Sử dụng game để điều trị bệnh sẽ được ứng dụng trong tương lại của ngành y học

Một dự án rất có triển vọng mang tên Project: EVO sẽ có thể là tương lai cùa ngành y học để điều trị những hội chứng liên quan đến hệ thần kinh

Các trò chơi “trí tuệ” là một chủ đề gây tranh cãi trong vài năm gần đây, đặc biệt là sau khi một nhóm các nhà khoa học công bố một bức thư ngỏ vào năm 2014 nói rằng “có rất ít bằng chứng” về cải thiện hiệu suất não bộ sau khi chơi những game “trí tuệ”.

Sử dụng game để điều trị bệnh sẽ được ứng dụng trong tương lại của ngành y học

Không lâu sau đó, một nhóm các nhà khoa học khác đã bác bỏ điều này, tuyên bố rằng “có bằng chứng đáng kể và ngày càng nhiều hơn cho thấy sự tăng cường nhận thức có thể đạt được do chơi những trò chơi trí tuệ”.

Đó là những thông tin được một công ty có tên Akili, cùng với Đại học California rất chú ý đến. Akili là một công ty công nghệ có trụ sở ở Boston, sử dụng công nghệ lõi thần kinh để phát triển một game mobile có tên Project: EVO. Mục tiêu của trò chơi là dùng để chữa trị hội chứng thiếu tập trung ADHD của trẻ em, dưới dạng chơi một video game.

Sử dụng video game trong điều trị bệnh tật có thể trở thành tương lai của y học

Để chứng minh rằng Project: EVO khác với những game trí tuệ khác, Akili đang phải trải qua nhiều thử nghiệm và quy trình được FDA yêu cầu đối với bất kỳ dụng cụ hoặc thuốc sử dụng trong y tế nào.

Hiện nay, game đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ 3 của FDA, có nghĩa là mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ. Nhưng nếu Akili thành công, nó sẽ tạo ra một phương pháp chữa trị sử dụng game đầu tiên ở Mỹ, nếu điều đó thành hiện thực, đây có thể hiểu như một loại “dược phẩm kỹ thuật số”.

Tham khảo Theverge

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang