Top 10 tựa game kinh dị cổ điển hay nhất (Phần cuối)

Tiếp tục đến với những tựa game kinh dị cổ điển cực kì hấp dẫn, đã tạo nên dấu ấn cho riêng mình ngay khi ra mắt

Xem lại phần 1 tại đây

6. Sanitarium (1998)

Top 10 tựa game kinh dị cổ điển hay nhất Phần cuối

Trong tựa game phiêu lưu chỉ-và-chọn đầy khó chịu Sanitarium, nhân vật chính Max dính vào một cụ tai nạn xe hơi, và sau đó tỉnh dậy trong một bệnh viện tâm thần với trí nhớ bị tổn thương nặng nề. Người chơi sẽ giúp Max khám phá bí ẩn trong quá khứ của anh, bằng cách giải quyết các câu đố và điều tra một số địa điểm đáng sợ. Trong khi gameplay bị chỉ trích vì quá đơn giản, Sanitarium vẫn tạo được dấu ấn nhờ vào không khí kinh dị bao trùm của nó, và cũng nhờ vào một phiên bản tái ra mắt trên điện thoại một vài năm sau đó, game không quá khó để tìm thấy.
 

7. Splatterhouse (1988)

Top 10 tựa game kinh dị cổ điển hay nhất Phần cuối  2

Ban đầu được ra mắt trên hệ máy thùng tại Nhật vào năm 1988, Splatterhouse là một tựa game đi cảnh chặt chém 2D, trong đó nhân vật chính là cậu học sinh trung học Rick Taylor, sử dụng sức mạnh bí ẩn của Terror Mask - lấy cảm hứng từ Jason Voorhees - để tiêu diệt vô số các sinh vật siêu nhiên. Tính bạo lực của game đã gây nên vô số tranh cãi khi ra mắt, dẫn đến việc nó đã bị “che” khi ra mắt ở các quốc gia bên ngoài Nhật Bản. Một bản tái khởi động được ra mắt vào năm 2010, nhưng cuối cùng không thể “bắt” được sự thành công và phổ biến của tựa game gốc.
 

8. Sweet Home (1989)

Top 10 tựa game kinh dị cổ điển hay nhất Phần cuối  3

Vài năm trước khi Alone in the Dark Resident Evil ra mắt trên thị trường, các game thủ Nhật Bản đã được giới thiệu với tựa game được xem là ví dụ đầu tiên của một tựa game kinh dị - sinh tồn, Sweet Home. Dựa vào một bộ phim kinh dị cùng tên cực kì phổ biến ở Nhật, Sweet Home là một câu chuyện đáng sợ về một đội thám hiểm đang khám phá một căn biệt thự bị ma ám. Với lối chiến đấu trong những tựa game nhập vai Nhật Bản truyền thống và những yếu tố của một tựa game kinh dị - sinh tồn như giải đố và quản lý kho đồ, Sweet Home là một “con quái vật” độc đáo vẫn có khả năng truyền tải nỗi sợ hãi đến tận ngày hôm nay.
 

9. The 7th Guest (1993)

Top 10 tựa game kinh dị cổ điển hay nhất Phần cuối  4

The 7th Guest được xem là một cuộc cách mạng khi nó ra mắt vào năm 1993, nhờ vào đồ họa tiên tiến và sử dụng video live-action. Tương tự một vài game khác trong danh sách này, The 7th Guest cho người chơi khám phá một biệt thự đáng sợ, giải đố và hé lộ một bí mật trên đường đi. “Bị” xem là một “sát thủ” với những ổ cứng CD-ROM thời đó, tầm quan trọng của The 7th Guest trong ngành công nghiệp game là không thể chối bỏ. Những ai muốn tìm hiểu về nó có thể tải phiên bản trên điện thoại, và những ai thật sự sẵn sàng cho một tựa game mới theo phong cách này nên để tâm đến một phần tiếp theo do người hâm mộ thực hiện, The 13th Doll, hiện đang trong quá trình phát triển sau một chiến dịch góp vốn thành công trên Kickstarter.
 

10. Zombies Ate My Neighbors (1993)

Top 10 tựa game kinh dị cổ điển hay nhất Phần cuối  5

Khi các sinh vật đáng sợ tấn công khu phố của Zeke Julie, bộ đôi này phải hợp tác với nhau để đẩy lùi chúng và cứu những người hàng xóm của mình. Là một tựa game bắn súng dành cho gia đình và bạn bè, Zombies Ate My Neighbors mang đến trải nghiệm lối chơi co-op gây nghiện, một số quái vật mang tính biểu tượng như zombies và người ngoài hành tinh, cũng như một loạt các món vũ khí kì dị để hạ gục chúng.
 

Có thể nói, game kinh dị luôn là một phần của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, và trong một số trường hợp còn có sức tác động khổng lồ và tầm quan trọng lớn khi ra mắt. Trong khi một số game thủ có thể đang hài lòng với những bom tấn game kinh dị hiện đại, luôn là một điều thú vị khi quay lại với những cái tên cổ điển chất lượng cao đã được liệt kê.

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang