Port game Final Fantasy XV lên PC "dễ hơn 100 lần" so với lần đầu phát triển

Việc port một tựa game giả lập sang PC luôn ít tón thời gian hơn so với việc tạo ra một tựa game hoàn chỉnh, và điều đó cũng đúng với trường hợp Final Fantasy XV cho PC

Ngoài đồ họa cải tiến, một chế độ chơi góc nhìn thứ nhất mới, và hỗ trợ độ phân giải tối đa lên đến 8K, có vẻ như phiên bản Final Fantasy XV trên PC dễ phát triển hơn phiên bản trên hệ máy giả lập trước đây. Theo như ông Hajime Tabata, Đạo diễn game Final Fantasy XV, việc tạo ra một trải nghiệm Final Fantasy trên PC "dễ hơn 100 lần" so với việc phát triển ban đầu. Khi mà đội ngũ phát triển đã truy cập vào các tài nguyên của tựa game gốc, rõ ràng việc làm một bản port sẽ dễ hơn làm thành một tựa game hoàn chỉnh, nhưng đội ngũ của Hajime Tabata vẫn còn nhiều việc phải làm với Final Fantasy XV. Không chỉ vì game mang nhiều tính năng bổ sung hơn so với bản trên máy giả lập, mà nó còn phải sẵn sàng để chuyển đi vào đầu năm 2018, khiến cho các nhà phát triển có ít thời gian hơn để hoàn thành dự án của mình.

Port game Final Fantasy XV lên PC dễ hơn 100 lần so với lần đầu phát triển

Ngay lúc này, Tabata ước tính những nỗ lực của đội ngũ phát triển trong việc bổ sung một chế độ góc nhìn thứ nhất cho cuộc phiêu lưu của Noctis và những người bạn chỉ mới hoàn thành một nửa, mặc dù ông tin rằng tính năng này xứng đáng với những nỗ lực của cả đội. "Chúng tôi chỉ mới hoàn thành được khoảng 50% tiến trình cho chế độ này, nhưng chúng tôi cảm thấy lối chơi có một sự mới mẻ nhất định, và nó được những người trong đội ngũ phát triển đánh giá cao." Mặc dù đồ họa bản port trên PC của Final Fantasy XV vốn đã kém hơn bản giả lập, ông Tabata giải thích rằng ông muốn xem game sẽ được làm tốt như thế nào để chạy trên những cỗ máy có cấu hình thấp. Ông khẳng định thị trường PC toàn cầu đòi hỏi những tựa game có thể chạy trên nhiều cấp độ máy khác nhau, và đội ngũ phát triển muốn đảm bảo người dùng có một cơ hội để chơi bản port mà họ đã đầu tư tâm huyết vào nó.

Port game Final Fantasy XV lên PC dễ hơn 100 lần so với lần đầu phát triển 2

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta biết về việc phát triển trở nên khó khăn hơn trên hệ máy giả lập, nhưng phiên bản mới này có thể xứng đáng với những nỗ lực bỏ ra, ngay cả khi nếu như nó không quá khó để thực hiện. Nó không chỉ cho người hâm mộ trên PC cơ hội tham gia vào tựa game nổi tiếng này, mà bản PC còn bao gồm toàn bộ các DLC của game. "Người chơi sẽ mong chờ game phát triển, vì chúng tôi đang mang đến một tựa game có chất lượng cao hơn phiên bản giả lập. Nếu chúng tôi có thể đáp ứng những yêu cầu như vậy, thì nó sẽ mang đến ý nghĩa trong việc làm điều này ngay từ đầu." Tuyên bố cuối cùng của Hajime Tabata về Final Fantasy XV đã vẽ ra một bức tranh của đội ngũ phát triển có niềm đam mê thật sự với dự án của họ, và phiên bản nâng cấp của game trên PC chắc chắn sẽ là một cú "hit" lớn. Game dự kiến ra mắt đầu năm 2018 trên PC.

Port game Final Fantasy XV lên PC dễ hơn 100 lần so với lần đầu phát triển 3

Kohale

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang