Sử dụng game để điều trị bệnh sẽ được ứng dụng trong tương lại của ngành y học

Một dự án rất có triển vọng mang tên Project: EVO sẽ có thể là tương lai cùa ngành y học để điều trị những hội chứng liên quan đến hệ thần kinh

Các trò chơi “trí tuệ” là một chủ đề gây tranh cãi trong vài năm gần đây, đặc biệt là sau khi một nhóm các nhà khoa học công bố một bức thư ngỏ vào năm 2014 nói rằng “có rất ít bằng chứng” về cải thiện hiệu suất não bộ sau khi chơi những game “trí tuệ”.

Sử dụng game để điều trị bệnh sẽ được ứng dụng trong tương lại của ngành y học

Không lâu sau đó, một nhóm các nhà khoa học khác đã bác bỏ điều này, tuyên bố rằng “có bằng chứng đáng kể và ngày càng nhiều hơn cho thấy sự tăng cường nhận thức có thể đạt được do chơi những trò chơi trí tuệ”.

Đó là những thông tin được một công ty có tên Akili, cùng với Đại học California rất chú ý đến. Akili là một công ty công nghệ có trụ sở ở Boston, sử dụng công nghệ lõi thần kinh để phát triển một game mobile có tên Project: EVO. Mục tiêu của trò chơi là dùng để chữa trị hội chứng thiếu tập trung ADHD của trẻ em, dưới dạng chơi một video game.

Sử dụng video game trong điều trị bệnh tật có thể trở thành tương lai của y học

Để chứng minh rằng Project: EVO khác với những game trí tuệ khác, Akili đang phải trải qua nhiều thử nghiệm và quy trình được FDA yêu cầu đối với bất kỳ dụng cụ hoặc thuốc sử dụng trong y tế nào.

Hiện nay, game đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ 3 của FDA, có nghĩa là mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ. Nhưng nếu Akili thành công, nó sẽ tạo ra một phương pháp chữa trị sử dụng game đầu tiên ở Mỹ, nếu điều đó thành hiện thực, đây có thể hiểu như một loại “dược phẩm kỹ thuật số”.

Tham khảo Theverge

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang