túy, giúp bạn chống đỡ lại trước các pha áp sát và khống chế của đối thủ. Ngoài ra, (Z) cũng có thể được reset cooldown từ (Tab) nhánh 2 giúp bạn tăng khả năng phòng thủ tại chỗ của mình.

(C) Thánh Đường – Nhánh 3

  • Đối với kĩ năng này, thông thường sẽ có 2 nhóm người chơi phân chia giữa Nhánh 2 – kháng kĩ năng khống chế và Nhánh 3 – Mất mục tiêu trong vòng
  • Mình sử dụng theo Nhánh 3 chủ yếu do nó có lợi hơn trong nhiều tình huống hơn hẳn. Khi kháng khống chế, bạn vẫn có thể ăn nhiều kĩ năng gây sát thương thông thường + vẫn bị hất tung. Trong nhánh 3, đối thủ sẽ khó gây đòn hơn và cũng ít bị combo hất tung hơn hết (vì không chọn được mục tiêu).

Tech Chase

Nếu bạn chưa biết, Tech Chase là một cách nói tắt cho việc đoán trước và “đuổi” theo mục tiêu sau khi họ dùng kĩ năng trốn thoát. Thông thường, sau khi ăn Choáng (sau đó thoát hiểm) hoặc té/gục ngã (sau đó nhảy ngược bằng F), hãy sử dụng ngay (3) Giam Cầm để gây Gục Ngã ngay sau đó để tiếp tục tấn công đối phương và buộc hắn phải dùng Thoát Hiểm – hoặc ăn hết sát thương của bạn.

Một số trường hợp đặc biệt khác

  • Đối với mục tiêu spam đỡ đòn tại chỗ quá nhiều (Kiếm Sư, Võ Sư, Thuật Sư), bạn có thể dùng combo sau để phá thế block của họ:
    • (2) Trói Hồn > Q (Thrall) > Thrall auto hất tung > (2) Trói Hồn
    • > > >
  • Đối với các mục tiêu kháng đánh xa (lồng của Pháp Sư/Hoa hồng của Triệu Hồi Sư), tốt nhất bạn chỉ nên dùng (V) bắn xuyên qua hoặc đứng xa câu giờ thôi, RMB chỉ làm chúng hồi thêm máu mà lại không combo được
  • Trong combo 2 > 2 (2 lần air liên tiếp), khoảng cách giữa hai lần (2) kéo dài tối đa khoảng 2 giây (mục tiêu bay lên gần chạm đất thì 2 thêm lần nữa để bay thêm cái nữa).
  • Mỗi khi bị khống chế (cc), thay vì thoát hiểm bằng Thanh Tẩy (2) thì bạn có thể đổi vị trí với Thrall bằng (1) để đỡ tốn 1 chiêu thoát hiểm (chỉ có thể dùng khi có Thrall thôi)
  • Khi đặt vòng (C), chắc chắn các class có khả năng nắm (Cuồng long, Pháp Sư, Kiếm vũ) sẽ cố gắng nắm bạn và quăng ra khỏi vòng để tấn công. Hãy ghi nhớ điều này để sẵn sàng 1F (kháng đẩy lùi) hoặc Z để tránh việc này nhé.
  • Có thể dùng (V) để dò tàng hình của Sát Thủ/Triệu Hồi Sư
  • Sau khi Thanh Tẩy (2), bạn sẽ có 3s không thể bị target – hãy tận dụng điều này để phản công thay vì quay đầu chạy thoát
  • Đối với Đoạt Hồn (X), bạn sẽ có 3 trường hợp chọn nhánh:
    • Nhánh 1 Té ngã: Chỉ nên dùng cho Kiếm Vũ, Cuồng Long, còn lại không nên dùng
    • Nhánh 2 Gục Ngã: Thời gian hồi ngắn hơn nhưng kẻ địch có thể F nhảy lùi để thoát ra ngoài, nếu thích nhiều cc thì hãy chọn
    • Nhánh 3 Choáng (Nên dùng): Thời gian hồi dài nhưng đổi lại đối phương không thể thoát được (trừ khi dùng Thanh Tẩy), do đó có lợi hơn về cả câu thoát hiểm lẫn combo bảo đảm trúng.

Xem thêm các bài viết hướng dẫn Blade & Soul ngay tại đây nhé!

Tham gia Blade & Soul máy chủ Việt Nam tại:

Boo - Blooberry

Bài cùng chuyên mục