Nokia 5 lên kệ, 3310 có hộp đựng mới tại Việt Nam
Nokia 5 là di động thứ 2 trong loạt 3 smartphone giá rẻ của HMD lên kệ tại Việt Nam. Trong khi đó, model được chờ đợi nhất là Nokia 6 vẫn chưa bán ra.
Đúng như cam kết của HMD Global, mẫu smartphone giá rẻ thứ 2 của hãng là Nokia 5 vừa chính thức lên kệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp của Nokia 3310 trước đây, hàng về cực kỳ nhỏ giọt.
“HMD tung hàng nhỏ giọt như cà phê phin. Mỗi đại lý nhận được vài máy, thậm chí có đại lý không được máy nào”, ông Mai Triều Nguyên – đại diện hệ thống Mai Nguyên chia sẻ.
Nokia 5 chính hãng vừa có hàng tại Việt Nam. Ảnh: Mai Nguyên. |
Nokia 5 có giá bán 4,26 triệu đồng, gồm các màu bạc, đen mờ, vàng đồng và xanh. Smartphone này được thiết kế khá công phu khi phay từ một miếng nhôm nguyên khối. Máy dùng mặt kính cong 2,5D, chip Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.
So với Nokia 6, Nokia 5 cho cảm giác cầm nắm tốt hơn nhờ khung bo tròn mềm mại. Tuy nhiên, cấu hình của máy thấp hơn khá nhiều. Thiết bị có màn hình 5,2 inch HD, camera độ phân giải lần lượt 13 và 8 megapixel, pin 3.000 mAh không thể tháo rời, hỗ trợ chuẩn LTE Cat4 (tốc độ download/upload là 150/50 Mbps).
Cũng trong dịp này, HMD Global cho phát hành chiếc di động phổ thông 3310 2017 với cách đóng hộp mới. Theo đó, hộp đựng của máy được làm nhỏ hơn, mặt trước trong suốt giúp nhìn rõ chiếc máy bên trong. Hiện tại, tình trạng khan hàng, máy về nhỏ giọt của Nokia 3310 vẫn chưa được khắc phục.
Hộp đựng Nokia 3310 mới (trái) và bản cũ (phải). Ảnh: Mai Nguyên. |
Trước khi Nokia 5 về nước, HMD đã cho bán chiếc Nokia 3 thời điểm giữa tháng 6. “Nokia 3 có doanh số tốt nhưng không gây sốt”, ông Mai Triều Nguyên cho hay. Theo dự đoán của ông này, Nokia 5 cũng sẽ có sức bán tương tự.
Trong khi đó, model được người dùng trong nước quan tâm nhất là Nokia 6 vẫn chưa lên kệ. “Nokia 6 là model toàn diện nhất trong 3 sản phẩm, giá lại tốt nên khách hỏi mua nhiều”, ông Nguyên nhận định.
Lý giải về tình trạng phát hành sản phẩm nhỏ giọt tại Việt Nam, đại diện HMD Global từng nói kể từ thời điểm chính thức tiếp quản thương hiệu Nokia đến khi phát hành sản phẩm, họ chỉ có 6 tháng để làm một núi công việc. Do đó, họ chưa thể đáp ứng ngay quy mô sản xuất với số lượng lớn.
Ngoài ra, hãng cũng muốn thăm dò phản ứng của thị trường trước khi thực hiện các bước đi về sau để tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Theo Zing
Bài cùng chuyên mục