Apple sẽ dừng 'kết đôi" cùng Intel và đây là thông tin của Macbook 2021

Tính cho đến nay, Apple và Intel đã kết hợp cùng nhau đã được 15 năm và kỷ nguyên của Apple sắp bước sang một năm mới.

 

Có thể vào năm 2021 sắp tới, Apple sẽ phát hành máy tính Mac sử dụng chip ARM thay cho chip Intel hiện tại. Tính cho đến nay, Apple và Intel đã kết hợp cùng nhau đã được 15 năm và kỷ nguyên của Apple sắp bước sang một năm mới. 

Apple sẽ dừng 'kết đôi cùng Intel và đây là thông tin của Macbook 2021

Nếu bạn là một fan của “Táo khuyết”, bạn sẽ nhận thấy Apple luôn có những sự thay đổi trong sản phẩm của mình để chúng tốt và ổn định hơn. Trước đây, Apple cũng từng ngung kết hợp với Nvidia để kết thân với AMD trong mảng card màn hình dành cho máy Mac. Có thể cuộc “chia ly” tiếp theo sẽ là Intel và Apple khi hãng tối ưu hoá và phát triển xong chip AEM dành cho máy Mac. Theo thông tin từ KGI Securities Ming-Chi-Kuo: “Các hệ máy Mac mới sẽ xuất hiện trong khoảng 12 đến 18 tháng nữa và chúng sẽ sử dụng CPU nội bộ thay cho CPU của Intel”. Trong khi các thông số liên quan đến chip ARM Apple định dùng thì chưa có, nhưng có thể hãng sẽ sử dụng chip dựa trên tiến trình 5nm, chip này hiện sử dụng trên iPad mini LED. 

Apple sẽ dừng 'kết đôi cùng Intel và đây là thông tin của Macbook 2021 2

Việc sử dụng chip ARM trên máy tính Mac sẽ là một bước ngoặt mới của Apple vì hãng sẽ phải thay đổi rất nhiều để chúng thích nghi. Trong thực tế, ARM đã từng gọi chip tuỳ chỉnh ARM của hãng trên bị trên iPhone là đẳng cấp trên máy tính để bàn. Micro cũng đã phát triển hệ điều hành Windows dành cho nền tảng ARM theo nhiều dạng khác nhau kể từ năm 2012. Ngay bây giờ, Windows 10 cũng có thể hoạt động trên Chip xử lý Snapdragon của Qualcomm, thậm chí là Microsoft còn tự sản xuất riêng cho máy tính dùng chip ARM. 

Apple sẽ dừng 'kết đôi cùng Intel và đây là thông tin của Macbook 2021 3

Có nhiều lợi ích khác nhau khi sử dụng bộ xử lý ARM so với Intel. Đầu tiên và rõ ràng nhất là thời lượng pin sẽ cải thiện. Ngoài ra, bộ xử lý ARM cung cấp kiến trúc big.Little cho phép quản lý năng lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng chip Qualcomm cũng mang đến lợi ích to lớn là hỗ trợ kết nối di động. Mặc dù Apple cũng có thể tự thiết kế chip dựa trên ARM nhưng không rõ liệu hãng có tích hợp modem di động vào nó không. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang