Google nhận án phạt ngất ngưởng 2.42 tỷ Euro từ Tòa án Châu Âu vì công cụ Shopping của mình

Phán quyết cuối cùng cũng được đưa ra bởi Tóa án Châu Âu với mức phạt chưa từng có dành cho các cáo buộc độc quyền của Google từ các đối thủ cạnh tranh.

Google nhận án phạt ngất ngưởng 2.42 tỷ Euro từ Tòa án Châu Âu vì công cụ Shopping của mình

Trong vòng 7 năm trở lại đây, Google đã phải vật lộn với các cáo buộc chống độc quyền từ các đối thủ cạnh tranh ở Châu Âu và cả quê nhà Mỹ với Tòa án Châu Âu. Một trong những cáo buộc chính là việc Google dựa vào lợi thế của công cụ tìm kiếm số một thế giới để đưa ra những kết quả có lợi cho dịch vụ Google Shopping, từ đó tạo nên thế độc quền trong mảng mua sắm trực tuyến. Cả EU và Google đều đã làm rõ vụ việc nhưng EU vẫn chưa thật sự bị thuyết phục và đưa ra mức án phạt kỷ lục 2.42 tỷ Euro, con số chưa từng có trong lịch sử.

Đây là án phạt chống độc quyền cao nhất trong lịch sử mà Tòa án Châu Âu đã đưa ra, thậm chí đánh bại cả mức phạt 1.06 tỷ Euro dành cho Intel hiện vẫn còn đang trong quá trình thực hiện. Quyết định này dựa trên các cáo buộc Google đã lợi dụng thế độc tôn trên thị trường công cụ tìm kiếm để đưa ra các kết quả tìm kiếm "có lợi bất hợp pháp" tới giá sản phẩm của dịch vụ Google Shopping so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Google nhận án phạt ngất ngưởng 2.42 tỷ Euro từ Tòa án Châu Âu vì công cụ Shopping của mình 2

Google có 90 ngày để khiếu kiện và trì hoãn thực thi bản án hoặc có thể bị phạt nặng hơn. Tất nhiên họ cũng đấu tranh ngay từ giai đoạn đầu khi phản pháo lại rằng Tòa án Châu ÂU không thể đưa ra các bằng chứng thống kê tài khoản người dùng sử dụng các dịch vụ mua sắm trực tuyến.

Điều này khiến cổ phiếu của công ty giảm nhẹ 1.4%. Hiện Google có quyền kháng cáo thông qua Tòa án Châu Âu.

Google nhận án phạt ngất ngưởng 2.42 tỷ Euro từ Tòa án Châu Âu vì công cụ Shopping của mình 3

Theo kitguru

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang