Các card đồ họa AMD RX Vega custom sẽ được bán vào đầu tháng 8 - đối đầu trực tiếp với GTX 1080

Tin vui cho các tín đồ công nghệ: AMD và các đối tác sẽ sớm cho ra mắt các mẫu card đồ họa custom cho RX Vega nhằm cạnh tranh trong phân khúc card đồ họa chơi game cao cấp với Nvidia.

Các card đồ họa AMD RX Vega custom sẽ được bán vào đầu tháng 8 - đối đầu trực tiếp với GTX 1080

AMD cho biết sẽ bắt đầu chuyển đi lô chip đồ họa tới các đối tác sản xuất trong tuần này để kịp sản xuất lô card đồ họa custom ra mắt vào cuối tháng 7-đầu tháng 8 năm nay. Được biết dòng card đồ họa chơi game RX Vega sẽ có ít nhất 2 lựa chọn cho game thủ dựa trên kiến trúc Vega 10 XT, một bản cắt giảm của Vega 10 Pro. Mặc dù chưa có thông tin chính thức rằng sẽ có thêm một card đồ họa dựa trên Vega 10 hay AMD sẽ ra lò thêm một mẫu card đồ họa dựa trên Vega 10 XT và Pro.

Gia đình Radeon Vega sẽ bao gồm nhiều thiết kế tản nhiệt đa dạng hơn so với chỉ có tản nhiệt lồng sốc ở thế hệ cũ. Cuối cùng, trang HWBattle cho biết Vega sẽ nhanh hơn GTX 1080, và đó là tất cả những gì họ cho biết, các thông tin khác vẫn còn phải được giữ bí mật.

Các card đồ họa AMD RX Vega custom sẽ được bán vào đầu tháng 8 - đối đầu trực tiếp với GTX 1080 2

Vega là dòng card đồ họa được trong ngóng nhất từ trước tới này của AMD. Sản phẩm hướng tới người dùng chuyên nghiệp, game thủ và các nhà sáng tạo nội dung nhờ nhân đồ họa mạnh mẽ cùng giá thành hợp lý. Các card đồ họa này dựa hoàn toàn trên kiến trúc Vega mới nhất mang đến hàng tá tính năng mới, cải thiện hiệu năng chơi game, sáng tạo nội dung và trí thông minh nhân tạo AI cũng như tiết kiệm điện năng

AMD Radeon Vega Frontier Edition

Các card đồ họa AMD RX Vega custom sẽ được bán vào đầu tháng 8 - đối đầu trực tiếp với GTX 1080 3

Là dòng sản phẩm đầu tiên được AMD ra mắt dựa trên kiến trúc Vega, Radeon Vega Frontier Edition sẽ được công bố trong tuần tới. Phiên bản Frontier được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà sáng tạo nội dung cũng như người dùng chuyên nghiệp. Sở hữu nhân đồ họa Vega 10 XT trọn vẹn 64 đơn vị tính toán cùng bộ nhớ HBM2 lên đến 16GB sẽ mang đến khác biệt hoàn toàn so với thế hệ card đồ họa trước đây.

AMD Radeon Pro Vega 64 và 56

Các card đồ họa AMD RX Vega custom sẽ được bán vào đầu tháng 8 - đối đầu trực tiếp với GTX 1080 4

Apple vừa công bố hồi đầu tháng tại WWDC rằng họ sẽ sử dụng một trong những card đồ họa Vega cho dòng sản phẩm iMac Pro sắp ra mắt để nâng tầm sức mạnh xử lý cho đứa con cưng của mình. Là dòng card đồ họa chuyên dùng cho các máy tính workstation, Radeon Pro Vega 64 vs Radeon Pro Vega 56 đúng như cái tên sẽ sở hữu 64 và 56 nhân xử lý đồ họa cùng 16GB hoặc 8GB bộ nhớ HBM2.

AMD Radeon RX Vega 

Đây sẽ là sản phẩm chủ lực của AMD nhắm tới thị trường Gaming cao cấp đang bị Nvidia độc bá. Các sản phẩm RX Vega sẽ dựa trên kiến trúc Vega 64 và Vega 56. Các game thủ sẽ được chạm tay vào RX Vega khi AMD ra mắt ở Siggraph cuối tháng 7 đầu tháng 8 tới đây. AMD cho biết sản phẩm này sẽ nhanh hơn cả phiên bản Frontier về hiệu năng chơi game.

Theo wccftech

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang