LMHT: Hướng dẫn cách sử dụng Shen Đi rừng hiệu quả như SofM tại CKTG 2020

Shen Đi rừng là một lối chơi còn khá mới lạ đối với nhiều game thủ LMHT và không phải ai cũng thấy được rằng con bài này mạnh như thế nào

Tại ván đấu thứ 3 thuộc trận Bán kết trong khuôn khổ của CKTG 2020 thì SofM đã khiến cho cộng đồng game thủ LMHT thế giới phải chấn động với lựa chọn Shen cho vị trí Đi rừng, từ đó giúp cho đội nhà có được một chiến thắng quan trọng trước Top Esports. Vậy làm sao để một game thủ có thể sử dụng Shen Đi rừng bá đạo như SofM? Hãy cùng thử tìm hiểu nhé.

Thời điểm nên chọn Shen

Shen về cơ bản không phải là một dạng tướng Đi rừng có thể chọn ở bất kì thời điểm nào trong một ván đấu, cũng vì vậy người chơi cần biết được lợi thế về sức mạnh của con bài này nhằm đối đầu với đối thủ của mình một cách hiệu quả nhất.  

Điểm mạnh của Shen đó là khả năng dịch chuyển ngay lập tức đến vị trí của đồng đội nhờ vào chiêu cuối, cũng chính vì thế mà vị tướng này rất phù hợp với những pha giao tranh nhỏ lẻ hoặc khắc chế chính khả năng đó của đối thủ.

Hướng dẫn xây dựng Shen đi rừng bá đạo giống như cách SofM bán hành cho Karsa - Ảnh 1.

Khi nhìn vào ván đấu thứ 3 giữa Suning và TES thì có thể thấy lựa chọn Ekko và Renekton được đưa ra nhằm tạo nên áp lực đẩy lẻ, trong khi đó Jax trong tay Bin cần lợi thế đi đường lẫn giai đoạn đẩy lẻ về sau nên Shen là con bài cực kì phù hợp để tăng khả năng đẩy lẻ của Suning lên mức tối đa nhất.

Hướng dẫn xây dựng Shen đi rừng bá đạo giống như cách SofM bán hành cho Karsa - Ảnh 2.

Top Esports chọn 2 đường đơn có khả năng đẩy lẻ mạnh, vì vậy Shen của Suning là lượt pick chính xác nhằm can thiệp vào những tình huống giao tranh nhỏ ở giai đoạn đi đường và split push sau này

Lối xây dựng Shen Đi rừng

Khác với Shen Đường trên sử dụng Quyền Năng Bất Diệt thì tại vị trí Đi rừng, vị tướng này cần khả năng hỗ trợ sát thương cho đồng đội của mình, vì vậy Sẵn Sàng Tấn Công là phù hợp nhất. Ở nhánh phụ thì người chơi sẽ sử dụng Áp Đảo với Mắt Thây Ma để kiểm soát tầm nhìn tốt hơn cùng Thợ Săn Tối Thượng nhằm tăng thêm số lần sử dụng (R) Thống Nhất.

Hướng dẫn xây dựng Shen đi rừng bá đạo giống như cách SofM bán hành cho Karsa - Ảnh 3.

Bảng ngọc của Shen đi rừng

Lối lên đồ của SofM dành cho Shen cũng là một lối chơi mà nhiều game thủ nên học hỏi và tận dụng, với trang bị ban đầu là Rựa Thợ Săn bởi vì Shen sẽ farm rừng bằng những đòn đánh thường nhờ vào (Q) Công Kích Hoàn Hôn. 

Trong lần biến về đầu tiên thì Rìu Tiamat là món trang bị tối quan trọng bởi nó giúp cho Shen tăng khả năng dọn dẹp quái rừng cũng như là có thêm nhiều thời gian cho việc gank các đường hơn. Bạn sẽ không nâng cấp Rìu Đại Mãng Xà mà sẽ tiến thắng đến Phù Phép Quỷ Lửa cùng những trang bị chống chịu khác nhằm che chắn cho đồng đội tốt nhất.

Hướng dẫn xây dựng Shen đi rừng bá đạo giống như cách SofM bán hành cho Karsa - Ảnh 4.

Lên Rìu Tiamat cho Shen để gia tăng khả năng dọn rừng

Đối với cashc nâng kỹ năng của Shen thì không có quá nhiều khác biệt so với những vị tướng Đường trên khác, khi mà bạn sẽ cần max (Q) Công Kích Hoàng Hôn trước để gây ra nhiều sát thương nhất, (E) Vô Ảnh Bộ sẽ là mục tiêu tiếp theo để tăng khả năng khống chế tốt nhất. (W) Bảo Hộ Linh Hồn chỉ cần tăng cấp độ 1 ở level 2 để giảm lượng sát thương nhận vào từ quái rừng mà thôi.

(R) Thống Nhất tất nhiên là phải tăng theo đúng cấp độ.

Hướng dẫn xây dựng Shen đi rừng bá đạo giống như cách SofM bán hành cho Karsa - Ảnh 5.

Cách nâng kỹ năng với Shen đi rừng

Vòng rừng của Shen

Shen không có bất kì chiêu thức nào gây sát thương diện rộng nên game thủ cần ưu tiên ăn những bãi quái rừng đơn mục tiêu trước. SofM đã khởi đầu với Bùa Xanh và Bãi cóc và hoàn thành việc lên được cấp độ 3 sao khi xong bãi sói, đây là một vòng rừng mà người chơi cần học hỏi và nắm bắt một cách tốt nhất.

Trong trường hợp bạn bị cướp bùa đỏ tương tự như SofM thì phương án tốt nhất là tổ chức gank tại cấp độ 3 để lấy được mạng, hoặc ít nhất là có điểm hỗ trợ để lên được Rìu Tiamat sớm nhất. Đừng cố gắng ăn bãi chim hay người đá trước khi có Rìu Tiamat bởi khả năng dọn rừng của Shen là rất chậm, tốn khá nhiều thời gian và máu.

Kết luận

Shen Đi rừng là một lối chơi toàn diện và đảm bảo được những pha gank đầu trận có thể hiệu quả hơn bao giờ hết, càng về những giai đoạn sau thì Shen sẽ đóng vai trò là một vị tướng chống chịu bảo vệ cho đồng đội. 

Nếu có thể chơi đúng như chất tướng của Shen thì bạn hoàn toàn đủ khả năng để tạo nên lợi thế khổng lồ cho đồng đội khi những pha giao tranh nhỏ lẻ nổ ra. SofM dù chỉ sử dụng Shen lần đầu tiên tại một giải đấu chuyên nghiệp những cũng đã giành được một chiến thắng không thể nào thuyết phục hơn cũng cho thấy được rằng vị tướng này trong meta mạnh như thế nào.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang