AMD Ryzen 9 3950X với 16 nhân sẽ ra mắt vào cuối tháng 9

Hãng bán lẻ Digitec có trụ sở tại Đức đã đưa sản phẩm vào danh sách bán hàng cùng với ngày bán dự kiến là 30/9. 

 

Siêu quái vật Ryzen 9 3950X của “đội đỏ” AMD sẽ lên lên kệ vào cuối tháng 9 tới đây với 16 nhân trên nền tảng AM4. Hãng bán lẻ Digitec có trụ sở tại Đức đã đưa sản phẩm vào danh sách bán hàng cùng với ngày bán dự kiến là 30/9. 

AMD Ryzen 9 3950X với 16 nhân sẽ ra mắt vào cuối tháng 9

Mọi tinh hoa công nghệ hiện tại của AMD đều dồn hết vào Ryzen 9 3950X: tăng 15% IPC, hỗ trợ PCIe 4.0 và xung boost siêu cao 4.7GHz. CPU này có thiết kế 2 chiplet lên 1 mặt chip, kết nối bởi Infinity Fabric, cùng 1 die I/O. Mỗi chiplet sẽ có 8 nhân/16 luồng. Tuy nhiên, AMD chưa công bố bao nhiêu nhân của 3950X sẽ boost lên 4.7GHz. Rất có thể, nó sẽ có khả năng quad-core boost (2 core/chiplet) thừa hưởng từ dòng Threadripper.

AMD Ryzen 9 3950X với 16 nhân sẽ ra mắt vào cuối tháng 9  2

Tuy xung gốc của Ryzen 9 3950X thấp nhất trong họ Ryzen 3000, nó vẫn khá là mạnh so với đối thủ i9-9960X. i9-9960X chỉ có mức xung gốc là 3.1GHz và phải cần đến mainboard đắt tiền để chạy. Trong khi Ryzen 9 3950X chỉ cần 1 bo mạch chủ mainstream mà xung gốc của nó đã cao hơn rồi.

AMD Ryzen 9 3950X với 16 nhân sẽ ra mắt vào cuối tháng 9  3

Cũng như các CPU Ryzen 3000 khác, Ryzen 9 3950X cũng sẽ lắp vừa các bo mạch chủ socket AM4 cùng với hỗ trợ PCIe 4.0. Nhưng, có vài điều chúng ta cần lưu ý. Điển hình là các mainboard chipset 300-series sẽ không hỗ trợ Ryzen 3000.

Hiện con chip được niêm yết giá bởi các nhà bàn lẻ nước ngoài với giá 999€ tức là khoảng 25.400.000đ cao hơn so với giá bán công bố của nhà sản xuất là khoảng 17.500.000đ.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang