Bang Utah, Mỹ kiện TikTok sử dụng thuật toán khiến trẻ bị nghiện ứng dụng

TikTok bị cáo buộc tận dụng "các thuật toán mạnh mẽ và các tính năng thiết kế lôi cuốn, nhiều trong số đó bắt chước các tính năng của máy đánh bạc" khiến người dùng trẻ dành nhiều thời gian để lướt ứng dụng.

Chính quyền bang Utah đã đệ đơn kiện TikTok với cáo buộc sử dụng thuật toán khiến trẻ em dành quá nhiều thời gian và nghiện sử dụng ứng dụng này.

Trong đơn kiện, TikTok bị cáo buộc tận dụng "các thuật toán mạnh mẽ và các tính năng thiết kế lôi cuốn, nhiều trong số đó bắt chước các tính năng của máy đánh bạc," hệ quả là khiến người tiêu dùng trẻ tuổi bị nghiện sử dụng ứng dụng này.

Bang Utah, Mỹ kiện TikTok sử dụng thuật toán khiến trẻ bị nghiện ứng dụng

“Điều mà những đứa trẻ này (và cha mẹ của chúng) không biết là TikTok đã nói dối về sự an toàn của ứng dụng và lợi dụng người dùng để xem ứng dụng một cách bắt buộc, bất chấp những hệ luỵ về sức khoẻ tinh thần, phát triển thể chất, gia đình và đời sống xã hội mà chúng gây ra." Bộ trưởng Tư pháp bang Utah Sean Reyes cho biết.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance và có hơn 150 triệu người dùng ở Hoa Kỳ, đã phản ứng lại vụ kiện bằng cách nói rằng họ có hệ thống bảo vệ hàng đầu dành cho trẻ em, bao gồm giới hạn thời gian 60 phút tự động cho người dùng dưới 18 tuổi và sự kiểm soát của phụ huynh đối đối với tài khoản của thanh thiếu niên.

Bang Utah, Mỹ kiện TikTok sử dụng thuật toán khiến trẻ bị nghiện ứng dụng

Bộ trưởng cũng cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và sẽ yêu cầu tòa án chuẩn bị thủ tục pháp lý buộc TikTok phải tuân thủ các lệnh điều tra.

Một số bang khác của Mỹ, Indiana và Arkansas cũng khởi kiện TikTok với cáo buộc tương tự. Trong đó có Texas, Nam Dakota và Maryland, cũng đã hạn chế việc cài đặt ứng dụng mạng xã hội này trên các thiết bị công. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang