Genshin Impact: Hướng dẫn cách tính Sát Thương từ Phản ứng Nguyên tố mà bạn cần biết

Nguyễn Tiến Khoa

Với 8 Phản Ứng Nguyên Tố riêng biệt đều có mức sát thương từ cao tới thấp mà bạn phải biết để tối đa hóa cách xếp đội hình của bạn, hãy cùng tham khảo qua chi tiết sát thương tất cả nguyên tố trong Genshin Impact để chọn hướng chơi tốt nhất trong thời gian tới nhé.

Nguyên Tố cơ bản trong Genshin Impact

Trong Genshin Impact, chúng ta có tổng cộng 7 Nguyên tố chính thức bao gồm Lửa, Nước, Băng, Điện, Gió, Đất và Cỏ. Bên cạnh đó, sát thương Vật Lý cũng là một nguồn sát thương tương tự như các nguyên tố nhưng lại là nguồn độc lập không ảnh hưởng với các Nguyên tố khác.

Ngoại trừ Cỏ không có (hoặc chưa có) trong các nhân vật hiện tại, 7 loại Nguyên Tố đều có thể tương tác và tạo ra phản ứng nguyên tố riêng giúp tăng sát thương hoặc kháng các hiệu ứng, sát thương mà bạn sẽ phải học thuộc để dễ dàng vượt qua các phó bản hoặc thử thách cấp cao.

Các loại Phản ứng Nguyên Tố

Trong Genshin Impact, với 7 Nguyên Tố trong game chúng ta sẽ có 8 loại Phản Ứng Nguyên Tố chính, được chia ra làm 3 nhóm bao gồm:

Tạo sát thương hiệu ứng:

  • Bốc Hơi (Nước + Lửa)
  • Tan Chảy (Băng + Lửa)

Cường hóa sát thương

  • Quá Tải (Lửa + Điện)
  • Siêu Dẫn (Băng + Điện
  • Điện Cảm (Nước + Điện)
  • Đóng Băng (Nước + Băng)
  • Khuyếch Tán (Gió +Nước/Lửa/Băng/Điện)

Tạo giáp nguyên tố

  • Kết Tinh (Đất + Nước/Lửa/Băng/Điện)

Sát thương theo từng Phản ứng Nguyên Tố

  • Bốc Hơi (Nước + Lửa): x2 sát thương nếu kích hoạt bằng sát thương Nước, x1.5 nếu kích hoạt bằng sát thương Lửa
  • Tan Chảy (Băng + Lửa): x2 sát thương nếu kích hoạt bằng sát thương Lửa, x1.5 nếu kích hoạt bằng sát thương Băng

Đây là hiệu ứng tăng sát thương từ nhân vật bạn nên nó CÓ THỂ chí mạng. Do chỉ tăng sát thương kích hoạt nó nên khi sử dụng các phản ứng trên, bạn nên dùng kĩ năng có % sát thương cao để tăng mạnh sát thương thay vì xài những kĩ năng sát thương thấp. Do vừa có thể chí mạng và tăng cả % sát thương từ tinh thông nguyên tố, build xoay quanh 2 phản ứng trên khá đa dạng.

  • Quá Tải (Lửa + Điện): Mục tiêu bị nhiễm phát nổ gây sát thương lửa ra xung quanh ( Sát thương cao)
  • Siêu Dẫn (Băng + Điện): Gây lượng sát thương băng ra xung quanh và giảm kháng vật lý của kẻ địch đi 40% trong 8s (Sát thương trung bình)
  • Điện Cảm (Nước + Điện): Gây sát thương điện theo thời gian, có khả năng lan qua những mục tiêu đang bị ướt (dính nước) xung quanh (Sát thương cao)
  • Đóng Băng (Nước + Băng): Khiến mục tiêu không thể tấn công/di chuyển trong thời gian ngắn và có thể kích hoạt hiệu ứng Phá băng, bằng cách sử dụng đánh mạnh (Charged hoặc Đại Kiếm) lên mục tiêu bị đóng băng, gây lượng lớn sát thương vật lý và hủy trạng thái đóng băng.
  • Khuyếch Tán (Gió +Nước/Lửa/Băng/Điện): Phát tán nguyên tố đang nhiễm của mục tiêu và gây 1 lượng sát thương nhỏ ra xung quanh, có thể kích hoạt những phản ứng khác nếu các mục tiêu bị khuếch tán chịu ảnh hường từ nguyên tố khác nhau.

Do nhánh Sát thương hiệu ứng không chí mạng được nên khi build xoay quanh những hiệu ứng trên, bạn nên dồn vào Tinh thông nguyên tố chủ yếu. So sánh sát thương giữa Quá Tải (Đỏ) và Siêu Dẫn (Xanh) thì rõ ràng Quá Tải hiện đang có sát thương từ phản ứng Nguyên Tố cao hơn hẳn.

 

  • Kết Tinh: Tạo kết tinh của nguyên tố đối phương đang nhiễm, khi nhặt sẽ nhận được lớp giáp chống sát thương từ nguyên tố tương ứng.

Chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố bổ sung

Tinh thông nguyên tố là chỉ số tăng sức mạnh của các phản ứng nguyên tố (hoàn toàn không tăng sát thương nguyên tố/phép của nhân vật). Test ở khoảng từ 10 đến 200 Tinh thông nguyên tố, 1 điểm tinh thông nguyên tố tăng khoảng:

  • 0,2 ~ 0.15% sát thương tăng thêm từ Bốc hơi, Tan chảy
  • 0,47~0.4% sát thương hiệu ứng của Quá tải, Siêu dẫn, Điện cảm, Phá băng, Khuếch tán
  • 0,31~0.25% lớp giáp tạo ra từ Kết tinh

Tinh thông nguyên tố càng cao thì càng giảm % tăng thêm trên mỗi điểm tinh thông cho các phản ứng.

Bài cùng chuyên mục